+Aa-
    Zalo

    Chính thức đưa vào sử dụng 4 bộ cân tự động trên QL5

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa có buổi làm việc với các cơ quan liên quan để thống nhất việc đưa 4 bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động vào sử dụng tại quốc lộ 5. Các bộ cân này được đặt tại Km 78 quốc lộ 5 thuộc địa phận thành phố Hải Phòng trong tháng 6/2023.

    4 bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động được sử dụng trên quốc lộ 5 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) viện trợ không hoàn lại.

    Cục Đường bộ Việt Nam cho biết trước đó, việc triển khai thí điểm 2 bộ cân tự động kiểm soát xe vi phạm tải trọng trên quốc lộ 5 (từ ngày 15/8/2020 đến ngày 31/12/2021) đã mang lại kết quả tốt.

    Tỷ lệ bình quân số lượt xe tải vi phạm mức bị xử phạt trên số lượt xe đã cân giảm từ 6,9% xuống còn 0,12% (giảm 57,5 lần). Tỷ lệ số lượt xe tải vi phạm bình quân trên ngày giảm từ 176 lượt xe trên ngày xuống còn 1,5 lượt xe/ngày (giảm 117,3 lần). Mức độ vi phạm không cao, chủ yếu vi phạm vượt khối lượng toàn bộ cho phép (tổng tải trọng) ở mức trên 10% đến 30%.

    can tai trong
    Từ 1/6, 4 bộ cân tải trọng xe tự động được chính thức sử dụng tại quốc lộ 5 sau thời gian thí điểm.

    “Kết quả thí điểm cũng cho thấy việc đưa vào sử dụng các bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động cho thấy các bộ cân này kiểm soát tự động 24/24h trong mọi điều kiện thời tiết; giám sát 100% số lượt xe lưu thông trên đoạn đường đặt thiết bị cân; bảo đảm khách quan, không cần lực lượng chức năng có thẩm quyền làm việc trực tiếp tại hiện trường; chi phí cho việc vận hành, khai thác dữ liệu và xử phạt rất thấp”, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

    Đối với ý kiến của Sở GTVT Hải Phòng, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất và giao Khu Quản lý đường bộ I, cùng với Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông chịu trách nhiệm trích xuất gửi hồ sơ đến Sở GTVT Hải Phòng để triển khai thực hiện xử lý vi phạm theo hướng số liệu Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông sẽ chịu trách nhiệm, còn việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định do Sở GTVT Hải Phòng chịu trách nhiệm.

    Cục trưởng đề nghị Sở GTVT Hải Phòng chỉ đạo lực lượng thanh tra thực hiện, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ I, Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông để giải quyết các vấn đề vướng mắt trong quá trình triển khai thiết bị cân tự động ở QL5

    Đối với các cơ quan liên quan của Cục, Cục trưởng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn tất các nội dung, phần việc còn lại, nếu để xảy ra các vấn đề trong thời gian triển khai thiết bị cân tự động ở QL5 thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu của các đơn vị liên quan nêu trên phải chịu trách nhiệm.

    Căn cứ vào tiến độ, Cục trưởng giao Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp Phòng Tổ chức – Hành chính cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đồng thời gửi các Sở GTVT, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Hải Phòng và các Hiệp hội vận tải ô tô trong cả nước để thông tin, tuyên truyền đến các thành viên.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-dua-vao-su-dung-4-bo-can-tu-dong-tren-ql5-a576816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan