+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Vai trò và tiếng nói của giới luật gia ngày càng quan trọng trong việc bảo vệ hòa bình, ổn định và phát triển ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) -

    Sáng 6/11, tại Hà Nội, hội Luật gia Việt Nam, Học viện Ngoại giao và Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông đồng tổ chức Hội thảo khoa học Biển Đông lần thứ 11 với chủ đề “Hợp tác vì An ninh và Phát triển khu vực”. Trong  phiên khai mạc Hội thảo khoa học Biển Đông lần thứ 11, TS Nguyễn Văn Quyền-  Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng. Báo điện tử Người đưa tin xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc nội dung chính của bài phát biểu.

    Với tư cách là một trong ba cơ quan đồng tổ chức chuỗi hội thảo thường niên nhằm thúc đẩy đối thoại và trao đổi học thuật về quản lý, giải quyết tranh chấp và các vấn đề liên quan tại Biển Đông, hội Luật gia Việt Nam khẳng định vị thế của mình trong việc quy tụ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để thảo luận về các vấn đề có tầm quan trọng đối với hòa bình và phát triển như: an ninh biển, luật pháp quốc tế, kinh tế biển và sinh thái biển.

     Phát biểu khai mạc Hội thảo khoa học Biển Đông lần thứ 11 –một sự kiện có quy mô nhất trong chuỗi hội thảo thường niên suốt 10 năm qua, TS Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam khẳng định : “Trước những diễn biến phức tạp của tình hình Biển Đông thời gian gần đây, vai trò và tiếng nói của giới luật gia càng quan trọng trong việc củng cố, duy trì tính tôn nghiêm của môi trường luật pháp quốc tế”. 

    Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cũng nhấn mạnh : “ Ra đời từ năm 1955, Hội Luật gia Việt Nam là tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp quy tụ hơn 63.000 hội viên hội luật gia trên lãnh thổ Việt Nam, có nguyện vọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và quyền tự do, dân chủ của nhân dân. Hội Luật gia Việt Nam đã đồng hành cùng dân tộc Việt Nam trong nhiều thăng trầm của lịch sử, có nhiều đóng góp quan trọng cho việc xây dựng, chỉnh lý, hoàn thiện và phát triển hệ thống pháp luật trong nước. Trong những năm gần đây, cùng với xu thế chung đẩy mạnh hội nhập quốc tế của Việt Nam, Hội luật gia Việt Nam đã tăng cường hợp tác, trao đổi quốc tế, không ngừng nâng cao học tập kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực lập pháp và thực thi pháp luật, đồng thời có những đóng góp xây dựng luật quốc gia hài hòa với luật quốc tế.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-luat-gia-viet-nam-vai-tro-va-tieng-noi-cua-gioi-luat-gia-ngay-cang-quan-trong-trong-viec-bao-ve-hoa-binh-on-dinh-va-phat-trien-o-bien-dong-a299759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.