+Aa-
    Zalo

    Chile: Nổ súng giữa sân bay để chặn vụ cướp 32 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đấu súng đã xảy ra giữa nhóm cướp và các quan chức an ninh sân bay khiến hai người thiệt mạng, bao gồm một nhân viên của Tổng cục Hàng không Dân dụng Chile (DGAC) và một tên cướp.

    Một vụ nổ súng ở Sân bay Quốc tế Arturo Merino Benítez ở thủ đô Santiago, Chile ngày 8/3 (giờ địa phương) đã khiến hai người thiệt mạng, trong đó có một nhân viên an ninh và một tên cướp.

    Vụ việc được các nhà chức trách mô tả là một vụ cướp hơn 32 triệu USD tiền mặt trên một chiếc máy bay từ Miami, bang Florida, Mỹ. 

    chile no sung giua san bay de chan vu cuop 32 trieu usd
    Các sĩ quan cảnh sát điều tra kiểm tra các phương tiện bị đốt cháy sau một vụ cướp 32 triệu USD tại Sân bay Quốc tế Arturo Merino Benitez ở Santiago, Chile, ngày 8/3. Ảnh: Getty Images.

    Cụ thể, nhóm khoảng 10 tên cướp vũ trang hạng nặng đã có thể vượt qua các biện pháp an ninh để tiếp cận đường băng sân bay, nơi một chiếc máy bay của hãng hàng không Latam chứa hơn 32 triệu USD đang chuẩn bị được chuyển xuống từ máy bay của hãng hàng không LATAM Airlines.

    Cuộc đấu súng đã xảy ra giữa nhóm cướp và các quan chức an ninh sân bay khiến hai người thiệt mạng, bao gồm một nhân viên của Tổng cục Hàng không Dân dụng Chile (DGAC) và một tên cướp. 

    Những đối tượng còn lại trong băng cướp đã bỏ trốn. Hai chiếc xe bị đốt cháy sau đó đã được phát hiện ở gần khu vực xảy ra vụ việc. 

    Lực lượng an ninh sân bay đã chống trả quyết liệt và một cuộc đấu súng dữ dội đã nổ ra. Với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát tiếp viện, lực lượng an ninh đã đẩy lùi được băng cướp.

    Những tên cướp nhắm vào số tiền 32,5 triệu USD đã được thiết lập để chuyển vào một chiếc xe tải bọc thép để sau đó được phân phối đến một số ngân hàng ở quốc gia Nam Mỹ. 

    Đây không phải lần đầu tiên sân bay ở thủ đô Santiago trở thành mục tiêu cho những vụ cướp. Vào năm 2020, những tên trộm đã đánh cắp khoảng 15 triệu USD từ một nhà kho ở sân bay này. 6 năm trước đó, một vụ trộm tương tự xảy ra với số tiền trị giá 10 triệu USD. 

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chile-no-sung-giua-san-bay-de-chan-vu-cuop-32-trieu-usd-a568209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan