+Aa-
    Zalo

    Cô gái 21 tuổi bị bố mẹ ép đi xem mắt, danh tính đằng trai gây bức xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái năm nay mới 21 tuổi, một độ tuổi còn rất trẻ nhưng đã bị bố mẹ lẫn họ hàng liên tục thúc giục chuyện kết hôn.

    Tại Trung Quốc, việc nam nữ được gia đình, người thân sắp xếp cho đi xem mắt để tiến tới hôn nhân đã không còn là chuyện gì xa lạ. Đặc biệt là với những người trẻ tuổi lên thành phố lập nghiệp, cứ mỗi lần về quê, nhất là vào dịp Tết họ sẽ phải đối mặt với "nghìn lẻ một" câu hỏi về chuyện yêu đương, kết hôn và sau đó sẽ được giới thiệu cho vô vàn đối tượng để xem mắt.

    Cách đây vài ngày, cô gái 21 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc đã về quê để thăm gia đình. Tuy nhiên, chưa nghỉ ngơi được mấy thì cô đã bị bố mẹ giục đi xem mắt. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đằng trai có sự cách biệt quá lớn với cô gái. Người đàn ông này không chỉ hơn cô gái tới 10 tuổi mà còn có một đời vợ và một đứa con đã 8 tuổi.

    ve que xem mat 1

    Cô gái cảm thấy rất khó chịu và không thích, thế nhưng cha mẹ cô lại khen anh ta hết lời. Họ cho rằng đây là người đàn ông rất có chí, công việc ổn định, lại còn có nhà lầu, xe hơi ở thành phố, điều kiện có thể nói là rất tốt so với xuất thân nông thôn của con gái mình.

    "Tôi vừa về quê chơi đã bị mọi người từ bố mẹ cho đến họ hàng thúc giục đi xem mắt, đành nhắm mắt nhắm mũi đi bừa cho đỡ bị nói. Lúc bà mối dẫn đối tượng xem mắt đến, tôi mới biết đó là một người đàn ông đã từng ly hôn vợ, lớn hơn tôi 10 tuổi, còn dắt theo cô con gái 8 tuổi của mình đi cùng. Tôi đã trực tiếp từ chối luôn, nhưng anh ta bảo đã thích tôi rồi nên nhất định không chịu đi.

    Điều kiện của người đàn ông này khá tốt, có xe có nhà trên thành phố nên bố mẹ tôi đều vừa ý lắm, còn tôi thì không hiểu mọi người nghĩ gì nữa, tôi cũng không muốn thỏa hiệp với họ đâu", cô gái nói.

    ve que xem mat 2

    Đáng buồn thay, dù bức xúc, chán nản nhưng trước sức ép từ bố mẹ, cuối cùng cô cũng phải thỏa hiệp, tạm thời chấp nhận mối nhân duyên này.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Một số bình luận đáng chú ý:

    "Đừng bao giờ khiến bản thân phải chịu ấm ức vì muốn khiến bố mẹ hài lòng";

    "Tôi thấy tức bà mối kia hơn, điều kiện tốt thế sao không giới thiệu cho con cho cháu mình luôn đi";

    "Nhà này không phải đang gả con gái là bán con gái";

    "Tôi cũng thấy khó hiểu, một cô gái 21 tuổi còn đang trẻ trung phơi phới, có muốn giới thiệu thì cũng tìm người nào phù hợp một chút chứ, tại sao lại tìm người đã một đời vợ, còn có con riêng? Sính lễ anh ta mang tới cao đến mức nào mà có thể khiến người nhà cô ấy bị mờ cả mắt như vậy?";

    "Bà mối áo đỏ đứng bên cạnh trông còn xứng đôi vừa lứa với người đàn ông kia hơn ấy".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-21-tuoi-bi-bo-me-ep-di-xem-mat-danh-tinh-dang-trai-gay-buc-xuc-a561137.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan