+Aa-
    Zalo

    Chuyện thầy Hiệu phó tất tả lo lễ khai giảng cho học sinh nơi rẻo cao đỉnh Ngọc Linh

    (ĐS&PL) - Với nỗ lực không ngừng nghỉ, thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ - Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã kết nối các nguồn lực để học sinh vùng cao bước vào năm học mới hứng khởi và đủ đầy nhất.

    Nam Trà My là huyện vùng núi khó khăn của tỉnh Quảng Nam. Học sinh nơi rẻo cao đỉnh Ngọc Linh chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Xê Đăng, đa phần là con hộ nghèo, sống biệt lập trên núi. Mọi sinh hoạt đều rất khó khăn nhưng thầy cô giáo nơi đây vẫn cố gắng bám bản, bám lớp để dạy cho các em con chữ, truyền cho các em niềm vui đến trường. 
     
    Đáng nói, sau thiệt hại nặng nề của cơn bão số 9 năm 2020, suốt 2 năm qua, chính quyền cùng người dân, thầy trò nơi đây đã phải gồng mình lên khắc phục hậu quả. Hiện đường xá, thủy lợi, công trình đã được sửa sang tương đối. Nhiều hạng mục vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. 
     
    Là người kiên trì cắm bản suốt 20 năm, thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ không chỉ dạy học, rèn nét chữ cho các em học sinh, mà thầy còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My lo từ nồi cháo dinh dưỡng, đến bộ đồng phục, vận động xây trường... cho hành trình đi học của các em bớt gian nan, vất vả.
     
    chuyen thay hieu pho lo le khai giang du day cho hoc sinh mien nui nam tra my
    Thầy Nguyễn Trần Vỹ luôn muốn đóng góp sức mình cho quê hương Nam Trà My nói chung, ngành GD&ĐT nói riêng. (Ảnh: NVCC)
     
    Trước thềm năm học mới 2022-2023, bên cạnh nguồn lực tài chính từ ngân sách Nhà nước, còn có rất nhiều hội nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện trong và ngoài nước tập trung hỗ trợ các em học sinh mọi mặt từ trang thiết bị dậy học, trường lớp, động viên các em đến trường.
     
    Thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ chia sẻ: Để các em học sinh trên toàn huyện đón một lễ Khai giảng ấm áp nhất, đến nay Câu lạc bộ đã kết nối nguồn lực hơn 22.000 phần quà (quần áo, đồ dùng học tập) để tặng các em khó khăn.
     
    Đặc biệt, năm học này, những tấm lòng thiện nguyện đã chung tay xây mới 8 phòng học tại 3 xã khác nhau, xây dựng 6 cây cầu treo dân sinh qua suối để các em đến trường an toàn trong mùa mưa bão.
     
    Bên cạnh đó, Câu lạc Kết nối yêu thương còn có nhiều hội nhóm khác liên tục di chuyển và hỗ trợ tất cả các thầy các cô trên địa bàn toàn huyện.
     
    29565097732040679498518543779957561371706450n
    Học sinh ở vùng núi Nam Trà My vẫn phải đi bộ hàng giờ đồng hồ, vượt đèo lội suối để đến trường với đôi chân trần không dép, quần áo không lành, mái đầu cháy nắng... (Ảnh: NVCC)
     
    Theo thầy Nguyễn Trần Vỹ, năm học vừa qua dù gặp nhiều khó khăn (mưa bão, dịch bệnh) nhưng bằng sự chỉ đạo quyết liệt của hệ thống chính trị, chính quyền địa phương cũng như nỗ lực của thầy cô giáo, người dân và học sinh, trường của huyện Nam Trà My đã gặt hái được nhiều thành công: Nỗ lực phòng chống dịch, bù đắp kiến thức trong thời gian học online. Dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh vẫn đạt giải cao. Hoạt động văn hóa thể thao, giao lưu cũng đạt thành tích ấn tượng.
     
    Trong năm học mới, không chỉ thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ mà các thầy cô, lãnh đạo địa phương cùng người dân nơi rẻo cao luôn mong muốn các em học sinh sẽ được học ở nhiều ngôi trường khang trang hơn, có thêm điều kiện vui chơi, giải trí để các em yêu đến trường, háo hức vào năm học.  
     
    Tính đến nay, thầy Nguyễn Trần Vỹ cùng những thành viên trong Câu lạc bộ Kết nối yêu thương đã vận động tài trợ và xây dựng hơn 4 khu nội trú học sinh trị giá 3,4 tỷ đồng, xây dựng hơn 50 điểm trường với gần 100 phòng học và 50 phòng ở giáo viên, điện năng lượng mặt trời, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh và thầy cô giáo trị giá 11 tỷ đồng... 
     
    Không chỉ xây trường, xây lớp, thầy Vỹ cùng với câu lạc bộ còn xây dựng những dự án như: Dự án nuôi em với 1.500 em, Bầu sữa yêu thương, Những ngôi nhà tình nghĩa để giúp đỡ người dân vùng cao Nam Trà My...
     
    Chặng đường dài say mê, với nghiệp dậy học và đàn em thôn bản, sự đóng góp công sức của thầy Nguyễn Trần Vỹ được nhiều tổ chức chính trị - xã hội, từ địa phương đến trung ương ghi nhận: Chứng nhận Giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu do Hội đồng đội Trung ương trao tặng (2011); Huy hiệu Tổng phụ trách đội giỏi do Hội đồng đội Trung ương trao tặng (2011); Kỷ niệm Chương vì thế hệ trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ chí Minh Trao tặng (2012); Giấy khen thành tích xây dựng Hội chữ thập đỏ do Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam trao tặng (2014); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp tổng kết 05 năm Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14-05-2011 của Bộ Chính trị (Khóa XI) (2016); và nhiều giấy khen khác của Chủ tịch UBND huyện trên các lĩnh vực hoạt động của huyện.
     
     
    PV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-thay-hieu-pho-tat-ta-lo-le-khai-giang-cho-hoc-sinh-noi-reo-cao-dinh-ngoc-linh-a549914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023

    Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023

    Nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên, nhắn nhủ đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng đăng tải toàn văn bức thư: