+Aa-
    Zalo

    Cô bé 11 tuổi rụng tóc nghiêm trọng sau thời gian dài bị bắt nạt ở trường

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ sau đó chẩn đoán cô bé đáng thương mắc chứng rụng tóc, rất có thể là rụng tóc vĩnh viễn, xuất phát từ tình trạng căng thẳng kéo dài.

    Bạo lực học đường là vấn nạn cần ngăn chặn ở mọi lứa tuổi. Những hành vi bạo lực học đường gây ra tổn thương tâm lý và thể xác nặng nề cho nạn nhân, dễ dẫn đến những kết cục thương tâm.

    Mới đây, câu chuyện bé gái bị rụng tóc nghiêm trọng do bị bạn học bắt nạt tại trường đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Bonnie Pullan (11 tuổi, ở Halifax, West Yorkshire, Anh) đã khóc rất nhiều trong những năm tháng tiểu học, thậm chí còn bỏ ăn. Cô Wendy (38 tuổi) lần đầu phát hiện một mảng hói hình thành trên đầu con gái khi đứa trẻ 7 tuổi.

    rung toc 1
    Bonnie bắt đầu rụng tóc từ năm 7 tuổi. 

    Sau khi đưa Bonnie đến bệnh viện, cô bé được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng rụng tóc, rất có thể là rụng tóc vĩnh viễn, xuất phát từ tình trạng căng thẳng kéo dài.

    Cô Wendy nhận thấy tóc Bonnie không thể mọc lại do sức khỏe tinh thần không ổn định. Tóc rụng ngày một nhiều đến mức hói cả đầu, khiến Bonnie càng thêm tự ti và buồn bã nói với mẹ: "Các bạn đều xinh, con không xinh". Nguyên nhân dẫn đến tình trạng của Bonnie là do sự căng thẳng vì bị các bạn bắt nạt tại trường học.

    Đầu năm 2022, một trung tâm cấy tóc địa phương vận động quyên góp trực tuyến với mục tiêu 5.000 bảng Anh (hơn 142 triệu đồng) để thực hiện điều trị cho Bonnie.

    Không chỉ vậy, một nhà tài trợ ẩn danh đã mang đến cho Bonnie một món quà đặc biệt vào đúng dịp Giáng sinh, đó là mái tóc giả được tạo ra từ khuôn 3D theo đúng kích cỡ đầu cô bé, được dán cố định bằng chất kết dính lâu dài. Bonnie có thể đội bộ tóc giả tiên tiến này trong nhiều năm mà không phải tháo ra giúp cô bé đáng thương lấy lại tự tin.

    rung toc 21
    Mái tóc giả được tạo ra từ khuôn 3D theo đúng kích cỡ đầu Bonnie.

    "Tôi yêu Bonnie vô điều kiện và luôn nói với con bé rằng con thật tuyệt vời dù có tóc giống mọi người hay không. Sau 4 năm, giờ đây Bonnie lại có thể cười rạng rỡ với bạn bè vào đúng dịp Giáng sinh, thật kỳ diệu", Wendy xúc động cho biết.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-11-tuoi-rung-toc-nghiem-trong-sau-thoi-gian-dai-bi-bat-nat-o-truong-a562320.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan