+Aa-
    Zalo

    Clip: Lời khai của nghi can cướp hơn 1 tỷ đồng tại ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi can cướp ngân hàng ở Bắc Giang khai, do túng quẫn nên đã nảy ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.

    Nghi can cướp ngân hàng ở Bắc Giang khai, do túng quẫn nên đã nảy ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.

    [presscloud]1183[/presscloud]

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm liên quan đến vụ dùng súng cướp ngân hàng Agribank ở TP.Bắc Giang.

    Đối tượng là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, trú tại xã Đồng Sơn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

    Tại cơ quan điều tra, Minh khai, bản thân làm nghề buôn bán xe ô tô cũ, nhưng công việc làm ăn thường xuyên thua lỗ dẫn đến nợ nần. Thời gian gần đây, do túng quẫn, Minh đã nảy ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.

    Đối tượng Nguyễn Đức Minh và hiện trường xảy ra vụ cướp - Ảnh: Công an Nhân dân

    Cơ quan điều tra xác định, số tiền Minh cướp được khoảng 1,1 tỷ đồng. Sau khi gây án, đối tượng giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà mẹ vợ và để hơn 320 triệu đồng trên xe ô tô của mình, số còn lại Minh mang đi trả nợ và tiêu xài.

    Khẩu súng Minh dùng để đe dọa nhân viên ngân hàng là khẩu súng nhựa bắn đạn bi và quả mìn là giả, do Minh tự lắp ghép từ những đồ dùng trong nhà cho giống mô hình quả mìn thật.

    Chiều ngày 29/1, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về vụ cướp tài sản xảy ra tại phòng giao dịch Dĩnh Kế, thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Giang II và trao thưởng nóng của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho các đơn vị lập công xuất sắc.

    Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, chỉ sau hơn 20 giờ đồng hồ xảy ra vụ án, ban chuyên án đã làm rõ thủ phạm Nguyễn Đức Minh.

    Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang. Với thành tích này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã trao thưởng 4 đơn vị là Phòng Cảnh sự Hình sự, Kỹ thuật Hình sự, Kỹ thuật nghiệp vụ và Công an TP Bắc Giang với tổng số tiền 60 triệu đồng.

    Cũng nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam thưởng ban chuyên án 50 triệu, UBND TP Bắc Giang thưởng 30 triệu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-loi-khai-cua-nghi-can-cuop-hon-1-ty-dong-tai-ngan-hang-a218138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan