+Aa-
    Zalo

    Chương trình hoạt động- giao lưu về nguồn của Đảng bộ Đoàn luật sư TP.Hà Nội chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập ĐCSVN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Trong chương trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03.02.1930- 03.02.2020 và những ngày lễ lớn

    (ĐS&PL) Trong chương trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03.02.1930- 03.02.2020 và những ngày lễ lớn của dân tộc; hướng tới đại hội Đảng bộ lần thứ V và Đại hội đại biểu lần thứ X Đoàn luật sư thành phố Hà Nội; ngày 07.12.2019, Đảng ủy Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tổ chức chương trình hoạt động-  giao lưu về nguồn ATK Thái Nguyên với sự tham gia của trên 150 đại biểu do Luật sư Lê Đức Bính- Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn.

    Đoàn công tác về nguồn có sự tham gia của các đồng chí trong Đảng ủy, Ban chủ nhiệm; Hội đồng khen thưởng, kỷ luật; đại diện các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, các đại biểu thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và khách mời của thành phố Hà Nội. Được sự đổng ý và giúp đỡ của Thường trực tỉnh ủy và cá nhân đồng chí Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên, Đoàn công tác đã có chương trình giao lưu tốt đẹp với Đoàn luật sư, Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên cùng các đơn vị liên quan.

    Với tấm lòng hướng về Đảng Cộng sản Việt Nam và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn công tác đã đến thăm An toàn khu Định Hóa (ATK Định Hóa)- Thủ đô kháng chiến, là một khu di tích rộng lớn của tỉnh Thái Nguyên đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã sống và làm việc từ năm 1947 – 1954, lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp. Khu di tích còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn với một thời hoạt động của Bác Hồ và các đồng chí Trung ương như lán, hầm làm việc, cây râm bụt, phiến đá ... Đoàn đã được nghe giới thiệu về ATK là nơi ghi lại nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, trong đó phải kể đến sự kiện ngày 06.12.1953 tại đồi Tỉn Keo, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng đã họp thông qua kế hoạch tác chiến, tấn công chiến lược Ðông Xuân 1953- 1954 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và đã làm nên chiến thắng Ðiện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu kết thúc cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp.

    Tiếp đó, Đoàn di chuyển về thăm và dâng hương tại Khu di tích Thanh niên xung phong Đại đội 915 để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh quên mình của 60 Thanh niên xung phong vì sự nghiệp cách mạng khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa quân sự tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên chi viện cho chiến trường miền Nam ruột thịt thì bị máy bay Mỹ ném bom. Các anh chị hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, hầu hết chưa xây dựng gia đình riêng đúng vào ngày Lễ Noel, 24.12.1972. Họ đều là con em các dân tộc của tỉnh Bắc Thái, nay thuộc hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Cạn. Đoàn đã được nghe, xem những thước phim tư liệu đầy xúc động nhưng cũng anh dũng một thời khói lửa của tuổi trẻ Việt Nam chống đế quốc Mỹ xâm lược.

    Trong chương trình công tác, cuối buổi chiều; Đoàn đã hội kiến và trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên - Trần Quốc Tỏ, sau đó tiếp tục giao lưu và dự bữa cơm trong không khí ấm cúng, thân mật, trang trọng tại Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tại buổi hội kiến, Đoàn được nghe Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu khái quát về những thành tựu đã đạt được cũng như tương lai phát triển của Thủ đô gió ngàn. Thay mặt cho Đoàn công tác, Luật sư Lê Đức Bính cũng trao đổi những cảm nhận của Đoàn khi đến thăm Thái Nguyên đồng thời giới thiệu sơ lược về quá trình phát triển của Đoàn luật sư Thủ đô.

    Đoàn công tác kết thúc và chia tay nhau muộn trong cái lạnh của mùa đông Hà Nội nhưng đã để lại cho mỗi đại biểu rất nhiều ấn tượng và ấm lòng về mảnh đất, con người Thái Nguyên- Thủ đô kháng chiến, gió ngàn; những cái bắt tay thật chặt và ấm áp thắm tình cảm sâu sắc sau chuyến về nguồn .

    Luật sư. Lê Đăng Tùng- Đảng bộ Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-hoat-dong--giao-luu-ve-nguon-cua-dang-bo-doan-luat-su-tpha-noi-chao-mung-ki-niem-90-nam-thanh-lap-dcsvn-a303895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.