+Aa-
    Zalo

    Chính trị gia 75 tuổi người Nga thông báo đã tiêm 7 mũi vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chính trị gia 75 tuổi người Nga Vladimir Zhirinovsky chứng minh mình là một ví dụ về sự an toàn và hiệu quả của các mũi vaccine ngừa COVID-19.

    Vladimir Zhirinovsky, một chính trị gia kỳ cựu và là lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDPR), thông báo rằng ông đã tiêm 7 mũi vaccine ngừa COVID-19. Ông tự nhận mình là một ví dụ về sự an toàn và hiệu quả của các mũi vaccine, theo RT. 

    Vị chính trị gia 75 tuổi, nổi tiếng với quan điểm dân túy và phong cách làm chính trị quyết liệt, đã đăng tải thông tin này trên kênh Telegram của mình vào ngày 15/12 (giờ địa phương). Ông đính kèm trong bài đăng một đoạn video ghi lại cảnh ông ký giấy tờ và được tiêm chủng, đồng thời kêu gọi những người khác đi tiêm vaccine càng sớm càng tốt nếu họ chưa tiêm.

    Trang RT đăng tải, các khảo sát cho thấy, ông Zhirinovsky là nhân vật chính trị không giữ chức vụ trong chính phủ được yêu thích nhất tại Nga.

    chinh tri gia 75 tuoi nguoi nga thong bao da tiem 7 mui vaccine ngua covid 19
    Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDPR) Vladimir Zhirinovsky. Ảnh: Sputnik.

    "COVID-19 đang tiếp tục bùng phát trên khắp thế giới. Chỉ ở đất nước chúng tôi, gần nửa triệu người đã tử vong. Hãy tưởng tượng quy mô của nó. Giống như là một thành phố như Tula, Kaliningrad hay Ryazan bị biến mất. Nhưng một nửa dân số Nga chưa tiêm phòng. Điều này thật đáng tiếc. Nó có nghĩa là nếu đại dịch vẫn tiếp diễn, mọi người sẽ tiếp tục mắc bệnh và những ca tử vong sẽ vẫn diễn ra", ông Zhirinovsky nói. 

    Chính trị gia người Nga chia sẻ thêm: "Mọi người hãy đi tiêm vaccine. Tôi đã tiêm vaccine Sputnik V và giờ đây là CoviVac từ trung tâm Chumakov. Đây là vaccine dùng công nghệ bất hoạt đã được ứng dụng trong hàng thập niên. Tổng cộng tôi đã tiêm 7 mũi, từ tháng 9/2020. Và tôi vẫn chưa mắc COVID-19. Tôi cảm thấy khỏe mạnh".

    Nga đã phải đối mặt với sự gia tăng số ca mắc và tử vong do COVID-19 trong những tuần gần đây, với một chuỗi ngày liên tiếp lập kỷ lục về tỷ lệ ca bệnh tử vong.

    Với chưa đến một nửa dân số được tiêm chủng, các nhà chức trách đã kêu gọi mọi người đăng ký để đi tiêm vaccine Sputnik V đã được phổ biến rộng rãi ở nước này từ năm ngoái. Tuy nhiên, các chuyên gia Nga cho rằng việc tiêm vaccine nhắc lại vẫn chưa được chứng minh là cần thiết để bảo vệ chống lại các trường hợp nghiêm trọng của COVID-19.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-tri-gia-75-tuoi-nguoi-nga-thong-bao-da-tiem-7-mui-vaccine-ngua-covid-19-a522699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan