+Aa-
    Zalo

    Chưa xác định được phương án kéo ống cọc bê tông có bé trai lên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, các chuyên gia vẫn tiếp tục khảo sát, bàn thảo để thống nhất phương án cứu hộ tối ưu nhằm kéo ống cọc bê tông có bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên.

    Chiều 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết các chuyên gia vẫn tiếp tục khảo sát, bàn thảo để thống nhất phương án cứu hộ tối ưu nhằm kéo ống cọc bê tông có bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên. Hiện địa phương duy trì tất cả lực lượng túc trực, an ninh, hậu cần để hỗ trợ tối đa cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ.

    "Tất cả lực lượng cứu hộ cứu nạn đang túc trực xuyên suốt tại hiện trường để chuẩn bị sẵn sàng mặt bằng, tạo điều kiện cần thiết để triển khai ngay khi các chuyên gia thống nhất phương án", lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin với Tri thức trực tuyến.

    cuu be 10 tuoi dong thap
    Toàn cảnh giải cứu bé Hạo Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Vào trưa cùng ngày, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết sau khi kéo đoạn ống đầu tiên lên sẽ tiếp cận đến đoạn ống tiếp theo. Ông Bửu cũng thông tin khi thiết bị được thả xuống độ sâu 30m của ống cọc bê tông, có phát hiện khối đất nghi cháu Nam bên trong. 

    Tuy nhiên, khối đất đá này có độ nén chắc, thiết bị đưa xuống có phần hạn chế, mọi nỗ lực vẫn chưa đưa lại kết quả mong muốn nên vẫn chưa thể đưa cháu bé lên mặt đất được.

    Dự kiến, sau khi nhổ được ống cọc bê tông lên, lực lượng công binh của Quân khu 9 tiến hành nội soi thăm dò để xác định vị trí, rồi tiến hành cưa cắt ống để đưa thi thể bé Nam ra ngoài. Đội công binh chia làm hai nhóm cùng làm.

    Được sự đồng ý của gia đình bé Hạo Nam, cơ quan chuyên môn sẽ làm pháp y đại thể với thi thể. Kế đến, chính quyền hỗ trợ và cùng giúp đỡ gia đình bé thực hiện những bước an táng cuối cùng.

    Trước đó một ngày, trong buổi tối 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết cơ quan chức năng có đủ căn cứ để xác định bé Hạo Nam đã tử vong nên sẽ thay đổi phương án cứu hộ nhằm đưa thi thể cháu bé lên khỏi lòng đất trong thời gian sớm nhất có thể.

    Ông Bửu khẳng định việc công bố cháu bé đã chết được cân nhắc kỹ lưỡng và dựa trên cơ sở của các đơn vị pháp y. Quan sát trực tiếp tại hiện trường, dựa vào các tính chất, các yếu tố liên quan đến các điều kiện bảo tồn sự sống, cơ quan pháp y đã có biên bản đánh giá và thông báo cháu bé đã tử vong đến gia đình, theo Tuổi trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-xac-dinh-duoc-phuong-an-keo-ong-coc-be-tong-co-be-trai-len-a562593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan