+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng ven biển ở Quảng Bình: Hơn 10 ha rừng bị thiêu rụi

    (ĐS&PL) - Theo ước tính, vụ cháy làm thiệt hại khoảng 10 ha rừng, trong đó khoảng 70% là diện tích thảm thực bì, số còn lại là rừng phi lao, keo, tràm.

    Theo thông tin từ Báo Người lao động, ngày 30/4, ông Nguyễn Ngọc Thụ - Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình - cho biết vụ cháy rừng lớn vừa xảy ra suốt 12 tiếng trên địa bàn đã khiến hơn 10 ha rừng bị thiêu rụi.

    Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h phút tại thôn Tân Định, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, chưa rõ nguyên nhân bùng phát đám cháy.

    Ban đầu, phần diện tích rừng bị cháy nằm trong diện tích do xã Hải Ninh quản lý nhưng sau đó lan sang rừng trồng của người dân và rừng do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới và ven biển Quảng Bình chăm sóc, quản lý.

    Các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, bộ đội biên phòng xã Hải Ninh cùng người dân được huy động để tham gia chữa cháy. Ảnh: PLO.

    Các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, bộ đội biên phòng xã Hải Ninh cùng người dân được huy động để tham gia chữa cháy. Ảnh: PLO.

    Ngay khi xảy ra vụ cháy, hơn 300 người gồm các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, bộ đội biên phòng xã Hải Ninh cùng người dân được huy động để tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do nắng nóng gay gắt, thảm thực bì khô, dày trên mặt cát nên ngọn lửa lan rộng rất nhanh, công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

    Chia sẻ trên VOV, ông Đinh Thanh Quang, Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới và ven biển tỉnh Quảng Bình cho biết: “Sau khi phát hiện vụ việc, có đám khói sau đó đám cháy bùng phát dẫn đến xảy ra cháy rừng, đơn vị cùng chính quyền địa phương huy động lực lượng tổ chức xử lý, tăng cường lực lượng phối hợp để xử lý vụ cháy. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân địa phương hạn chế sử dụng lửa gần rừng đặc biệt ở những khu vực nguy cơ cháy cao thì không được tạo vật liệu cháy trong rừng”.

    Do nắng nóng gay gắt, thảm thực bì khô, nên ngọn lửa lan rộng rất nhanh. Ảnh: Báo Người lao động.

    Do nắng nóng gay gắt, thảm thực bì khô, nên ngọn lửa lan rộng rất nhanh. Ảnh: Báo Người lao động.

    Đến 22h cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Theo ước tính, vụ cháy làm thiệt hại khoảng 10 ha rừng, trong đó khoảng 70% là diện tích thảm thực bì, số còn lại là rừng phi lao, keo, tràm.

    "UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị cắt cử lực lượng tiếp tục ứng trực, theo dõi, tuần tra, kiểm soát, không để đám cháy bùng phát trở lại, đồng thời thống kê thiệt hại, điều tra, làm rõ nguyên nhân", ông Nguyễn Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chay-rung-ven-bien-o-quang-binh-hon-10-ha-rung-bi-thieu-rui-a418584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan