+Aa-
    Zalo

    Chiều cuối tuần làm ngay món bún măng gà cực ngon, ăn vài bát vẫn thòm thèm

    (ĐS&PL) - Miếng thịt gà béo ngậy kết hợp với sợi bún mềm thơm, măng giòn sựt cùng nước dùng ngọt thanh tạo nên món bún thơm ngon khó cưỡng.

    Nguyên liệu

    - Thịt gà: Một con khoảng 1kg

    - Măng khô: 150g

    - Bún tươi: 500g

    - Giá đỗ: 200g

    - Bột nghệ, sả, hành tím

    - Gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, đường trắng, tiêu

    Cách làm

    - Măng khô ngâm nước nóng, xả lại 2 lần. Sau khi rửa sạch, tiếp tục ngâm măng qua đêm để mặng sạch bụi bẩn và đỡ vị hăng, nhớ thay nước 2-3 lần.

    - Đun sôi nước với chút muối, cho măng vào luộc thật kỹ cho ra hết chất đắng. Vớt ra, rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo nước, tiếp đó xé măng thành các miếng vừa ăn.

    chieu cuoi tuan lam ngay mon bun mang ga cuc ngon an vai bat van thom them

    - Gà làm sạch, chặt thành miếng vừa ăn rồi ướp cùng 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng 1 muỗng cà phê sả và 1 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ. Trộn đều và ướp trong 30 phút để gà ngấm gia vị.

    chieu cuoi tuan lam ngay mon bun mang ga cuc ngon an vai bat van thom them1

    - Bắc chảo lên bếp, phi thơm 1 muỗng cà phê hành tím băm, sau đó cho măng khô vào xào, nêm 1 muỗng cà phê mì chính, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và một xíu nước. Chú ý đảo thường xuyên để măng ngấm gia vị, khoảng 10 phút là được.

    chieu cuoi tuan lam ngay mon bun mang ga cuc ngon an vai bat van thom them2

    - Bắc nồi lên bếp, cho thịt gà vào xào sơ để thịt săn lại, rồi cho vào nồi một lượng nước vừa đủ và đun sôi trên lửa lớn.

    - Khi nước sôi thì hạ lửa xuống, để gà chín đều trong 30 phút. Đến khi gà chín, cho măng đã xào vào nồi rồi đun thêm 15 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

    - Chuẩn bị rau, giá, bún ăn kèm. Cho giá vào tô, đặt bún lên trên, tiếp theo là thịt, măng, mùi tàu và hành, tiếp đó chan nước dùng thật sôi vào, thêm hạt tiêu và thưởng thức ngay khi nóng.

    chieu cuoi tuan lam ngay mon bun mang ga cuc ngon an vai bat van thom them3

    Bún măng gà là sự hòa quyện giữa miếng măng dai giòn sần sật, thịt gà béo ngậy, nước dùng đậm đà cùng sợi bún mềm thơm. Để có nồi bún măng gà thơm ngon, chất lượng, bạn lưu ý chọn gà ta thịt săn chắc, khi nấu sẽ ngọt thịt và ngọt nước hơn gà công nghiệp. Bên cạnh đó, không nên đậy nắp vung trong quá trình luộc măng để chất độc bay ra ngoài.

    Chúc các bạn thành công!

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-cuoi-tuan-lam-ngay-mon-bun-mang-ga-cuc-ngon-an-vai-bat-van-thom-them-a560679.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan