+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Nguyễn Thị Lanh: Phụ nữ hạnh phúc là khi biết buông, biết đủ

    ĐS&PL “Trưởng thành trong cuộc đời này không phải là bạn thêm được gì mà là buông được gì. Bạn càng buông được nhiều thì bạn càng tự do về tâm trí, càng bình an và hạnh phúc”, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh nói.

    Hạnh phúc không phải là sự rượt đuổi

    Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều có những mưu cầu về vật chất. Thậm chí, nhiều người dành cả đời theo đuổi tiền bạc và sự giàu có, chấp nhận đánh đổi bằng sức khỏe, gia đình. Tuy nhiên, theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh, hạnh phúc không phải là sự rượt đuổi mà là sự thu hút, mình như thế nào thì thu hút như vậy, mình đi đúng đường thì vật chất sẽ tự khắc đến.

    Mở nhiều khóa học về chữa lành và phát triển tư duy, cô Lanh nhận thấy nhiều phụ nữ cho rằng chỉ khi nào mình nhiều tiền thì mới hạnh phúc, mua được nhà lầu, xe hơi… thì mới hạnh phúc.

    Cô Lanh nhớ một nữ học viên luôn khát khao mua được một chiếc xe ô tô khoảng 500 triệu đồng. Chị tâm sự với cô Lanh: “Nếu mua được nó thì em sẽ hạnh phúc lắm”. Sau đó, chị đã mua được chiếc ô tô, nhưng niềm hạnh phúc cũng chỉ duy trì trong thời gian ngắn. Lái xe ra đường, chị nhìn thấy những chiếc xe 1 tỷ đẹp hơn, sang hơn của mình và lại ao ước “khi nào mua được cái xe 1 tỷ ấy chắc sẽ hạnh phúc lắm”.

    bai 11 anh 1
    Hạnh phúc không phải là sự rượt đuổi mà là sự thu hút. Ảnh minh họa

    Theo cô Lanh, đây là quan điểm sai lầm về hạnh phúc mà rất nhiều người mắc phải. Đa số chúng ta khi thấy thiếu cái gì thì sẽ nghĩ rằng có được nó chắc chắn mình sẽ hạnh phúc. Thế nhưng khi có được thứ đó rồi, chúng ta lại thường mong muốn có nhiều hơn hoặc muốn cái khác to lớn, giá trị hơn nên mãi vẫn chưa thỏa mãn, chưa thấy mình hạnh phúc.

    “Hạnh phúc kỳ thực rất đơn giản, nó là buông được gì chứ không phải thêm được gì. Nếu chúng ta cứ gắn hạnh phúc của mình vào những vật chất bên ngoài như cái nhà, cái xe, tiền bạc… thì sẽ chẳng bao giờ cảm thấy đủ đầy, mà chỉ càng lúc càng muốn nhiều hơn nữa. Hạnh phúc là ở bên trong chúng ta, là khi ta biết đủ, biết buông để tận hưởng những niềm vui nhỏ nhặt”, cô Lanh chia sẻ.

    Buông bỏ quá khứ và cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực

    Bên cạnh đó, phụ nữ cần học cách buông bỏ quá khứ cũng như những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực để tự do và bình an trong tâm trí.

    Theo cô Lanh, trên hành trình cuộc đời, sẽ có những lúc mọi việc không được như chúng ta mong muốn. Đó có thể là những biến cố như chồng ngoại tình, con hư hỏng, mất mát người thân… Tuy nhiên, chúng ta không nên mãi chìm đắm trong niềm đau, nỗi buồn. Cần hiểu rằng không buổi tiệc nào là không tàn, có hội họp ắt sẽ có phân ly, những gì đến và đi đều mang theo những bài học để chúng ta trưởng thành hơn. Vì thế, hãy bình an đón nhận mọi điều xảy đến, chữa lành sau những tổn thương quá khứ, thôi níu kéo người khác và ngừng dằn vặt chính mình.

    Khi một người thân nào đó rời xa cuộc đời, cách tốt nhất là hãy chấp nhận để họ đi, đừng mãi sống trong những hoài niệm rồi làm đau chính mình vì xung quanh vẫn còn nhiều người cần ta quan tâm, chăm sóc. Trong hôn nhân cũng vậy, thay vì than trách, đau khổ khi bị chồng bỏ rơi, hãy dành thời gian quay vào bên trong mình, yêu thương và trân quý chính mình. Bởi chúng ta xứng đáng được vui vẻ, hạnh phúc, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

    bai 11 anh 2 2
    Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh, phụ nữ cần học cách buông bỏ để sống một cuộc đời hạnh phúc.

    Buông bỏ quá khứ để sống thật tốt cho hiện tại và tương lai là một cách để chữa lành cho chính mình. Biết buông bỏ sẽ giúp chúng ta có sự bình an trong tâm trí. Từ đó, ta mới có thể làm được nhiều điều tuyệt vời cho bản thân và những người xung quanh. Một người luôn có tâm bình an sẽ nhìn mọi thứ với ánh mắt hiền hòa, khiến cuộc sống trở nên dễ chịu hơn. Ngược lại, tâm không an, luôn có những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực thì sẽ thấy cuộc sống chông chênh, buồn phiền và bế tắc.

    “Chị em đừng cõng trên lưng những muộn phiền nữa. Để bước tiếp và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống, hãy buông bỏ những muộn phiền đó xuống. Đã đến lúc bạn cần yêu thương chính mình, làm chủ cuộc đời, làm chủ cảm xúc của bản thân để sống một cuộc đời hạnh phúc”, cô Lanh nhắn nhủ.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nguyen-thi-lanh-phu-nu-hanh-phuc-la-khi-biet-buong-biet-du-a573445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan