+Aa-
    Zalo

    Chef Đức Việt - Bí mật chưa từng kể của Người nghệ sĩ trong bếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là người nghệ sĩ “thổi hồn” cho những món ăn, Chef Đức Việt không chỉ là người nấu ra được một món ăn ngon, hấp dẫn mà đằng sau đó là câu chuyện về sự sáng tạo và cống hiến, hy sinh chưa từng kể của anh.

    c1

    Chef Đức Việt là một người trẻ thành công trong lĩnh vực đầu bếp, hiện tại anh là Founder của Viet’s Kitchen và Bếp Trưởng Điều Hành Của Ray GardenBeer. Người ta vẫn thường thấy một Chef Đức Việt chỉn chu từ trang phục đến những món ăn ấn tượng nhưng chưa bao giờ nghe anh kể về câu chuyện phía sau ánh hào quang ấy. Có lẽ vì vậy, mà nhiều người vẫn nghĩ rằng đầu bếp là một trong những nghề không có nhiều áp lực và hi sinh.

    Biến ước mơ thành hiện thực với chàng trai trẻ Gia Lai

    Năm 2011, Chef Đức Việt là chàng trai “phố núi” mang trong mình một khát khao tìm kiếm và phát triển bản thân tại Sài Gòn. Anh chưa có một định hướng cụ thể về công việc và hướng đi của bản thân, vì vậy công việc gì Đức Việt cũng làm mà không hề nề hà. Chính điều đó đã giúp anh bén duyên với “bếp lửa” trong các nhà hàng và thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn cũng như say đắm với phong cách nấu ăn, sáng tạo của các đầu bếp. Đó cũng chính là tiền đề để anh bồi dưỡng năng lực nghề bếp chuyên nghiệp và không ngừng học hỏi, nỗ lực làm nghề để chinh phục được thành công ngày hôm nay.

    c2

    Anh chia sẻ: “Nghề bếp không có ánh hào quang, không có khán giả vỗ tay nồng nhiệt, nhưng ở đó có một người nghệ sĩ đang tạo ra những món ăn ngon, mang hồn của họ vào hương vị, tạo nên một câu chuyện riêng trong không gian của những ánh lửa nóng. Vì vậy, với tôi trở thành Chef nó như một duyên số để bản thân phát huy được sở trường của mình. Chứ thật sự nghề bếp không phải là nghề nhàn hạ mà nếu không có quyết tâm, nỗ lực thì khó chinh phục được”. Do đó, hành trình để Đức Việt trở thành một người đầu bếp chuyên nghiệp, gây dựng được thương hiệu riêng và được khách hàng, đối tác tin cậy, tín nhiệm cũng nhiều gian nan, khó khăn và nỗ lực. Với anh, cùng một nguyên liệu, gia vị và công thức nhưng mỗi người lại tạo ra một hương vị món ăn khác nhau nên để tạo nên sự khác biệt, Chef Việt Đức đã dành rất nhiều thời gian trong bếp, làm đi làm lại một món ăn, có những lúc anh thất vọng và không tin lựa chọn của mình nhưng cuối cùng anh đã chinh phục được nhiều thực khách về hương vị mà mỹ vị.

    c3

    Nghề bếp và những điều chưa từng kể

    Bất cứ ngành nghề nào cũng có những khó khăn và thách thức nhất định, nhất là nghề Bếp, một nghề dịch vụ “làm vừa lòng dạ dày khách hàng”. Vì vậy, Chef Đức Việt hiểu rằng vẫn còn nhiều bạn trẻ đam mê nghề bếp mà chưa hiểu hết lĩnh vực này và chưa chuẩn bị cho mình một tâm thể để “cháy” và cống hiến với nghề.

    Có nhiều người bạn của tôi hay nói rằng, làm nghề bếp thật “sướng” khi vừa ăn ngon lại vừa được nhiều người biết đến”. Nhưng đằng sau những hình ảnh ấy, theo Chef Đức Việt là những câu chuyện mà anh em trong nghề bếp đều hiểu nỗi vất vả và khó khăn để có được ngày hôm nay.

    Và một trong những điều Chef Đức Việt muốn chia sẻ đó chính là thành công trong nghề bếp không chỉ được xây dựng bằng tài nấu nướng giỏi. Mà người đầu bếp như anh phải có lòng hiếu khách, khả năng quản lý thời gian và thậm chí là kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra, để có được một vị trí nhất định, người đầu bếp không phải là người “nấu lại” một món ăn theo công thức, mà phải là người biết tìm tòi, có được sự ngẫu hứng, sáng tạo luôn thôi thúc các đầu bếp khám phá, tìm tòi ra những cách chế biến mới, tạo nên những xu hướng ẩm thực.

    Trước khi có được vị trí là Bếp trưởng, tất cả người đầu bếp kể cả Chef Đức Việt và nhiều Chef bậc thầy khác đều phải trải qua vô vàng công việc không tên từ lặt rau, lau chùi bếp,.... vì vậy nghề bếp cần sự kiên trì và chịu khó rất nhiều.

    c4

    Một bí mật mà Chef Việt Đức chia sẻ về nghề bếp đó chính là số giờ làm việc có thể nhiều hơn bạn nghĩ. Vì khách hàng là thượng đế, nếu khách hàng cần Chef Việt Đức luôn sẵn sàng phục vụ, đôi khi sẽ phải làm việc tới 16 tiếng/ngày. Ngoài ra, anh cũng cho biết thêm là nghề đầu bếp cũng là một bậc thầy trong thời gian, sự tỉ mỉ, chuẩn xác từng giây luôn được chú trọng. Với anh, vào bếp không xuề xòa, luôn tỉ mỉ, sạch sẽ và quan trọng chuẩn xác thời gian.

    Tuy nhiên, ngoài những câu chuyện về áp lực của người đầu bếp thì niềm vui trong nghề này mang lại cho Việt Đức rất nhiều. Anh cảm thấy hạnh phúc khi khách hàng thưởng thức món ăn và dành những lời khen có cánh cho món ăn của mình. “Tôi sẽ bật mí cho bạn biết niềm tự hào của các đầu bếp là gì, đó không phải tiền lương cao, đó cũng không phải là nhiều người biết đến mà đó là tất cả khách hàng của bạn đều phải ấn tượng và lưu nhớ được hương vị khi họ thưởng thức món ăn đó. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi khách hàng muốn gặp đầu bếp tạo ra món ăn đó để tìm hiểu về quy trình và hương vị” - Chef Đức Việt chia sẻ thêm.

    c5

    Với một hành trình làm việc, cống hiến và gây dựng được tên tuổi riêng trong giới đầu bếp, Chef Đức Việt đã chia sẻ và mang đến những câu chuyện thú vị, những lời bật mí để người trẻ đang đam mê với nghề bếp hiểu hơn về hành trình trở thành Chef chuyên nghiệp. Từ đó, phấn đấu, sáng tạo và cháy hết mình với niềm đam mê mang tên “người nghệ sĩ thổi hồn vào ẩm thực”.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chef-duc-viet-bi-mat-chua-tung-ke-cua-nguoi-nghe-si-trong-bep-a592684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan