+Aa-
    Zalo

    Chung kết World Cup 2022: Bàn thắng của Messi bị nghi không hợp lệ, trọng tài nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trọng tài Szymon Marciniak đã lên tiếng về những tranh cãi xoay quanh bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Argentina của Messi trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2022.

    World Cup 2022 đã khép lại nhưng những dư âm, đặc biệt tranh cãi về giải đấu vẫn chưa hạ nhiệt. Trong đó phải kể đến nghi vấn bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Argentina của Messi trong hiệp phụ trận chung kết vừa qua là không hợp lệ.

    Cụ thể, căn cứ vào điều 9, luật 3 trong Luật bóng đá FIFA, tờ báo uy tín của Pháp là L'Équipe chỉ ra rằng bàn thắng đáng lẽ không được công nhận do phạm luật. Cụ thể, tờ này viết: "Sau một bàn thắng, nếu trọng tài nhận ra có người từ bên ngoài vào trong sân trước khi bàn được ghi thì: Trọng tài phải hủy bàn nếu người từ bên ngoài vào là một cầu thủ, một cầu thủ dự bị, đã bị đuổi hoặc thành viên ban huấn luyện của đội vừa ghi bàn".

    Trước những thông tin này, Szymon Marciniak, trọng tài của trận chung kết World Cup 2022, đã đáp lại những lời chỉ trích rằng bàn thắng thứ hai của Lionel Messi lẽ ra không được tính: "Người Pháp không đề cập đến bức ảnh này, nơi bạn có thể thấy có 7 người Pháp trên sân khi Mbappé ghi bàn".

    chung ket world cup 2022 ban thang cua messi bi nghi khong hop le trong tai noi gi
    Trọng tài Szymon Marciniak điều khiển trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp. Ảnh: Marca.

    Ông tuyên bố: "Các cầu thủ dự bị đứng trong sân (ăn mừng) thì tác động gì đến trận đấu? Hủy bỏ các bàn thắng kể trên sẽ ảnh hưởng đến trận đấu. Trong khi tác động của những người đứng dậy và nhảy vào sân ăn mừng là gì?".

    "Họ (người Pháp) chỉ bới lông tìm vết. Những người bạn, những trọng tài hàng đầu của Pháp cũng đã viết thư cho tôi. Họ công nhận tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều chuyên gia và cầu thủ cũng đã gửi lời chúc mừng đến chúng tôi. Ngay cả Kylian Mbappe cũng nói rằng tôi và các cộng sự là những trọng tài tuyệt vời", trọng tài người Ba Lan tiết lộ.

    Ông Marciniak được giới chuyên môn đánh giá cao sau trận chung kết World Cup 2022. Các quyết định của trọng tài người Ba Lan đều chuẩn xác và khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

    Szymon Marciniak, 41 tuổi, là một cựu cầu thủ bóng đá nghiệp dư đã trở thành trọng tài trận đấu được FIFA liệt kê vào năm 2011, làm trọng tài cho các trận đấu ở vòng loại Europa League, Champions League vào đầu những năm 2010.

    Trọng tài sinh ra ở Płock đã giám sát ba trận đấu tại Euro 2016 và hai trận tại World Cup 2018, trước khi được chọn làm trọng tài cho Siêu cúp UEFA 2018 giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

    Marciniak đã bỏ lỡ Euro 2020 do được chẩn đoán mắc chứng nhịp tim nhanh sau khi dính COVID-19 nhưng ông đã hồi phục để trở thành người Ba Lan đầu tiên chính thức tham dự một trận chung kết World Cup.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-world-cup-2022-ban-thang-cua-messi-bi-nghi-khong-hop-le-trong-tai-noi-gi-a561395.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan