+Aa-
    Zalo

    Chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển đại học 2022, thí sinh cần làm gì?

    ĐS&PL Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, có 325.716 thí sinh không nhập nguyện vọng lên hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022.

    Ngày 21/8, Bộ GD&ĐT thông tin về kênh hỗ trợ cho thí sinh chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển, khi hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung đã khóa chức năng đăng ký.

    Cụ thể, nếu có bất kỳ thí sinh nào vì lý do ngoài mong muốn mà chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, thí sinh có thể thông tin ngay về Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) qua địa chỉ email: [email protected] trong vòng 3 ngày từ 21/8 đến 23/8.

    chua dang ky duoc nguyen vong xet tuyen dai hoc 2022 thi sinh can lam gi dspl 1
    Nhiều thí sinh chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển đại học 2022. Ảnh minh họa 

    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến 17h ngày 20/8, có 325.716 thí sinh không nhập nguyện vọng lên hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022.

    Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng là 616.044, với tổng số lượng nguyện vọng là 3.094.572. Trong khi tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2022 là 941.760 em.

    Theo một số chuyên gia tuyển sinh, con số hơn 320.000 thí sinh không nhập nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống cao hơn so với các năm trước.

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này có thể do năm nay, thí sinh biết điểm thi tốt nghiệp THPT mới đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Do đó, các em có những định hướng khác sau khi biết điểm thi, không lựa chọn con đường vào đại học.

    Bên cạnh đó, hai năm qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh lựa chọn học trong nước nhưng sang năm nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên học sinh cũng đi du học nhiều hơn.

    Theo quy định, sau 17h ngày 20/8, hệ thống tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển để chuyển sang các quy trình tiếp theo; thí sinh không còn quyền đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

    Từ ngày 24/8 đến 17h ngày 31/8, thí sinh cần thực hiện thanh toán trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh, theo lịch cụ thể (chia theo các tỉnh/thành) như sau:

    Ngày 24/8 đến 17h ngày 29/8: Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.

    Từ ngày 25/8 đến 17h ngày 30/8: Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum.

    Từ ngày 26/8 đến 17h ngày 31/8 dành cho các thí sinh thuộc các tỉnh/thành phố còn lại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-dang-ky-duoc-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-2022-thi-sinh-can-lam-gi-a548500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan