+Aa-
    Zalo

    CLB Công an Hà Nội lập kỳ tích trên sân vận động Hàng Đẫy

    (ĐS&PL) - Với việc vô địch V-League 2023, CLB Công An Hà Nội có suất tham dự trận Siêu Cúp Quốc gia 2023 và giành quyền thi đấu tại AFC Champions League mùa sau.

    Theo thông tin trên VTC News, chạm trán CLB Thanh Hóa trên sân vận động Hàng Đẫy, CLB Công an Hà Nội nhập cuộc thận trọng. Họ chơi bóng chậm rãi, ưu tiên thế trận an toàn và không đẩy mạnh tấn công.

    Đội bóng ngành công an hiểu rằng, họ vẫn nắm lợi thế với tỷ số hòa, kể cả khi Hà Nội FC dẫn trước Viettel tới 2 bàn ngay trong hiệp 1 ở trận đấu cùng giờ. Được biết, CLB Công an Hà Nội hơn Hà Nội FC cả về điểm lẫn hiệu số bàn thắng-bàn thua.

    Về phía CLB Thanh Hóa, mặc dù không còn cơ hội cạnh tranh một trong 2 vị trí đầu bảng xếp hạng nhưng các học trò của HLV Velizar Popov vẫn thể hiện sự quyết tâm rất cao. Các chân sút thi đấu chủ động và tạo ra nhiều cơ hội.

    Đáng tiếc, khoảnh khắc sơ hở hiếm hoi của hàng thủ đội khách trong hiệp 1 khiến họ thủng lưới. Từ đường chuyền của Nguyễn Quang Hải, Gustavo Henrique dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho CLB Công an Hà Nội trong thế không người kèm.

    clb cong an ha noi lap ky tich tren san van dong hang day1
    CLB Thanh Hóa và CLB Công an Hà Nội đọ sức trên sân Hàng Đẫy.

    CLB Thanh Hóa tiếp tục tấn công với bộ ba Lâm Ti Phông, Paulo Conrado và Bruno Cantanhede. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng xứ Thanh gỡ hòa ở phút 63 nhờ cú sút xa của Bruno. Cú dứt điểm quá mạnh và hiểm khiến thủ môn Filip Nguyen không kịp phản xạ.

    Ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội FC vẫn dẫn trước Viettel, có nghĩa CLB Công an Hà Nội không được phép thua. Đội chủ nhà thiết lập thế trận chắc chắn, ưu tiên bảo vệ khung thành. Cả CLB Công an Hà Nội và Thanh Hóa đều có thêm cơ hội nhưng tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận.

    Kết quả này đủ giúp CLB Công an Hà Nội về nhất ở mùa V-League 2023 nhờ hơn Hà Nội FC chỉ số phụ. Thành quả này là sự quyết tâm vượt qua những thử thách đầy khó khăn của đội bóng ngành Công an trong mùa giải 2023.

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, với chức vô địch V-League 2023, CLB Công an Hà Nội có lần lên ngôi đấu trường quốc gia thứ hai (lần đầu năm 1984) và cũng làm nên kỳ tích khi đăng quang V-League ngay sau khi vô địch giải hạng Nhất (2022).

    Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử, một CLB Việt Nam làm được điều này kể từ chiến thắng của HAGL cách đây tròn 20 năm, mùa giải 2003. Thời điểm đó, HAGL với tiền đạo Kiatisak và dàn sao Thái Lan đã làm mưa làm gió ở V-League khi được "bầu" Đức đầu tư mạnh mẽ.

    clb cong an ha noi lap ky tich tren san van dong hang day
    CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023.

    XEM THÊM: U23 Việt Nam về nước, sẽ tham gia lễ hội mừng công tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

    Theo báo Người Lao Động, CLB Công an Hà Nội được đầu tư mạnh mẽ về nhân lực sau khi lên chơi ở V-League 2023. Nhận nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đội bóng ngành công an cuối cùng đã đăng quang giải đấu sau gần 40 năm chờ đợi, lấy lại biểu tượng một thời của bóng đá thủ đô.

    Với thành tích nói trên, CLB Công an Hà Nội nhận được số tiền thưởng lên đến 5 tỷ đồng cùng một suất tham dự trận Siêu Cúp Quốc gia 2023. Ngoài ra, Quang Hải và các đồng đội cũng sẽ giành quyền thi đấu ở đấu trường AFC Champions League mùa sau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-cong-an-ha-noi-lap-ky-tich-tren-san-van-dong-hang-day-a588641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan