+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán DNSE muốn chào bán 30 triệu cổ phiếu thông qua IPO

    (ĐS&PL) - Công ty Chứng khoán DNSE sẽ trình cổ đông thông qua về kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 3.360 tỷ đồng và phương án chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tương ứng tỷ lệ phát hành là 10%.

    Tạp chí Nhịp sống thị trường đưa tin, theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023 của CTCP Chứng khoán DNSE dự kiến tổ chức ngày 10/8, DNSE dự kiến trình cổ đông thông qua về kế hoạch tăng vốn điều lệ và phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

    Cụ thể, DNSE dự kiến phát hành thêm 36 triệu cổ phiếu để thực hiện tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 3.360 tỷ đồng, trong đó IPO 30 triệu cổ phiếu và phát hành thêm 6 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

    chung khoan dnse muon chao ban 30 trieu co phieu thong qua ipo
    Chứng khoán DNSE muốn chào bán 30 triệu cổ phiếu thông qua IPO.

    Với phương án IPO, DNSE dự kiến chào bán 30 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ phát hành là 10% cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có nhu cầu mua cổ phiếu Công ty. Giá chào bán không thấp hơn giá trị sổ sách 10.756 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện dự kiến từ quý IV/2023 đến quý I, II/2024.

    Số tiền thu được sẽ phân bổ 50% bổ sung vốn để cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán, giao dịch ký quỹ, các hoạt động/nghiệp vụ khác của Công ty. Bên cạnh đó, DNSE sẽ dùng 40% cho hoạt động tự doanh và đầu tư các giấy tờ có giá trên thị trường; 10% còn lại dùng để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống của Công ty, bổ sung vốn lưu động và các hoạt động hợp pháp khác.

    Quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, ĐHĐCĐ phê duyệt tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của Công ty là 100% và ủy quyền cho HĐQT quyết định phương án đảm bảo việc phát hành cổ phiếu đáp ứng quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối, điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa phù hợp với nhu cầu của Công ty và yêu cầu của pháp luật (nếu có) và thực hiện nghĩa vụ thông báo về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa. 

    Nhà đầu tư nước ngoài tham gia đợt chào bán phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật và theo nguyên tác nhà đầu tư nước ngoài tổ chức đáp ứng điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 77 của Luật Chứng khoán và người có liên quan được sở hữu đến 100% vốn điều lệ của Công ty. Nếu không đáp ứng được khoản 2 Điều 77, nhà đầu tư nước ngoài và người có liên quan chỉ được sở hữu đến 49% vốn điều lệ của Công ty. Còn nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân và người có liên quan được sở hữu đến 49% vốn điều lệ của Công ty.

    Về phương án phát hành ESOP, DNSE dự kiến thực hiện phương án sau khi hoàn tất IPO. Số lượng phát hành là 6 triệu cổ phiếu, ứng với tỷ lệ 1,82% vốn điều lệ.

    Chứng khoán DNSE tiền thân là CTCP Chứng khoán Đại Nam, được thành lập từ năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 38 tỷ đồng.Cuối tháng 12/2020, Đại Nam đã về tay EnCapital thông qua giao dịch nhận chuyển nhượng 98,23% vốn từ 6 cổ đông lớn.

    Về kết quả kinh doanh quý II/2023, theo báo cáo tài chính, doanh thu hoạt động của Chứng khoán DNSE đạt hơn 176 tỷ đồng, tăng 51,3 tỷ đồng, tương ứng 41% so với kết quả cùng kỳ năm 2022. Lãi từ cho vay và phải thu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu, đạt gần 74 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2022. Lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ tăng 49,3 tỷ đồng, tương ứng tăng 8510% so cùng kỳ và 295% so với quý I/2023.

    Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý II/2023 của DNSE đạt 58,33 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng đáng kể là hơn 65,3 tỷ, tương ứng tăng 936% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu so với quý 1/2023, lợi nhuận sau thuế đạt mức tăng trưởng 22%.

    Tăng trưởng doanh thu tích cực của DNSE trong quý 2/2023 có sự đóng góp quan trọng của hoạt động cho vay margin và tự doanh. Trong đó, từ khi Margin Deal - phương thức quản trị và cho vay margin theo từng lệnh riêng lẻ, từng mã cổ phiếu được DNSE ra mắt vào cuối năm 2022, dư nợ margin của DNSE liên tục đón nhận tín hiệu khả quan, theo tạp chí VnEconomy.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-dnse-muon-chao-ban-30-trieu-co-phieu-thong-qua-ipo-a586016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan