+Aa-
    Zalo

    Chắp cánh ước mơ cho học sinh khó khăn vùng sâu, vùng xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Như thường lệ đã trở thành hoạt động thường niên, mỗi năm, báo Đời sống và Pháp luật tổ chức hoạt động từ thiện, an sinh, xã hội một lần vào những dịp Tết đến, xuân về.

    (ĐSPL) - “Thế là giờ thực hành tin học, hai cháu được sử dụng một máy tính rồi!”. Đó là chia sẻ của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hảo, trường THCS Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái khi được báo Đời sống và Pháp luật và công ty Home Credit Việt Nam đến trao tặng máy tính cho học sinh của trường.

    Như thường lệ đã trở thành hoạt động thường niên, mỗi năm, báo Đời sống và Pháp luật tổ chức hoạt động từ thiện, an sinh, xã hội một lần vào những dịp Tết đến, xuân về. Hoạt động năm nay của Báo là hướng về học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế thực sự khó khăn.

    Năm nay, báo Đời sống và Pháp luật cùng nhà tài trợ - Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam đã trao tặng quà là máy tính cho trường học có nhiều học sinh người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa với mục đích để các em tiếp cận với tin học, với thế giới bên ngoài nhằm mở mang kiến thức, phục vụ cho tư duy và học tập tốt hơn.

    Với ý nghĩa đó, chiều ngày 29/1/2015, nhà báo Lê Tuấn Dũng - Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Mạnh Hùng - đại diện Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cùng bà Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch tỉnh Yên Bái đã xuống trường THCS Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái - trường có nhiều học sinh người dân tộc thiểu số để trao tặng 12 bộ máy tính, trị giá 70 triệu đồng. 12 bộ máy tính này đều là loại có cấu hình cao; ổn định về tính năng; phục vụ tốt cho giờ thực hành của học sinh.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng - đại diện nhà tài trợ, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (bìa phải), đại diện báo Đời sống và Pháp luật và đại diện UBND tỉnh Yên Bái  tặng máy tính cho học sinh trường Tân Hương.

    Nhà báo Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật phát biểu tại lễ trao tặng: "Báo đã kết nối được những tấm lòng từ thiện của các nhà tài trợ, đem đến cho học sinh vùng khó khăn miền núi những món quà đầy ý nghĩa. Với những bộ máy tính này, tôi rất mong, học sinh miền núi tiếp cận với thiết bị hiện đại nhanh hơn, phục vụ được nhiều hơn cho công việc học tập của mình".

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Hiệu trưởng trường THCS Tân Hương, bà Nguyễn Thị Hảo cho biết: "Trường THCS Tân Hương có 320 học sinh/10 lớp. Trong tổng số 320 học sinh đó, có 190 học sinh người Dao và Cao Lan; 86 học sinh thuộc hộ nghèo. Còn lại là học sinh người dân tộc thiểu số khác như Mông và một số ít học sinh người Kinh. Sỹ số học sinh có thể dao động trong các năm học, có năm lên tới 11 lớp. Lớp nhiều học sinh nhất là 39. Hiện tại, trường cũng được trang bị một phòng máy, có 15 máy vi tính. Nhưng chỉ có 11 máy là dùng cho học sinh thực hành tin học. Số máy tính còn lại, nhà trường dùng vào việc quản lý, soạn thảo văn bản... Vì thế, giờ thực hành tin học, trung bình hơn 3 học sinh/máy.

    12 bộ máy tính do Báo và Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam trao tặng, phòng máy của nhà trường đã tăng lên thành 27 máy. Đối với lớp có 29 học sinh, phần lớn các em được sử dụng 1 người/máy, số lượng ghép hai học sinh/máy trong giờ thực hành tin học sẽ giảm đi. Lớp đông nhất là 39 học sinh thì cũng chưa đến 2 em/máy trong giờ thực hành. Đây là niềm vui rất lớn cho cô, trò của trường Tân Hương. Tôi hy vọng, học sinh của mình sẽ học thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng sống từ những chương trình tin học này".

    Em Bàn Thị Thơm, học sinh lớp 8B bộc bạch: "Một tuần chúng em được học thực hành tin học ở phòng tin 1 tiết học. Chúng em ngồi ghép 2- 3 bạn một máy. Một tiết có 45 phút, chia ba nên chúng em chỉ được thực hành có 15 phút trên máy thôi. Bạn nào được một mình/máy hoặc 2 người một máy thì thời gian thực hành được nhiều hơn. Hôm nay, trường chúng em được nhận nhiều máy tính thế này, chắc chắn, giờ thực hành tin học của chúng em sẽ hiệu quả hơn".

    Phát biểu tại lễ trao tặng máy tính, đại diện nhà tài trợ - Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng - cho biết: "Đây là lần đầu tiên Công ty thực hiện trao máy tính cho học sinh người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Hy vọng, với những bộ máy tính mà báo Đời sống và Pháp luật và Công ty cung cấp, sẽ mở ra chân trời kiến thức cho học sinh của trường. Và, Công ty luôn đồng hành với học sinh vùng khó khăn".

    Kết thúc lễ trao tặng, bà Ngô Thị Chinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho hay: "Đây là năm thứ tư, báo Đời sống và Pháp luật cùng các nhà tài trợ tổ chức hoạt động an sinh, xã hội tại tỉnh Yên Bái. Mỗi năm, Báo và nhà tài trợ mang đến cho học sinh vùng khó khăn của tỉnh một món quà ý nghĩa, khác nhau nhưng rất thiết thực. Tôi hy vọng, Báo luôn đồng hành cùng tỉnh Yên Bái trong công tác an sinh, xã hội".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chap-canh-uoc-mo-cho-hoc-sinh-kho-khan-vung-sau-vung-xa-a82163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan