+Aa-
    Zalo

    Chú chó ngày nào cũng ngồi đợi ở một chỗ, điều kỳ diệu đến sau 8 tháng gây xúc động

    (ĐS&PL) - Người đàn ông thấy chú chó luôn ngồi trước cửa hàng bất kể nắng hay mưa nên đã quay video đăng lên mạng, nhờ đó giúp con vật tìm lại chủ nhân.

    Theo thông tin được đăng tải, trong nhiều tháng, một chú chó ngày nào cũng ngồi đợi trước một cửa hàng ở thành phố Seremban (bang Negeri Sembilan, Malaysia). Chứng kiến cảnh này, anh Jim sống gần đó rất thương chú chó, đặc biệt là khi thấy nó ngồi yên ở chỗ cũ bất chấp trời đang mưa.

    Người đàn ông thử mang thức ăn ra thuyết phục nhưng chú chó vẫn ngồi yên dưới mưa, không chịu rời đi. Cuối cùng, Jim đã quay video chú chó và đăng tải lên mạng, không ngờ hành động này đã giúp con vật đoàn tụ cùng chủ nhân sau 8 tháng xa cách.

    Được biết, đoạn video của Jim thu hút tới hơn 600.000 lượt xem và hơn 60.000 lượt thích. Trang tin Says cho hay, người chủ tên Vaani và gia đình cô đều bật khóc khi gặp lại chó cưng. “Tôi đến địa chỉ đó và gọi tên nó. Cả nhà chúng tôi đều ôm lấy nó”, người chủ chia sẻ.

    Theo lời kể của Vaani, gia đình cô nuôi chú chó này từ 5 năm trước, đặt tên là Bairava. Thời điểm đó, Bairava là một chú chó hoang bé xíu và yếu ớt nên Vaani quyết định nuôi khoảng 6 tháng cho nó lớn rồi sẽ thả đi. Tuy nhiên, sau 6 tháng, cô nhận thấy Bairava dường như vẫn chưa thể tự lo cho bản thân.

    “Nó chẳng giỏi gì cả, ngã xuống cống cũng không biết leo lên”, Vaani nhớ lại. Vừa buồn cưới vừa thương, gia đình cô nhận nuôi luôn chú chó đáng yêu.

    chu cho ngay nao cung ngoi doi truoc cua hang dieu ky dieu den sau 8 thang gay xuc dong
    Chú chó được gặp lại chủ sau 8 tháng xa cách. Ảnh: Vaani/ SAYS

    Hè năm 2022, Vaani bị ốm nên về quê 1 tháng để nghỉ ngơi. Bairava được chồng cô đưa đến công ty chăm sóc nhưng chú chó đã đi lạc trong một lần người chồng đi công tác và nhờ bạn trông giúp.

    Biết tin Bairava biến mất, Vaani khóc suốt 1 tháng, đi khắp nơi tìm chó cưng nhưng đều không thấy cho đến khi người bạn gửi cho cô đoạn video của Jim. Ngay lập tức, Vaani lái xe đến tận nơi để xem thử và nhận ra đó đúng là chú chó mất tích của mình.

    Nơi mà Bairava ngồi đợi chỉ cách công ty chồng cô khoảng 4km. Nhiều chú chó khác hoàn toàn có thể tìm được đường về nhà với quãng đường như vậy, tuy nhiên có lẽ do Bairava “chẳng giỏi gì cả” như Vaani nói nên chỉ biết chờ chủ đến đón. Hiện tại, chú chó đã được về với gia đình, mỗi ngày đều vui vẻ ngủ ngon bên các con của Vaani.

    Trước đó, người phụ nữ tên Josie Mejía ở Peru đã chia sẻ câu chuyện tương tự lên trang Facebook cá nhân. Cụ thể, trong một lần đi dạo bên bờ biển Punta Negra (tỉnh Lima, Peru), Josie tình cờ nhìn thấy chú chó Vaguito đang ngồi lẳng lặng trên cát.

    Vaguito lúc đó trông rất đơn độc và buồn bã, đôi mắt không ngừng nhìn về phía chân trời xa xăm. Do Vaguito trông rất sạch sẽ và khỏe mạnh nên Josie nghĩ người chủ chỉ đi quanh đâu đó, một lát sẽ đến đưa chú chó về nhà.

    Josie ngồi xuống bên cạnh Vaguito, vỗ về và trò chuyện cùng chú chó trong lúc đợi người chủ tới nhưng một lúc lâu sau vẫn không thấy ai xuất hiện. Đúng lúc đó, một người đàn ông có vẻ là dân bản địa đi ngang qua và kể cho cô nghe câu chuyện về chú chó này.

    Hóa ra, chú chó hiện đang sống trong một ngôi nhà cách bờ biển không xa. Chủ nhà vô cùng yêu thương và chăm sóc Vaguito chu đáo nhưng bà không phải chủ nhân thực sự. Chủ của Vaguito làm nghề đánh cá trên biển, hai người gắn bó với nhau như hình với bóng.

    Một thời gian trước, Vaguito đến bờ biển tiễn chủ lên tàu ra khơi đánh cá, ngờ đâu đó lại là lần gặp mặt cuối cùng. Người chủ ra đi khi đang ở ngoài biển, còn Vaguito chỉ biết mình đã tiễn chủ đi và hiện vẫn đang đợi chủ trở về.

    Mọi người trong vùng đều đã quen với hình ảnh chú chó ngồi bên bờ biển trông ngóng chủ mỗi ngày. Chú chó luôn trở về nhà sau vài tiếng ngồi nhìn ra biển và sẽ tiếp tục quay lại vào ngày hôm sau.

    Tuy biết chắc phép màu sẽ không xảy ra, người dân vẫn để chú chó làm điều mình muốn, đồng thời cung cấp thức ăn, chỗ ngủ và chăm sóc sức khỏe định kỳ để đảm bảo sức khỏe con vật luôn ổn định. Nhiều người từng muốn nhận nuôi Vaguito nhưng nó không chịu chuyển đến nơi khác, chỉ hướng về người chủ quá cố, kiên trì ngồi bên bờ biển suốt 1 năm với hy vọng có thể thấy lại bóng dáng quen thuộc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-ngay-nao-cung-ngoi-doi-o-mot-cho-dieu-ky-dieu-den-sau-8-thang-gay-xuc-dong-a567469.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan