+Aa-
    Zalo

    Chờ 'song sát' Công Phượng - Công Vinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công Vinh đã liên tiếp có những cuộc trao đổi với Công Phượng trong 2 buổi tập gần nhất của đội tuyển Việt Nam. Đó có thể là tín hiệu đầu tiên cho sự ra đời một bộ đôi tấ

    Công Vinh đã liên tiếp có những cuộc trao đổi với Công Phượng trong 2 buổi tập gần nhất của đội tuyển Việt Nam. Đó có thể là tín hiệu đầu tiên cho sự ra đời một bộ đôi tấn công mới của bóng đá Việt Nam.

    Về lý thuyết, Công Vinh và Công Phượng là sự kết hợp hoàn hảo. Bộ đôi một già, một trẻ này là đồng hương, sở hữu những tố chất trái ngược nhưng bổ sung cho nhau. Công Phượng trẻ, nhanh, đi bóng khéo, đột biến cao, chuyền bóng tốt. Công Vinh lớn tuổi, kinh nghiệm, dứt điểm toàn diện, chọn vị trí tinh tế.

    Trên hàng công của đội tuyển Việt Nam đợt này, ông Miura chỉ gọi 3 cái tên là Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh và sau đó bổ sung thêm Quang Hải. Việc có quá ít cầu thủ tấn công khiến chiến lược gia người Nhật Bản phải gọi gần như tất cả các chân sút của U23 Việt Nam lên “thử việc”. Nhưng không ai trong số Hồng Quân, Tuấn Tài, Phúc Tịnh có được màn thể hiện tốt như Công Phượng.

    Số 10 của U23 Việt Nam liên tiếp đóng vai chính trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Anh nhiều lần được chơi ở vị trí kiến tạo, đóng vai người trung gian giữa 2 đội hình.


    Công Phượng - Công Vinh nhiều khả năng được HLV Miura xếp đá cặp trên ĐTQG trong những trận đấu sắp tới. Ảnh: Thanh Hà

    Với kỹ năng đi bóng và chuyền bóng tốt, Công Phượng cũng sẽ giúp ông Miura đa dạng hóa lối chơi và tạo ra đột biến. Với tiền đạo của HAGL, đội tuyển Việt Nam có một phương án dự bị tuyệt vời cho Văn Quyết. Thậm chí, U23 Việt Nam có thể chơi với 2 “số 10” Văn Quyết và Công Phượng đá sau lưng Công Vinh trong hệ thống 4-3-3. Ở vòng loại giải U23 châu Á vừa qua, ông Miura từng một lần áp dụng hệ thống 3 tiền đạo ấy cho U23 Việt Nam.

    Sự có mặt của Công Phượng ở trận gặp CHDCND Triều Tiên cũng sẽ mở đường cho tiền đạo này ra mắt chính thức trong trận gặp Thái Lan. Ông Miura cũng có thể nghĩ tới khả năng dùng Công Phượng nhiều hơn trong các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 và tháng 10.

    Ở một khía cạnh khác, sự xuất hiện của Công Phượng cũng giúp đội tuyển Việt Nam thu hút thêm nhiều sự chú ý trong bối cảnh U23 Việt Nam đang rất được quan tâm. Tiền đạo của HAGL có thể giúp VFF bán được nhiều vé hơn, thu hút tài trợ tốt hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn của giới truyền thông.

    Với Công Phượng và Công Vinh trong đội hình, hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ rất đáng gờm.

    [mecloud]prUvqkJHkI[/mecloud]

    Bàn thắng "nhận vơ" của Công Vinh ở V.League.

    Theo Bạch Dương (Thể thao văn hoá)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-song-sat-cong-phuong---cong-vinh-a94716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.