+Aa-
    Zalo

    Chồng trữ súng, đạn giúp vợ trốn truy nã ở Khánh Hòa

    (ĐS&PL) - Trong quá trình bắt giữ nữ đối tượng bị truy nã, lực lượng chức năng phát hiện chồng của nghi can này đã thủ 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn để giúp vợ trốn thoát.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã ra lệnh tạm giam để điều tra đối với bị can Nguyễn Thị Tú Anh (43 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng). Bị can này vừa bị bắt giữ về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo quyết định truy nã của Công an TP. Nha Trang.

    Tại thời điểm bắt giữ nữ đối tượng truy nã, công an phát hiện Lê Xuân Thắng (42 tuổi, trú TP. Nha Trang, chồng của Tú Anh) thủ 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn. Công an ra quyết định trưng cầu giám định 2 khẩu súng, đạn đã thu giữ để có căn cứ xử lý Thắng theo quy định pháp luật. Ngoài ra, Thắng còn liên quan đến một vụ nổ súng tại địa bàn TP. Nha Trang đang được cơ quan chức năng thụ lý điều tra.

    chong tru sung dan giup vo tron truy na o khanh hoa 2
    Tang vật do lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Dân trí

    Báo Khánh hòa thông tin, theo Cơ quan điều tra, đối tượng Tú Anh hơn 4 năm trước đến thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) mua 2 thửa đất của bà Vũ Thị Hoạt với giá 2 tỷ đồng, nhưng mới đặt cọc 200 triệu đồng. Mặc dù bên bán đã lập thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho Tú Anh, nhưng do bên mua chưa trả đủ tiền nên bà Hoạt chưa giao sổ đỏ cho người mua.

    Với những thông tin đất đai có được trước đó, tháng 2/2019, Tú Anh liên hệ số đối tượng từ mạng xã hội để đặt hàng làm 2 sổ đỏ giả, với giá với giá 5 triệu đồng. Sau đó, Tú Anh đề nghị bà Hoạt mang sổ đỏ thật xuống TP. Nha Trang để Tú Anh vay vốn trả nợ. Sau khi gặp gỡ, Tú Anh đã đánh tráo sổ đỏ thật, đưa lại 2 sổ đỏ giả cho bà Hoạt, để thế chấp ngân hàng vay 1,3 tỷ đồng.

    chong tru sung dan giup vo tron truy na o khanh hoa
    Đối tượng Nguyễn Thị Tú Anh. Ảnh: Dân trí

    Sau khi nhận được tin tố giác của bà Hoạt, sau thời gian vào cuộc điều tra, xác minh, ngày 9/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tú Anh về tội danh nêu trên. Tú Anh bỏ trốn khỏi nơi cư trú, đến ngày 23/10/2023 thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ban hành quyết định truy nã toàn quốc.

    Để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang được giao nhiệm vụ truy lùng, bắt giữ Tú Anh. Khi đang trong hành trình truy lùng đối tượng thì đến ngày 1/11/2023, tại đường Cao Văn Bé, phường Vĩnh Phước lại xảy ra vụ nổ súng. Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, chồng của Tú Anh đã gây ra vụ nổ súng.

    Theo nhận định của các cán bộ điều tra, trinh sát, trong hành trình lẩn trốn của Tú Anh có sự giúp sức của người chồng. Qua rà soát nhiều thông tin, đến chiều 18/11, Công an TP. Nha Trang phối hợp với Công an huyện Tuy An (Phú Yên) bắt giữ thành công vợ chồng Anh và Thắng.

    Theo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang, sau khi di lý cặp vợ chồng này về Nha Trang, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt tạm giam Tú Anh để tiếp tục điều tra về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định trưng cầu giám định 2 khẩu súng và nhiều viên đạn đã thu giữ để có căn cứ xử lý Lê Xuân Thắng theo quy định pháp luật.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-tru-sung-dan-giup-vo-tron-truy-na-o-khanh-hoa-a601119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khánh Hòa: Chủ động phòng bệnh đậu mùa khỉ, nhất là nhóm có nguy cơ cao

    Khánh Hòa: Chủ động phòng bệnh đậu mùa khỉ, nhất là nhóm có nguy cơ cao

    Bên cạnh việc chú trọng phòng bệnh cho nhóm nguy cơ cao, tỉnh Khánh Hòa còn tiến hành giám sát dấu hiệu của khách du lịch ngay tại sân bay. Khi phát hiện người nào có các dấu hiệu bất thường như chỉ số thân nhiệt vượt quá mức độ cho phép thì sẽ được tiến hành kiểm tra. Từ đó có các đánh giá, xử lý chính xác.