+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ Trung Quốc, dùng hoa quả để mua nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc khủng hoảng nhà đất buộc các công ty bất động sản Trung Quốc phải đưa ra những chiến lược kỳ lạ để thu hút người mua.

    Tờ Sohu đưa tin, các công ty bất động sản Trung Quốc gần đây đã đưa ra hoạt động marketing kỳ lạ, khi cho phép sử dụng lúa mì, tỏi, dưa hấu hay đào như một phương thức thanh toán một phần tiền nhà.

    "Chúng tôi nhận đào và giúp bạn an cư", banner quảng cáo trực tuyến của một công ty bất động sản ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

    Được biết, sự kiện này cho phép người mua nhà có thể khấu trừ 18,88 NDT (hơn 65.000 đồng) cho mỗi cân đào (1 cân Trung Quốc tương đương 0,5 kg), với mức khấu trừ tối đa là 10.000 cân, mỗi ngôi nhà sẽ được khấu từ 188.800 NDT (hơn 650 triệu đồng).

    Theo Sohu, thực tế chuyện "đổi đồ mua nhà" đã xuất hiện ở nhiều nơi tại Trung Quốc trong năm nay. Một phòng kinh doanh bất động sản thành phố Kiến Nghiệp, huyện Khởi, tỉnh Hà Nam, đưa ra hoạt động “5 NDT/cân, nhà đổi tỏi”.

    Dự án bất động sản ven sông Kiến Nghiệp ở huyện Dân Quyền, tỉnh Hà Nam lại sử dụng thực phẩm khác: "2 NDT/cân, nhà đổi lúa mì, khấu trừ lên tới 160.000 NDT".

    Trong khi đó, dự án thành phố mới Yunyang Riverside ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, lại sử dụng dưa hấu, với mức khấu trừ lên tới 100.000 NDT.

    chuyen la trung quoc dung hoa qua de mua nha 01
    Nhiều công ty bất động sản Trung Quốc đưa ra chiến lược "dùng hoa quả mua nhà" để thu hút khách hàng. Ảnh minh họa

    Theo SCMP, dịch COVID-19 đã khiến giá nhà-đất tại hàng chục thành phố lớn ở Trung quốc liên tục sụt giảm thời gian qua. Cuộc khủng hoảng buộc các công ty bất động sản nước này phải đưa ra những chiến lược mới để thu hút người mua.

    Tuy nhiên, các công ty bất động sản cơ bản không thể trực tiếp hạ giá bán nhà bởi các vấn đề pháp lý. Nên họ đã nghĩ ra cách giảm giá "trá hình" bằng việc mua lại các loại hoa quả và nông sản với giá cao gấp 5 lần giá thị trường.

    Ngoài việc kích cầu thị trường nhà đất, chiến lược này cũng đem lại lợi ích trực tiếp cho những người nông dân. Một nông dân chuyên trồng tỏi cho biết, họ chưa bao giờ tưởng tượng ra được mấy tấn tỏi có thể dùng để trả tiền mua một căn nhà.

    Dù vậy, hoạt động mua bán nhà kỳ lạ như vậy cũng gây những ý kiến trái chiều. Một cư dân mạng mỉa mai: "Tiếp theo là dùng hành lá để mua nhà".

    Một người khác đặt câu hỏi: "Những hoa quả sau khi được thu nhận sẽ chuyển tới đâu và xử lý như thế nào?".

    Bà Trâu Lâm Hoa, trưởng nhóm dự án dữ liệu lớn về nhà ở của Viện Chiến lược Kinh tế và Tài chính thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, phân tích rằng đây là động thái kích cầu thị trường của các công ty bất động sản và các chủ đầu tư đã giảm giá một cách "trá hình" do thị trường suy thoái để đạt được mục tiêu bán nhà ở thương mại.

    "Chủ đầu tư làm việc này để tạo ra một mánh lới quảng cáo bằng cái gọi là mang lại lợi ích cho người nông dân. Thực tế cũng giống như trước đây, để chốt khách, các chủ đầu tư sử dụng hình thức đặt cọc bù trừ tiền mua nhà. Chỉ là hình thức hiện tại, tiền mặt được thay bằng các vật thể", bà Trâu nêu quan điểm.

    Bà Mạnh Lệ Na đến từ Công ty Luật Kangda Bắc Kinh, nhận định, những chương trình khuyến mãi "bắt mắt" trên cho thấy các công ty phát triển bất động sản đang cấp bách bán nhà thông qua hình thức giảm giá dưới hình thức "trá hình", hy vọng nguồn tiền bán nhà nhanh chóng quay trở lại. Điều này cho thấy áp lực tồn kho trên thị trường bất động sản vẫn còn rất lớn.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-trung-quoc-dung-hoa-qua-de-mua-nha-a543418.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan