+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch FIFA muốn tổ chức World Cup 3 năm/lần sau thành công tại Qatar

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang có ý tưởng tổ chức World Cup 3 năm/lần (thay vì 4 năm/lần) sau thành công tại Qatar vừa qua.

    Bất chấp những ồn ào hay phàn nàn về thời gian tổ chức làm ảnh hưởng thể lực, World Cup 2022 đã cống hiến hàng loạt màn trình diễn hấp dẫn và đầy rẫy những địa chấn ngay từ vòng bảng.

    Giải đấu còn thành công rực rõ về phươn diện thương mại. Việc tuyển Argentina lên ngôi vô địch và cái kết hoàn hảo của Lionel Messi đã tạo ra sự bùng nổ cho World Cup 2022 trên các nền tảng, mang về doanh thu kỷ lục 7,7 tỷ USD - tăng hơn 1 tỷ USD so với World Cup 2018 tại Nga.

    Lợi nhuận cùng tầm ảnh hưởng khổng lồ với truyền thông mà giải đấu mang lại đã kích thích tham vọng của FIFA về việc rút ngắn thời gian tổ chức giải đấu.

    Theo đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino muốn tổ chức World Cup theo chu kỳ 3 năm/lần như một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm cách mạng hóa bóng đá. Trước đó ông cũng tuyên bố FIFA Club World Cup được nâng từ 7 đội lên thành 32 đội tham gia từ năm 2025 bất chấp sự phản đối từ cầu thủ, CLB và các liên đoàn.

    chu tich fifa
    Ông Gianni Infantino.

    Ngoài ra, ông Infantino cho rằng việc tổ chức World Cup vào mùa đông, giữa mùa giải châu Âu như vừa qua chính là nhân tố chính để thay đổi cuộc chơi, góp phần tạo nên giải đấu hay nhất lịch sử. Điều đó cũng chứng minh môn thể thao này còn nhiều tiềm năng phát triển trên phạm vi toàn cầu.

    Tất nhiên, Gianni Infantino sẽ không thể thay đổi World Cup cho đến hết năm 2030, vì các cuộc đàm phán giữa các bên liên quan về lịch thi đấu quốc tế từ năm 2024 đến năm 2030 đã đi vào giai đoạn cuối cùng. Tuy nhiên, Infantino quyết tâm tạo ra cuộc cách mạng này bằng cách tuyên bố ông sẽ tiếp tục tranh cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 3. Nếu chiến thắng, ông sẽ giữ vị trí này đến năm 2031.

    Thực tế, ban cố vấn của FIFA - đứng đầu là HLV Arsene Wenger từng đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm một lần nhưng bị phản đối dữ dội. Dù vậy, FIFA vẫn đạt được mục đích tăng số đội tuyển tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội bắt đầu từ vòng chung kết 2026.

    FIFA hiện đang xem xét ấn định thể thức thi đấu cho World Cup 2026, trong đó nhiều khả năng sẽ có hơn 100 trận đấu tại giải. World Cup 2022 vừa kết thúc với tổng cộng 64 trận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-fifa-muon-to-chuc-world-cup-3-nam-lan-sau-thanh-cong-tai-qatar-a561084.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan