+Aa-
    Zalo

    Chọn tuổi xông đất, xông nhà đón may mắn, tài lộc năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào mỗi dịp Tết, người xông đất, xông nhà được xem là người mở cánh cửa tài lộc, đem may mắn đến cho gia chủ.

    Vì sao nên chọn người xông đất, xông nhà?

    Xông đất hay còn gọi là đạp đất là tục lệ có từ lâu đời. Thời gian xông đất là sau giao thừa, thời điểm bắt đầu một năm mới. Vào thời điểm này, người đầu tiên đến nhà gia chủ chúc Tết, cầu chúc cho gia đình gặp nhiều may mắn, phát tài, hạnh phúc được gọi là xông đất.

    Theo quan niệm của người Việt Nam, người xông đất vào năm mới đóng vai trò rất quan trọng. Họ được xem là người mở cánh cửa tài lộc, đem may mắn, bình an đến cho gia chủ.

    xong nha 2023 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: Nhân dân.

    Vào ngày này, nếu chọn được người xông đất tốt, hợp phong thủy với mình, gia đình gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, thành đạt trong năm mới. Ngược lại, nếu chọn người xông đất, nhà không chính xác, không phù hợp với mình, gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn suốt một năm.

    Do đó, từ xưa, ông cha ta rất coi trọng việc lựa chọn người xông đất. Vào đầu năm mới, mỗi người đều cố gắng tìm người xông đất tốt, phù hợp với gia đình, bản thân mình.

    Theo các chuyên gia phong thủy, đầu năm mới, gia chủ nên chọn và mời những người có tuổi hợp với tuổi của mình đến xông đất, xông nhà.

    Tuổi xông đất, xông nhà phù hợp năm 2023

    Chia sẻ với Nhịp sống thị trường, Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết, trong năm mới Quý Mão 2023 có 4 tuổi rất tốt để xông nhà, mở hàng gồm Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991).

    Ngoài các tuổi trên, gia chủ có thể lựa chọn các tuổi sau: Ất Mùi (1955), Mậu Thân (1968), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Dần (1998), Quý Mùi (2003).

    xong nha 2023 2
    Ảnh minh họa.

    Bên cạnh đó, chuyên gia phong thủy Phạm Cương chia sẻ thêm về những lưu ý khi chọn người, chọn tuổi để xông đất. Theo ông, cần lưu ý thêm về sức khỏe của người xông đất, họ phải tốt lành, tính tình xởi lởi, làm ăn khấm khá, nhà không có chuyện buồn, tuổi không nên bị trực xung với gia chủ, chẳng hạn tuổi Tý nên tránh tuổi Ngọ, tuổi Mão tránh tuổi Dậu.

    Đặc biệt trong quá trình nhờ người xông nhà, xông đất, chuyên gia nhận thấy, trong cuộc sống không phải cứ Tý với Ngọ là xung phá. Đôi khi xem kỹ Tử vi, mặc dù Tý với Ngọ xung về mặt Thái Tuế, Tuế Phá nhưng có những ngôi sao khác kết hợp lại có thể hóa giải những xung phá, đôi khi chỉ là sự khắc khẩu nhất định.

    “Trong cuộc sống chúng ta gặp được những người bạn tâm huyết, tâm giao, gặp những người đó cảm thấy may mắn, thấy vui thì chúng ta có thể mời họ đến nhà vào dịp đầu năm nếu không tìm được những người đạt tiêu chí về âm dương ngũ hành.

    Chính những người bạn đó là quý nhân của gia chủ vì họ đem đến sự an toàn, may mắn, bình tâm trở lại và chính sự tĩnh tâm trở lại trong ngày đầu năm tạo nên năng lượng tuyệt vời cho gia chủ có 1 năm hanh thông, may mắn, sức khỏe, tài lộc”, chuyên gia Phạm Cương cho hay.

    Tham khảo tuổi xông đất cho gia chủ trong năm 2023

    Gia chủ tuổi Tý: Sửu, Thìn, Tuất, Hợi

    Gia chủ tuổi Sửu: Tý, Sửu, Dậu, Hợi

    Gia chủ tuổi Dần: Dần, Ngọ, Tuất, Hợi

    Gia chủ tuổi Mão: Mão, Mùi, Tuất, Hợi

    Gia chủ tuổi Thìn: Tý, Ngọ, Dậu, Hợi

    Gia chủ tuổi Tỵ: Sửu, Ngọ, Dậu, Tuất

    Gia chủ tuổi Ngọ: Dần, Mùi, Tuất, Hợi

    Gia chủ tuổi Mùi: Mão, Mùi, Ngọ, Hợi

    Gia chủ tuổi Thân: Tý, Thìn, Ngọ, Tuất

    Gia chủ tuổi Dậu: Sửu, Dần, Thìn, Hợi

    Gia chủ tuổi Tuất: Dần, Ngọ, Tuất, Hợi

    Gia chủ tuổi Hợi: Dần, Mùi, Ngọ, Tuất

    * Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-tuoi-xong-dat-xong-nha-don-may-man-tai-loc-nam-2023-a563203.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan