+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch CLB Thanh Hoá mong muốn đối thoại trực tiếp với trọng tài để V-League tốt hơn

    (ĐS&PL) - Chủ tịch CLB Thanh Hoá, ông Cao Tiến Đoan mong muốn được đối thoại công khai với các trọng tài để tìm hướng giải quyết công tác sao cho tốt hơn, hoàn thiện hơn

    Chia sẻ trên VTC News, ông Cao Tiến Đoan chủ tịch CLB Thanh Hoá cho biết, "Tuần trước, CLB Thanh Hoá có gửi công văn đề nghị muốn đối thoại trực tiếp với trọng tài. Có một số tình huống đang gây ra tranh cãi ở các trận đấu của CLB Thanh Hoá. Chúng tôi mong muốn các trận đấu trong tương lai diễn ra bình thường, không có vấn đề nào gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng".

    Sau vòng 12 V-League, SLNA và Thanh Hoá đồng loạt gửi công văn phản ánh về các tình huống gây tranh cãi.

    Đội bóng xứ Thanh đề nghị VFF, VPF và Ban Trọng tài xem xét lại tình huống Geovane đạp vào ngực Doãn Ngọc Tân nhưng chỉ nhận thẻ vàng. Ngoài ra, CLB Thanh Hoá cho rằng một số pha bóng có thể dẫn đến phạt đền cần được trọng tài kiểm tra VAR.

    chu tich clb thanh hoa mong muon doi thoai truc tiep voi trong tai de mong v league tot hon 1
    Ông Cao Tiến Đoan chủ tịch CLB Thanh Hoá. Ảnh: Báo Người lao động.

    "Ở đây, không phải các đội bóng chỉ biết bức xúc hay kêu than, tất cả đều mong giải đấu tốt đẹp hơn, công khai và minh bạch hơn. Đội SLNA hay Thanh Hoá cũng mong muốn được đối thoại với VPF, VFF, Ban Trọng tài để có câu trả lời rõ ràng nhất", bầu Đoan cho biết.

    Theo lý giải từ vị doanh nhân này, việc trọng tài đối thoại trực tiếp, công khai với các đội bóng sẽ dẹp tan những tin đồn xấu trên mạng xã hội. Nếu các trọng tài làm đúng, đó sẽ là cách họ có thể lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Khi các đội bóng yên tâm vào tính công bằng của giải đấu, bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng có nhiều điều kiện phát triển.

    "Bản thân tôi cũng rất chia sẻ những vất vả và áp lực của trọng tài khi chịu trách nhiệm điều khiển trận đấu. Tôi không hề ghét bỏ trọng tài tài nào. Cá nhân tôi từng có ý kiến về việc điều hành của một số ít trọng tài chứ tôi không vơ đũa cả nắm hoặc quy chụp cho họ bất kể ai vấn đề gì. Trọng tài cũng là con người và có những quyết định đôi lúc chưa chuẩn xác. Phần đông các trọng tài có trình độ chuyên môn cao, tư cách đạo đức rất tốt”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa chia sẻ.

    Theo chủ tịch CLB Thanh Hoá, nỗ lực của VPF đưa công nghệ VAR vào áp dụng tại V.League là điều đáng ghi nhận. VAR là công nghệ hiện đại, giúp V.League ngày càng phát triển và công bằng hơn với tất cả mọi đội bóng. Dù vậy, các trọng tài VAR vẫn không tránh khỏi sai sót trong thời gian đầu. 

    Theo Báo Thanh niên, bầu Đoan cho rằng không phải cứ gửi đơn là các đội bóng kêu ca, than vãn khi gặp kết quả bất lợi. Ở trận đấu gặp CLB Công an Hà Nội, cá nhân ông Đoan cũng như HLV Velizar Popov đều nhận định rằng chiến thắng của đối thủ là xứng đáng. CLB Thanh Hoá chơi kém hơn và phải chấp nhận thua cuộc. Tuy nhiên, mọi tình huống trên sân cần được xử lý đúng luật.

    Công nghệ VAR xuất hiện giúp V-League được cải thiện cả về hình ảnh, chất lượng chuyên môn và xây dựng thêm niềm tin nơi người hâm mộ. Nhưng để VAR có thể phát huy tối đa công năng, người vận hành VAR sẽ đóng vai trò quyết định.

    "Tôi không phải chuyên gia để có thể phân tích về công nghệ hay chuyên môn của các trọng tài. Nhưng tôi mong các trọng tài bao gồm cả trọng tài VAR đủ tâm và tầm để giúp bóng đá Việt Nam đi lên", bầu Đoan cho biết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-clb-thanh-hoa-mong-muon-doi-thoai-truc-tiep-voi-trong-tai-de-v-league-tot-hon-a613940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan