+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước phát động Tết trồng cây 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng 24/2 (tức mùng 6 Tết Ất Mùi), nhiều địa phương trên cả nước đã đồng loạt phát động phong trào Tết trồng cây, thực hiện lời dạy của Bác Hồ.

    (ĐSPL) – Sáng 24/2 (tức mùng 6 Tết Ất Mùi), nhiều địa phương trên cả nước đã đồng loạt phát động phong trào Tết trồng cây, thực hiện lời dạy của Bác Hồ.

    Ngày 24/2 (tức mùng 6 Tết Ất Mùi), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Ất Mùi năm 2015 do Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức tại Đền Hùng - khu di tích lịch sử văn hóa đặc biệt của quốc gia; nơi thờ cúng các vua Hùng đã có công dựng nước; tổ tiên, cội nguồn dân tộc VN.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia trồng cây tại Khu di tích Đền Hùng. (Ảnh TTXVN)

    Cũng trong sáng 24/2, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Ngay sau lễ phát động, cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã trồng hơn 2000 cây xanh trên các tuyến đường ở thành phố Đồng Hới.

    Tỉnh Ninh Bình cũng đồng loạt tổ chức “Lễ trồng cây mùa xuân đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo đó, các đơn vị của tỉnh Ninh Bình trồng được gần 2.000 cây xanh các loại, trong đó chủ yếu là sấu, osaka, vú sữa, xà cừ, phượng vĩ.

    7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cũng đã phát động Tết trồng cây năm 2015. Theo kế hoạch năm nay, tỉnh Tuyên Quang phấn đấu trồng mới 14.000 ha rừng, trong đó có 13.200 ha rừng sản xuất và 300 ha rừng phòng hộ; trồng cây phân tán là 500 ha.

    Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, hôm nay, các địa phương trong tỉnh Yên Bái đồng loạt tổ chức Tết trồng cây. Năm 2015, toàn tỉnh phấn đấu trồng mới trên 15.000 ha, nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt 62\%.

    Theo đó, các địa phương trong tỉnh thực hiện phủ xanh các diện tích trống, đất hoang và đồi trọc. Để Tết trồng cây thật sự có hiệu quả, chính quyền các địa phương đã chủ động xác định địa điểm trồng cây, chọn loài cây trồng phù hợp với điều kiện sinh thái, ưu tiên trồng các loài cây gỗ lớn có giá trị kinh tế cao.

    Trong quá trình tổ chức Tết trồng cây, các ngành chuyên môn cũng đã hướng dẫn cụ thể phương thức trồng, cách chăm sóc cho nhân dân để cây trồng có tỷ lệ sống cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-phat-dong-tet-trong-cay-2015-a84894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tết Thanh minh là ngày nào?

    Tết Thanh minh là ngày nào?

    (ĐSPL) – Từ xa xưa với đạo lý uống nước nhớ nguồn, Tết Thanh minh đã trở thành ngày lễ quan trọng, thiêng liêng của người dân Việt.