+Aa-
    Zalo

    Chuyên Gia Phong Thuỷ Nguyễn Thắng: Tạo sự hài hoà giữa tính phức tạp và đơn giản trong nghệ thuật bài trí phong thuỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Master Phong Thủy Nguyễn Thắng đã trải qua hành trình hơn 15 năm nghiên cứu và ứng dụng phong thủy khoa học vào thực tế cuộc sống. Với uy tín và hiệu quả cao trong việc tư vấn, ông đã đồng hành với sự thành công của rất nhiều khách hàng là cá nhân, chủ doanh nghiệp, chính trị gia… giúp họ đạt được những thuận lợi và kết quả tốt đẹp.

    Để hiểu rõ hơn về người “Sử dụng phong thuỷ như một lẽ tự nhiên” này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia Nguyễn Thắng, lắng nghe ông chia sẻ về ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống.

    *Để trở thành một chuyên gia cố vấn phong thuỷ chuyên nghiệp cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức, cá nhân, gia đình. Chúng tôi được biết chuyên ngành ban đầu của chuyên gia là quản trị doanh nghiệp, không phải tư vấn phong thuỷ. Vậy điều gì khiến chuyên gia quyết định rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề. Thật ra tôi đến với phong thuỷ một cách rất ngẫu nhiên. Lúc đầu tôi nghiên cứu phong thuỷ với mục đích chỉ để biết, vì tò mò với nhiều điều về lĩnh vực này, không có ý định làm nghề. Nhưng sau quá trình dài tìm tòi, nghiên cứu, học tập và trải nghiệm, phong thuỷ trở thành đam mê trong tôi từ lúc nào không hay.

    Khi mọi người trong gia đình, bạn bè, người thân biết tôi có đi học và nghiên cứu phong thuỷ từ nhiều nơi, họ đã nhờ tôi tới nhà để giúp đỡ, tư vấn ứng dụng phong thuỷ và rẽ sang từ đó.

    Thông qua khoa học phong thủy tôi đã giúp họ sắp xếp bài trí nơi ở và làm việc, kết quả được mọi người phản hồi rất tích cực. Từ đó, giúp tôi vững tin hơn vào con đường mình đã chọn.

    g1

    *Được biết chuyên gia đã dành rất nhiều năm tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc thầy nổi tiếng tại các quốc gia có nền phong thuỷ phát triển. Theo chuyên gia, sứ mệnh của ông khi chọn cống hiến trong lĩnh vực này là gì?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Với tôi, khi đã có niềm đam mê với việc gì đó, bản thân sẽ phải nghiêm túc, kiên trì cố gắng đến cùng. Vậy nên, khi tôi xác định mình theo đuổi thực hành phong thuỷ, tôi nghĩ rằng mình sẽ làm được. Trong suốt thời gian dài, tôi đã tầm sư học đạo, tìm đến những nơi có nền phong thuỷ phát triển, tìm những người thầy giỏi xin theo học.

    Tôi mong muốn rằng, khi mình đã lãnh ngộ đủ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, tôi có thể tư vấn và hỗ trợ mọi cá nhân, mọi gia đình, mọi doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phong thuỷ, ứng dụng phong thủy một cách bài bản khoa học.

    Hơn nữa, qua những khóa học tôi muốn truyền tải kiến thức phong thủy chính thống đến cộng đồng học viên yêu thích bộ môn phong thủy.

    *Nhiều người vẫn cho rằng bài trí hay thực hành phong thuỷ là các công việc phức tạp, bí hiểm, khó ứng dụng và rất cao siêu, chỉ dành cho giới nhà giàu. Chuyên gia có nhận định như thế nào về quan điểm này?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Từ xa xưa, thời sơ khai con người đã bắt đầu áp dụng phong thủy dưới nhiều  góc độ khác nhau như: hướng gió, mạch nước ảnh hưởng đến đời sống phúc họa….

    Nghệ thuật bài trí phong thuỷ thực ra không hề phức tạp và tốn kém như mọi người thường nghĩ, ví dụ như đóng cửa chỗ này, mở cửa chỗ kia ở từng vị trí khác nhau, song đảm bào sự hài hoà và thông thoáng cho ngôi nhà. Ngôi nhà thì không biết nói nhưng thông qua con người sống trong đó, sẽ phản ánh vào ngôi nhà đó có tốt hay không, nếu ngôi nhà tốt thì sẽ giúp con người có sức khoẻ tốt, công việc thuận lợi, cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, bình an…

    *Theo chuyên gia, thực hành phong thuỷ như thế nào là hợp lý?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Đỉnh cao của nghệ thuật bài trí phong thuỷ sẽ là sự sắp đặt đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng. Ưu tiên số một sẽ là sự sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, tránh bẩn thỉu, bừa bộn sẽ gây cản trở dòng khí. Việc sắp xếp sẽ phải xem xét đến bố cục chỗ nào cần “phong” (khí, gió), chỗ nào cần “thủy” (nước) thích hợp với từng vị trí trong nhà.

    *Khi nào thì nên xem xét yếu tố phong thủy thưa ông?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Ngay từ khi chuẩn bị xây nhà mới, nhà xưởng, văn phòng, công ty, hay sửa chữa, thay đổi chỗ ở, văn phòng  khác hoặc gần đây hay gặp rất nhiều chuyện ngoài ý muốn, gia đạo bất an kinh tế suy giảm, nợ nần, bệnh tật, tai nạn…

    Ngôi nhà không chỉ đơn giản là mái ấm hạnh phúc của chúng ta mà còn giúp đem đến nhiều tài khí, linh khí nếu biết vận dụng phong thủy hợp lý.

    Từ nhà ở cho đến các cơ sở kinh doanh, nơi làm việc đều phải được tư vấn, vận dụng phong thủy khoa học kỹ lưỡng sao cho hài hòa nhằm giúp cho gia chủ thu hút nhiều sự may mắn, thuận lợi, phát đạt nhất.

    g2

    *Theo chuyên gia, học phong thuỷ từ gốc quan trọng như thế nào? Việc thực hành trên thực địa (thực hành tại ngôi nhà, không gian cụ thể) đóng vai trò ra sao trong việc ứng dụng phong thuỷ? Liệu nghiên cứu, đọc tài liệu là đã đủ để thực hành?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Việc học phong thuỷ giống như trồng cây muốn khoẻ phải bắt đầu từ gốc rễ, gốc càng sâu thì cây càng vững chắc, không nên học qua loa, đại khái, hời hợt rồi vội áp dụng vì mục đích mưu sinh, sẽ dẫn đến hại mình, hại người.

    Bên cạnh việc học phong thuỷ từ căn bản, thực hành trên thực địa là vô cùng cần thiết. Tăng trải nghiệm thực tế sẽ xây dựng góc nhìn đa chiều, sẽ biết được yếu tố tốt, xấu, hung hoạ trong không gian, từ đó có thể bài trí, sắp đặt để xu cát, tỵ hung. Nếu không có thực địa, thì không thể quan sát được môi trường xung quanh và mọi bố trí sẽ rất dễ dẫn đến sai lầm, bài trí sai, ảnh hưởng xấu, bố cục đảo lộn.

    Nghiên cứu, đọc tài liệu là việc tiên quyết. Tuy nhiên, việc đọc sách chỉ đem lại 20% - 40% kiến thức, nền tảng cơ bản chứ không thể dùng kiến thức này để áp dụng được, nghiên cứu phong thuỷ phải tính tuổi kinh nghiệm bằng nhiều năm, qua nhiều trải nghiệm thực tế mới có thể áp dụng cho bản thân và người khác. Nếu dùng sách mà không có thầy chỉ dẫn, hoặc sử dụng sách “man thư”, không chính thống, góp nhặt, sao chép từ nhiều nguồn tài liệu khác, không qua thực tiễn sẽ không thể phân biệt đúng sai, dẫn đến áp dụng sai và để lại hệ luỵ nguy hiểm.

    *Để góp phần phát triển bộ môn phong thuỷ, đem phong thuỷ gần hơn tới đời sống của người dân, chuyên gia có định hướng như thế nào cho hoạt động sắp tới của đơn vị mình?

    Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Thắng: Cho đến nay, phong thuỷ vẫn là một khái niệm xa lạ đối với đa số người dân. Nhiều người còn cho rằng phong thuỷ là môn tâm linh, bí hiểm, phức tạp, khó giải thích, khó áp dụng và thường dùng cho tầng lớp có điều kiện. Bởi vậy, cần có những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phong thuỷ có uy tín, có trình độ thực tế, cần công khai, minh bạch những công trình được tư vấn đã có kết quả để người dân có niềm tin rằng phong thuỷ mọi người đều có thể tiếp cận, áp dụng được.

    g3

    Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác giảng dạy và tư vấn bộ môn phong thuỷ chính thống, có nguồn gốc rõ ràng để giúp nhiều người ứng dụng vào thực tế một cách bài bản và khoa học.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phong-thuy-nguyen-thang-tao-su-hai-hoa-giua-tinh-phuc-tap-va-don-gian-trong-nghe-thuat-bai-tri-phong-thuy-a563610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phong thủy kiến trúc trong xây dựng - Cùng gặp gỡ Kiến trúc sư nổi tiếng Nguyễn Vinh Quang tại Đà Nẵng

    Phong thủy kiến trúc trong xây dựng - Cùng gặp gỡ Kiến trúc sư nổi tiếng Nguyễn Vinh Quang tại Đà Nẵng

    Ngày nay, việc đầu tư vào thiết kế kiến ​​trúc nhà cửa ngày càng được quan tâm. Từ những ngôi nhà phố đơn giản đến những ngôi biệt thự rộng lớn, tất cả các kiến ​​trúc sư đều cần sự sáng tạo, đầu tư nghiên cứu logic để tạo nên một công trình hoàn chỉnh. Trong lĩnh vực thiết kế kiến ​​trúc, khái niệm Phong thủy được nhắc đến nhiều. Không khó để nhận thấy rằng Phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng một ngôi nhà.