+Aa-
    Zalo

    Chứa hình ảnh "đường lưỡi bò", phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Barbie là bộ phim Mỹ lấy cảm hứng từ búp bê nổi tiếng, đã bị cấm phát hành tại Việt Nam do chứa hình ảnh "đường lưỡi bò".

    Tuổi trẻ đưa tin, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành xác nhận phim Barbie bị cấm chiếu vì lý do có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp trong phim. Phim Barbie ấn định lịch chiếu ngày 21/7 tại Việt Nam, cùng ngày ra mắt tại Mỹ. 

    Do có ý tưởng lạ cùng loạt hình ảnh ấn tượng với màu hồng tràn ngập, phim khá gây chú ý ở Việt Nam.

    Cách đây ít ngày, khán giả Việt Nam bất ngờ khi các trang thông tin riêng về phim bị xóa khỏi hệ thống của các rạp chiếu. Nhiều người dự đoán phim đã không thể qua khâu thẩm định tại Việt Nam.

    Barbie là một phim điện ảnh triển vọng của năm. Phim do Greta Gerwig (Little Women) đạo diễn, Margot Robbie và Ryan Gosling đóng chính trong vai Barbie và Ken.

    chua hinh anh duong luoi bo phim barbie bi cam chieu o viet nam2
    Margot Robbie đóng búp bê Barbie phiên bản live-action.

    Trước Barbie, một số bộ phim nước ngoài từng bị cấm phát hành ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường lưỡi bò".

    Tháng 3/2022, Thợ săn cổ vật (Uncharted) - phim Tom Holland đóng chính, bị cấm ra rạp Việt. Tháng 12/2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phạt hành chính nhà phát hành CGV 170 triệu đồng vì Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) - phim hoạt hình có cảnh bản đồ "đường lưỡi bò". Tác phẩm này được cấp phép, chiếu mười ngày trước khi bị phát hiện có hình ảnh phi pháp và rút khỏi rạp. Một số nhân sự Cục Điện ảnh bị khiển trách vì đã duyệt phim.

    Đầu tháng 7/2021, Netflix Việt Nam gỡ sáu tập Pine Gap - series gián điệp, sau khi cơ quan chức năng phát hiện phim có hình ảnh phi pháp. Tháng 7/2020, phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta (Put your head on my shoulder) bị phát hiện có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" trên biển Đông. Sau khi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu rà soát, gỡ bỏ những thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam, Netflix cắt cảnh có hình ảnh vi phạm. Tháng 8/2020, phim Bà ngoại trưởng (Madam Secretary) vi phạm tương tự.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-hinh-anh-duong-luoi-bo-phim-barbie-bi-cam-chieu-o-viet-nam-a581675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan