+Aa-
    Zalo

    Clip nữ sinh quỳ khóc tự trách bản thân trước tượng Khổng Tử vì thành tích kém gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Clip thiếu nữ quỳ gối trước bức tượng Khổng Tử và than khóc tự trách bản thân làm bài thi không tốt đã làm nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một nữ sinh quỳ khóc trước tượng Khổng Tử vì điểm thi thấp đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Truyền thông đưa tin, đoạn clip được một người đàn ông họ Chen quay tại thành phố Phật Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông.

    nu-sinh-quy-khoc-xin-tha-thu-truoc-tuong-khong-tu-vi-diem-thi-thap-dan-mang-trung-quoc-day-song---tuoi-tre-online.mp4

    Chen cho biết, vào tối 13/8, anh vô tình bắt gặp nữ sinh đang quỳ gối khóc trước tượng Khổng Tử, miệng cô bé không ngừng xin tha thứ vì đã không hoàn thành tốt bài kiểm tra. Cô bé nói rằng mình vô cùng hối hận và cảm thấy có lỗi với gia đình. "Tôi đã khuyên nữ sinh về nhà, nhưng cô bé nói mình vẫn ổn", Chen cho hay.

    be gai quy khoc truoc tuong khong tu1

    Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã thu về 7,8 triệu lượt xem trên Douyin và 110 triệu lượt xem trên Weibo. cùng vô số bình luận thương cảm của cộng đồng mạng. Nhiều người lên tiếng động viên cô nữ sinh hãy tiếp học tập chăm chỉ để đạt được kết quả như mong muốn trong các kỳ thi tiếp theo. Tuy nhiên, một số ý kiến lại nhận định rằng cảm xúc tồi tệ của cô bé xuất phát từ kỳ vọng quá mức mà phụ huynh áp đặt.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Ngay cả khi điểm số của bạn không phải lúc nào cũng cao cũng chẳng sao cả. Điểm số thấp không có nghĩa là bạn sẽ sống không tốt bằng người khác";

    "Tôi nghĩ cô bé là một đứa trẻ nhạy cảm, bởi em đã nghĩ về cảm nhận của bố mẹ trước tiên. Cô bé là người có lòng tự trọng. Khi được khích lệ nhiều hơn, tôi tin điểm số của bé gái sẽ ngày càng được cải thiện";

    "Tôi từng bắt gặp một bà mẹ đe dọa đứa con rằng nếu đứa trẻ không giành được hơn 600 điểm trong kỳ thi gaokao, bà ấy sẽ tự sát bằng cách nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống đất. Thật đáng buồn";

    "Cô bé, tôi mong bạn hiểu rằng chúng ta không cần phải sống để thỏa mãn những kỳ vọng của người khác".

    Trong những năm gần đây, nhiều phụ huynh Trung Quốc có thói quen đưa con cái tới trước tượng Khổng Tử để cầu may mắn mỗi khi chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng. Thậm chí, trên mạng xã hội còn có những cuộc thảo luận về “giờ vàng” trong ngày để đi cúng lễ được may mắn nhất.

    Trên khắp lãnh thổ Trung Quốc có hơn 1.600 ngôi đền thờ Khổng Tử. Ngoài ra, nhiều trường Đại học ở nước này cũng đặt tượng Khổng Tử ngay trong khuôn viên trường.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nu-sinh-quy-khoc-tu-trach-ban-than-truoc-tuong-khong-tu-vi-thanh-tich-kem-gay-tranh-cai-a548183.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan