+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch giảm cân đặc biệt của hơn 1000 cảnh sát tại Mexico

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm rèn luyện sức khỏe, phát triển những thói quen lành mạnh và cải thiện chế độ ăn uống cho cảnh sát, Mexico đã tổ chức một chương trình đặc biệt.

    Nhằm rèn luyện sức khỏe, phát triển những thói quen lành mạnh và cải thiện chế độ ăn uống cho cảnh sát, Mexico đã tổ chức một chương trình giảm cân đặc biệt. 

    Một sĩ quan của lực lượng cảnh sát thủ đô Mexico tham gia buổi tập luyện tại đơn vị hôm 11/12. Ảnh: Getty

    Hơn 1.000 sỹ quan cảnh sát trên khắp thủ đô Mexico City đã đăng ký tham gia chương trình đặc biệt có tên "Cảnh sát khoẻ mạnh"

    Các sỹ quan sẽ thực hiện nhiều bài tập như: chống đẩy, chạy dài cùng nhiều bài tập thể lực để giảm cân. Họ cũng có cơ hội nhận được số tiền thưởng 1.000 Peso (khoảng 50 USD) mỗi tháng nếu hoàn thành mục tiêu.

    Vẻ mặt nhăn nhó của những cảnh sát đang chật vật làm theo hướng dẫn của huấn luyện viên cho thấy nhiều người có thể cho rằng số tiền thưởng này không "bõ bèn" so với những cực khổ mà họ trải qua, song những người gắn bó với chương trình "Cảnh sát khỏe mạnh", được khởi động ba tháng trước, nói rằng chương trình đã thay đổi cuộc sống của họ.

    "Điều này hoàn toàn mới mẻ với tôi. Tháng đầu tiên thật khó khăn, cả về tinh thần và thể chất. Tuy nhiên, chương trình đã giúp tôi hiểu rằng béo phì là một căn bệnh", Mauricio Barrera, nữ cảnh sát 26 tuổi, cho biết.

     Barrera tiết lộ đã giảm 16 kg từ khi tham gia chương trình. Cô hiện sở hữu thân hình vừa vặn và cân đối.

    "Sức khỏe của tôi rất kém và tôi cảm thấy mệt mỏi trong công việc", sĩ quan Graciela Benitez, 36 tuổi, chia sẻ trong lúc nghỉ giải lao. Cô đã giảm 10 kg từ khi tham gia chương trình và lắng nghe bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh hơn.

    "Tôi từng cảm thấy buồn ngủ sau mỗi bữa trưa. Tôi mệt mỏi khi phải đi làm", Benitez nói. "Bây giờ tôi không còn cảm thấy như vậy. Tôi cảm nhận được sự khác biệt của cơ thể".

    Chương trình đặc biệt có tên "Cảnh sát khoẻ mạnh". Ảnh: Getty

    Bà Alejandra Ramirez, phó giám đốc ban Nghiên cứu và Phát triển của SSC, cho hay việc đảm bảo thể chất tốt là yếu tố quan trọng giúp cảnh sát hoàn thành công việc. 

    "Các cảnh sát trên đường phố phải đối mặt với rất nhiều căng thẳng khiến họ có thói quen ăn uống không lành mạnh", bà Ramirez nói. "Đôi khi việc tìm một chiếc bánh quesadilla và hay bánh ngọt dễ hơn là tìm một quán nào đó để ăn những món bổ dưỡng cho cơ thể".

    Bà Ramirez cho biết mục tiêu của chương trình là giúp các cảnh sát phát triển những thói quen lành mạnh và cải thiện chế độ ăn uống.

    Chính phủ Mexico tiết lộ nước này đang dần bắt kịp Mỹ để gia nhập hàng ngũ những quốc gia... mập nhất thế giới.

    Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), gần 1/3 số người trưởng thành ở Mexico bị béo phì, khiến nước này đứng thứ 2 về tỷ lệ béo phì chỉ sau Mỹ trong nhóm 36 thành viên của OECD. Mexico cũng là một trong những nước có tỷ lệ béo phì ở trẻ em cao nhất thế giới. Gần 1/3 trẻ em Mexico bị thừa cân hoặc béo phì.

    Các quan chức chính phủ đã bắt đầu tìm nhiều biện pháp để chống lại vấn đề này.

    Năm 2014, Mexico tăng thuế với soda và các loại đồ uống có đường khác. Một nghiên cứu ước tính động thái này sẽ cứu sống hơn 18.900 người và tiết kiệm hơn 983 triệu USD trong 10 năm. Năm nay, quốc hội Mexico cũng thông qua luật yêu cầu các nhà sản xuất dán nhãn cảnh báo với đồ ăn vặt có nhiều đường, muối hoặc chất béo bão hòa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-giam-can-dac-biet-cua-hon-1000-canh-sat-tai-mexico-a308690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan