+Aa-
    Zalo

    Chụp ảnh “nóng” để vay tiền, thiếu nữ 20 tuổi bị tống tiền

    (ĐS&PL) - Cô gái trẻ đồng ý cho nam thanh niên chụp hình khỏa thân để vay tiền, nhưng sau đó bị tống tiền ngược lại.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 19/4, Công an quận 12, TP.HCM đã lập hồ sơ đối với Nguyễn Tiến Vinh (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Ninh; tạm trú quận Bình Tân) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    chup anh nong de vay tien thieu nu 20 tuoi bi tong tien
    Tại cơ quan điều tra, Vinh đã thừa nhận hành vi. Ảnh: CA

    Theo thông tin ban đầu, trước đó, Vinh lên mạng xã hội Facebook và phát hiện chị N.D.S.A. (20 tuổi, tạm trú quận 12) có nhu cầu vay tiền. Vinh nhanh chóng liên hệ, đồng ý cho chị A. vay thế chấp Căn cước công dân và giấy phép lái xe với số tiền 15 triệu đồng. Vinh đưa ra điều kiện là chị A. phải cho chụp hình khoả thân.

    Thỏa thuận xong, Vinh hẹn chị A. tới nhà nghỉ, chụp hình khỏa thân và hẹn sẽ chuyển tiền sau. Tuy nhiên, sau đó Vinh không cho vay tiền mà trở mặt yêu cầu chị A. phải chuyển tiền cho mình, nếu không sẽ tung hình ảnh khỏa thân của chị A. lên mạng.

    Theo báo Tuổi trẻ, do quá lo sợ và xoay xở không đủ nên chị A. đã trực tiếp và nhờ bạn bè chuyển tiền cho Vinh với tổng số tiền 7,3 triệu đồng. Sau nhiều lần chuyển tiền, Vinh vẫn tiếp tục đe dọa và yêu cầu chuyển thêm, chị A. đã đến công an trình báo.

    Ban chỉ huy Công an Quận 12 đã chỉ đạo Đội CSHS điều tra, truy xét. Vinh nhanh chóng được xác định là thủ phạm nên được mời làm việc.

    Công an Quận 12 kêu gọi ai là nạn nhân của Vinh hoặc bị cưỡng đoạt bằng các hành vi tương tự thì liên hệ ngay Đội CSHS, Công an Quận 12 (số điện thoại: 028.38916474) để được hỗ trợ.

    Công an khuyến cáo người dân không vay tiền qua các app hay địa chỉ không đáng tin cậy, không được Nhà nước cấp phép. Đặc biệt, tuyệt đối không bất chấp vay mượn dưới hình thức thế chấp hình ảnh "nhạy cảm" của cá nhân nhằm tránh tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng lừa đảo cưỡng đoạt tài sản và ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, vật chất của bản thân.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chup-anh-nong-de-vay-tien-thieu-nu-20-tuoi-bi-tong-tien-a572863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan