+Aa-
    Zalo

    Chồng nằm liệt giường sau tai nạn, vợ làm một việc khiến ai nấy đều cảm động

    ĐS&PL Người phụ nữ 69 tuổi vừa kiếm tiền lo cho gia đình, vừa chăm sóc chồng chu đáo trong gần 50 năm qua.

    Ngày 27/12, China News Service đưa tin, bà Chen Qiuhua (69 tuổi, ở huyện Tương Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) bắt đầu chăm sóc chồng là ông Ren Junshan kể từ khi ông bị thương nặng tại nơi làm việc cách đây 47 năm và nằm liệt giường.

    Cụ thể, vào năm 1976, khi đang làm việc trong một hầm khai thác, ông Ren không may bị một tảng đá rơi trúng thắt lưng, khiến ông bị liệt từ ngực trở xuống, không thể kiểm soát được việc tiểu tiện và đại tiện. Thời điểm đó, hai vợ chồng vừa kết hôn được 1 năm và bà Chen mới sinh con trai.

    Bà Chen kiếm sống bằng nghề may vá tại nhà, nhờ đó bà có thể vừa làm việc, vừa chuẩn bị bữa ăn, lau người cho chồng. Ngoài ra, bà còn thường xuyên giúp chồng trở mình trên giường, massage cho ông 2 tiếng/ngày để ngăn tình trạng lở loét.

    nguoi phu nu tan tuy cham soc chong bi liet gan nua the ky
    Người phụ nữ vừa kiếm tiền lo cho gia đình, vừa chăm sóc chồng chu đáo. Ảnh: SCMP

    “Vợ chồng phải hỗ trợ nhau khi khó khăn. Gia đình này không thể thiếu tôi. Tôi phải chăm sóc chồng thật tốt, ngay cả khi phải tiêu dè sẻn từng xu. Con chúng tôi không thể sống thiếu bố. Chúng tôi không thể để gia đình này tan vỡ được”, bà Chen nói.

    Sự kiên trì và tình yêu to lớn của bà Chen đối với chồng khiến nhiều người vô cùng cảm động, bao gồm cả hàng xóm xung quanh. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào bà gặp khó khăn và cần hỗ trợ.

    Một trong những người hàng xóm của bà Chen chia sẻ với China News Service: “Suốt những năm qua, bà ấy gánh vác mọi việc dù lớn hay nhỏ. Là hàng xóm của bà ấy, chúng tôi hiểu rõ điều đó khó khăn ra sao và chúng tôi sẵn sàng làm những gì có thể để giúp đỡ bà ấy”.

    Người này cho biết thêm, tuy phải đảm đương nhiều công việc nhưng ngôi nhà của bà Chen luôn ngăn nắp và ông Ren lúc nào trông cũng sạch sẽ, gọn gàng. Bà Chen được coi là tấm gương tại địa phương và đã nhận được nhiều giải thưởng từ chính phủ trong những năm qua.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-nam-liet-giuong-sau-tai-nan-vo-lam-mot-viec-khien-ai-nay-deu-cam-dong-a562272.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan