+Aa-
    Zalo

    Chủ quán cà phê than “phá sản sớm” vì khách ngồi làm việc cả ngày chỉ gọi 1 ly nước 30.000 đồng

    (ĐS&PL) - Chuyện nhiều bạn trẻ đến quán nước, quán cà phê ngồi làm việc cả ngày nhưng chỉ gọi 1 ly nước 30.000 đồng nhận nhiều ý kiến trái chiều,

    Theo báo Dân trí, xu hướng làm việc tự do tại không gian quán cà phê ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người dành 8-10 tiếng mỗi ngày để "cắm rễ" ở quán cà phê làm việc bởi ở đây có đồ uống ngon, mát mẻ, nhạc nhẹ... và thoải mái hơn ở nhà. Thế nhưng, tình trạng người làm việc ngồi cả ngày ở quán cà phê cũng khiến nhiều chủ quán đau đầu.

    Không gian quán cà phê mang lại nhiều cảm hứng cho những người làm sáng tạo. Ảnh: Dân trí

    Không gian quán cà phê mang lại nhiều cảm hứng cho những người làm sáng tạo. Ảnh: Dân trí

    Tuấn Anh, chủ một cửa hàng cà phê rộng 80m2 ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nói vì vị trí quán đẹp, gần trung tâm, xung quanh nhiều cây xanh, nên quán cà phê của Tuấn Anh luôn đông khách, ngay cả giờ hành chính và không phân biệt đầu tuần, cuối tuần. Ban ngày, lượng khách chủ yếu là các bạn trẻ đến làm việc. 

    Cửa hàng của Tuấn Anh bán cả bánh ngọt và đồ ăn nhẹ nhưng nhiều người ngồi từ 8h khi quán mở cửa tới 16h và chỉ uống 1 ly cà phê duy nhất trị giá 30.000 đồng. Số khác nói rằng không hợp đồ ăn trưa ở quán nên gọi đồ ăn bên ngoài, sau đó sang công viên đối diện ăn và quay lại làm việc tiếp.

    Như vậy, những khách hàng này được hưởng dịch vụ tại quán, ngồi mát trong điều hòa trong một không gian chỉn chu, nhưng chỉ tốn 30.000 đồng trong suốt 8 tiếng đồng hồ. 

    "Nếu cả quán như thế chắc tôi phá sản sớm", Tuấn Anh nói.

    Mai Anh (TPHCM) - chủ một quán cà phê nhỏ tại quận 3, cho biết gần 1 năm nay, quán cà phê của Mai Anh cung cấp mã wifi theo giờ (4 giờ xin 1 lần) để hạn chế việc khách hàng ngồi cả ngày và chỉ gọi 1 ly nước. Khi hết thời gian dùng wifi, khách hàng buộc phải gọi thêm đồ uống để có hóa đơn đi kèm mã wifi mới. Việc này giúp quán hạn chế được khoảng 80% khách hàng tới ngồi 8 tiếng nhưng chỉ uống một món đồ.

    Tuy nhiên, quyết định này của Mai Anh cũng có nhiều ý kiến trái nhiều đi kèm. Một số khách hàng cho biết việc ngắt wifi sau 4 tiếng khá phiền phức nên sẽ chọn quán cà phê khác. Dù vậy, Mai Anh vẫn cho rằng quyết định của bản thân là đúng đắn vì quán nhỏ, diện tích có hạn nên nếu ai cảm thấy không hợp thì có thể lựa chọn khác, dành chỗ cho những người thực sự yêu thích không gian quán của cô.

    Hiện tại, trên nhiều diễn đàn, câu chuyện chỉ gọi 1 ly nước khi ngồi cà phê cả ngày vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Bên cạnh những người cho rằng nên gọi thêm ly thứ hai khi ngồi quá lâu, một bộ phận khác nhận định quán cà phê mở ra thì chủ quán cần chấp nhận sẽ có khách nọ, khách kia, không thể muốn ai cũng theo ý.

    Theo báo Thanh niên, trước tâm sự của các chủ quán cà phê, nhiều bạn trẻ cho rằng nếu ngồi nguyên ngày thì cũng quá đáng nhưng ngồi vài giờ lại là chuyện thường.

    “Tôi vào quán, trả tiền nước và những dịch vụ đi kèm như wifi, điện, nước,… là quán tự cung cấp miễn phí để phục vụ và giữ chân khách. Vì miễn phí thì tôi xài chứ có xin xỏ hay ăn cướp của ai đâu. Chủ quán than vãn rồi trách cứ thì vô lý quá...”, một sinh viên chia sẻ.

    Không tán thành với việc ngồi nguyên ngày ở quán và chỉ gọi một ly nước, nhưng Lâm Gia Kỳ (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) cũng cho rằng nếu chủ quán phản ứng và cho rằng khách vô ý thức thì cũng không đúng: “Vì khách vào quán cũng đã trả tiền nước, trong tiền nước có các chi phí dịch vụ khác. Mà kinh doanh chuyện lời hay lỗ đâu thể phụ thuộc vào những người khách ngồi lỳ ở quán này. Thường mình vào quán nếu ngồi quá lâu mình cũng ngại và gọi thêm nước. Nhưng thật tâm vì mình thấy ngại nên mới vậy, chứ còn không mua thêm nữa thì cũng đâu có sao”.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-quan-ca-phe-than-pha-san-som-vi-khach-ngoi-lam-viec-ca-ngay-chi-goi-1-ly-nuoc-30-000-ong-a413716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan