+ Aa-
    Zalo

    Cô dâu khóc như mưa trong đám cưới, nguyên nhân khiến cộng đồng mạng thương cảm

    • DSPL
    ĐS&PL Cô dâu không ngừng rơi nước mắt mỗi khi có ai chúc phúc, trái ngược hoàn toàn với nụ cười của những vị khách xung quanh.

    Theo quan niệm của người Trung Quốc nói riêng và người châu Á nói chung, người phụ nữ trên 30 tuổi mà chưa lập gia đình sẽ bị coi là "ế". Chính vì vậy, khi con gái đã qua "tuổi cập kê" mà vẫn chưa lấy chồng, những người thân trong gia đình hay họ hàng sẽ vô cùng lo lắng, sốt ruột và thúc giục. Không ít cô gái không chịu được áp lực mà lựa chọn kết hôn dù không mong muốn.

    Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau hình ảnh cô gái 20 tuổi ở Vệ Ninh, Quý Châu (Trung Quốc) khóc nức nở trong đám cưới. Nguyên nhân là cô không muốn kết hôn nhưng vẫn bị ép lấy chồng.

    Theo đó, có thể thấy cô gái khoác trên mình chiếc váy cưới màu trắng lộng lẫy, trang điểm tinh tế nhưng lại không ngừng rơi nước mắt, trái ngược hoàn toàn với vẻ tươi cười của quan khách.

    co dau khoc trong dam cuoi

    Cô dâu chia sẻ, cô vốn chưa muốn lập gia đình nhưng lại liên tục bị bố mẹ thúc giục. Vì không muốn để họ mất mặt trước họ hàng, làng xóm, cô chấp nhận đi xem mắt, cuối cùng chọn ngẫu nhiên một người để kết hôn.

    Cô gái cho biết thêm, bố mẹ còn lấy lý do tuổi già, sức khoẻ yếu, mong cô sớm tìm được người ưng ý, thậm chí còn mắng cô bất hiếu nếu không chịu lấy chồng nên cô chỉ còn cách thỏa hiệp.

    Trong đám cưới, cô không thể kìm nén cảm xúc bất lực và chán nản nên đã bật khóc nức nở. Đối với cuộc hôn nhân này, cô không có bất kỳ kỳ vọng nào, thậm chí còn cảm thấy không có tương lai.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự xót xa thương cảm với cô dâu. Họ cho rằng không ngờ rằng giữa xã hội hiện đại thì sự éo le này vẫn còn xuất hiện.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Khổ thân cô gái, sao bố mẹ có thể làm khổ con cái như vậy";

    "Sao nhiều người vẫn còn tư tưởng cổ hủ cũ kỹ như vậy nhỉ, bây giờ là xã hội nào rồi";

    "Cuộc hôn nhân như vậy cũng chẳng bền chặt nổi";

    "Bố mẹ kiểu này đến khi con bất hạnh muốn ly hôn kiểu gì cũng đem cái chết ra dọa để không đồng ý".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-khoc-nhu-mua-trong-dam-cuoi-nguyen-nhan-khien-cong-dong-mang-thuong-cam-a563601.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan