+Aa-
    Zalo

    Chủ hụi "mất tích", người dân làm giả xác chết, lập bàn thờ để đòi tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện vợ chồng chủ hụi "mất tích", hàng trăm người dân đã kéo đến nhà, treo băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang để đòi tiền.

    Phát hiện vợ chồng chủ hụi "mất tích", hàng trăm người dân đã kéo đến nhà, treo băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang để đòi tiền.

    Ngày 17/7, bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy và chồng là ông Đỗ Văn Hồng (ngụ thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã đến cơ quan công an huyện Đức Trọng trình diện.

    Theo công an huyện Đức Trọng, những ngày qua nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo về việc bà Thúy đang nợ tiền nhưng bất ngờ rời khỏi địa phương, không liên lạc được. Ngay khi tiếp nhận đơn, Công an huyện Đức Trọng đã tìm cách liên lạc, kêu gọi vợ chồng bà Thúy trở về để làm rõ sự việc.

    Chủ hụi "mất tích", người dân làm giả xác chết, lập bàn thờ để đòi tiền. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó từ ngày 12/7 đến nay, vợ chồng bà Thúy đóng cửa nhà, nhiều người dân không liên lạc được. Hàng trăm người dân xã Ninh Gia đã kéo nhà vợ chồng bà Thúy dựng lều, treo băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang, mở nhạc đám ma khấn vái để đòi tiền hụi đã đóng cho bà Thúy.

    Anh L.S (người dân xã Ninh Gia) cho hay, vì quá tin tưởng vào bà Thúy nên gia đình đã dồn hết tiền đóng cho bà Thúy 1 tỷ đồng.

    "Giờ bà Thúy "mất tích", do số tiền quá lớn nên gia đình tôi như “ngồi trên lửa”, không biết phải như thế nào, chỉ còn biết lên đây ngồi. Ngoài tôi ra, hàng trăm người ở xã này từ người lượm ve chai đến cán bộ cũng hùn tiền cho bà Thúy. Được biết số tiền bà Thúy "chạy" của người dân trên 30 tỷ đồng. Hiện đã có 120 đơn gửi đến công an”, anh S. cho biết.

    Nhiều nạn nhân cũng cho biết, ngày 11/7, hay tin vợ chồng bà Thúy đi đâu không rõ, cắt đứt mọi liên lạc nên ngày 12/7, hàng trăm người đã kéo đến nhà bà Thúy dựng lều, treo băng rôn với nội dung “Mong vợ chồng chị Thúy về trả nợ cho bà con Ninh Gia, Mong cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời tẩu tán tài sản" với hy vọng bà Thúy về để đòi tiền. Đặc biệt, người dân còn đặt thi thể giả trước nhà, lập bàn thờ khấn vái để đòi tiền.

    Sự việc khiến tình hình an ninh trật tự của địa phương bị ảnh hưởng. Công an huyện Đức Trọng đã đề nghị bà con giải tán, đồng thời điều tra làm rõ sự việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hui-mat-tich-nguoi-dan-lam-gia-xac-chet-lap-ban-tho-de-doi-tien-a331246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan