+Aa-
    Zalo

    Chuyện gì xảy ra ở nhà hàng Nhật nổi tiếng với hũ nước sốt không cọ rửa suốt 60 năm?

    (ĐS&PL) - Quán bán thịt lợn xiên nướng Abe-chan nổi tiếng ở Tokyo đã gây tranh cãi khi tuyên bố nhúng những xiên thịt lợn vào hũ nước sốt không được làm sạch trong 60 năm qua.

    Theo NDTV Food sake tokyo, Abe-chan là quán thịt lợn xiên nướng nổi tiếng ở khu mua sắm Azabu Juban của Tokyo.

    Trong lần xuất hiện trên một chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản gần đây nhà hàng tiết lộ bí kíp thành công của quán là nhờ một chiếc lọ cỡ lớn.

    Bên trong lọ chứa một loại nước sốt sệt, tối màu dùng để quết lên những xiên thịt lợn nướng nhằm tăng thêm hương vị thơm ngon.

    chuyen gi xay ra o nha hang nhat noi tieng voi hu nuoc sot khong co rua suot 60 nam 1

    Lọ chứa nước sốt (màu đen) được đặt ngay cạnh bếp nướng thịt. Ảnh: Tokyo belly

    Chủ nhà hàng cho biết chiếc lọ đựng nước sốt này chưa bao giờ được làm sạch trong 6 thập kỷ qua, nhờ đó mà hương vị nước sốt thêm đậm đà. Bên ngoài viền lọ là những khối màu nâu sẫm đặc cứng. Chúng chính là nước sốt đã tràn ra, đông cứng lại và bám vào thành lọ trong nhiều năm.

    Thay vì lau chùi, cọ rửa lọ nước sốt hàng ngày, nhân viên tại quán chỉ cần đổ thêm phần nước sốt mới vào trong lọ. Chủ quán cho rằng việc này chỉ "làm tăng thêm mùi thơm" của chiếc lọ.

    Chiếc lọ lớn với nước sốt bám vào thành có thể không phải là cảnh tượng ngon miệng hay đẹp mắt. Nhưng với chủ quán, đó là "báu vật quý giá" và được trưng bày ngay cạnh bếp nướng thịt.

    Abe-chan bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 1933. Chủ quán hiện nay là cháu nội của người chủ đầu tiên. Lọ nước sốt cũng có từ những ngày đầu mở quán.

    chuyen gi xay ra o nha hang nhat noi tieng voi hu nuoc sot khong co rua suot 60 nam 5
    chuyen gi xay ra o nha hang nhat noi tieng voi hu nuoc sot khong co rua suot 60 nam 6

    Hình ảnh chiếc lọ đựng nước sốt thịt xiên nướng của quán. Ảnh: Oddity Central

    Truyền thống thêm nước sốt, không cọ rửa lọ đựng đã được ba thế hệ chủ quán tôn trọng và làm theo. Người chủ hiện tại tin rằng truyền thống này góp phần vào sự thành công trong công việc kinh doanh.

    Các chuyên gia bày tỏ lo ngại về nguy cơ vệ sinh tiềm ẩn khi đựng nước sốt trong một chiếc lọ chưa từng được làm sạch suốt hơn nửa thế kỷ khiến chiếc lọ có nguy cơ trở thành ổ vi khuẩn.

    Ngoài ra, để làm sáng tỏ việc lọ nước sốt 60 năm không rửa có thật sự chứa hương vị của nước sốt ban đầu không, chương trình đã làm thí nghiệm. Trong đó nước sạch được thêm liên tiếp vào một thùng chứa đầy nước màu đen.

    Sau 365 lần thêm nước, các thành phần ban đầu của thùng nước đen đó hầu như không còn tồn tại. Điều này dẫn đến kết luận lọ nước sốt chỉ không rửa trong 60 năm, còn nước sốt được làm từ 60 năm trước đến nay không tồn tại.

    Tiết lộ của quán gây nhiều tranh cãi trong dư luận và xôn xao cộng đồng mạng sau khi chương trình lên sóng.

    chuyen gi xay ra o nha hang nhat noi tieng voi hu nuoc sot khong co rua suot 60 nam 2
    chuyen gi xay ra o nha hang nhat noi tieng voi hu nuoc sot khong co rua suot 60 nam 3
    chuyen gi xay ra o nha hang nhat noi tieng voi hu nuoc sot khong co rua suot 60 nam 4
    Món thịt xiên nướng và các món ăn khác tại quán. Ảnh: Tokyo belly

    Theo Oddity Central, trong khi một số khách quen của quán Abe-chan bảo vệ quán ăn, cho rằng họ đã ăn ở đó nhiều năm và chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, thì những người khác lại tỏ ra lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Hiện phía cửa hàng Abe-chan vẫn chưa đưa ra phản hồi cho những lời chỉ trích về truyền thống đã tồn tại hàng chục năm tuổi. 

    Một số nguồn tin cho rằng người chủ vẫn quyết định tiếp tục công việc kinh doanh như bình thường bất chấp tranh cãi, trong khi những người khác nói rằng ông đã làm sạch chiếc hũ, lần đầu tiên sau 60 năm.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gi-xay-ra-o-nha-hang-nhat-noi-tieng-voi-hu-nuoc-sot-khong-co-rua-suot-60-nam-a595110.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan