+Aa-
    Zalo

    Cô gái 22 tuổi khốn khổ khi sở hữu vòng một lớn gấp 5 – 6 lần bạn đồng trang lứa

    (ĐS&PL) - Vòng một quá khổ khiến cô gái luôn mặc cảm và tự ti, ngoài ra còn gặp khó khăn trong sinh hoạt, đi đứng phải khom lưng cho đỡ lộ.

    VTC News thông tin, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật cho bệnh nhân N.T.A (22 tuổi, ở Đà Nẵng). Được biết, nữ bệnh nhân vừa xinh đẹp vừa thông minh, mới tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng.

    Tuy nhiên, suốt thời gian qua, cô luôn thấy mặc cảm, tự ti do sở hữu vòng 1 quá khổ. Bệnh nhân chia sẻ, sau dậy thì, ngực phát triển nhanh hơn các bạn cùng lớp, đến năm lớp 10, vòng một lớn gấp 5 - 6 lần các bạn đồng trang lứa.

    Bên cạnh chuyện mất thẩm mỹ, vòng một quá khổ còn khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong sinh hoạt, đi đứng luôn phải khom lưng cho đỡ lộ. Chưa kể, mỗi khi ngồi học bài, cô gái thường phải kê ngực lên bàn học cho đỡ nặng. Dần dần dấu hiệu gù lưng cùng các cơn đau vai gáy càng trở nên rõ ràng hơn.

    Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà – Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nữ bệnh nhân mắc chứng phì đại tuyến vú kèm theo sa trễ ở mức độ trầm trọng. Do tuyến vú quá to nên cột sống bắt đầu biến dạng gây thoát vị đệm.

    Tuyến vú to quá còn đè nặng lên lồng ngực gây khuyết lõm cả hai lồng ngực ảnh hưởng tới chức năng hô hấp. Người bệnh cần phẫu thuât thu nhỏ ngực, giúp cải thiện thẩm mỹ cũng như chức năng sống.

    co gai 22 tuoi khon kho khi so huu vong mot lon gap 5 6 lan ban dong trang lua
    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tuyến vú. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Nhằm tránh nguy cơ sẹo, các bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ cải tiến kỹ thuật thu nhỏ ngực phì đại mức độ 3 trở lên chỉ với 1 đường rạch tròn thẩm mỹ quanh quầng vú. Để thực hiện được kỹ thuật này các các sĩ đã phải sử dụng các máy móc hiện đại nhất về chẩn đoán hình ảnh để phải xác định được mạch máu nuôi cấp máu cho phức hợp quầng núm vú ở vị trí nào; độ sâu ra sao; mạch máu chủ đạo đến từ phía trên, dưới, trong, ngoài...

    Sau đó, các bác sĩ dựng hình tuyến vú trên hình ảnh 3D để xác định nên cắt và bảo tồn phần nào, vị trí đường đi của các nhánh thần kinh cần phải bảo tồn. Để đảm bảo giữ tối đa sức sống cho phức hợp quầng núm vú, ngay trong quá trình mổ, một chuyên gia chẩn đoán hình ảnh với máy siêu âm màu độ phân giải cao luôn phối hợp cùng kíp phẫu thuật để đảm bảo không làm tổn thương cuống mạch trong mổ.

    Sau ca mổ, bệnh nhân sở hữu bộ ngực mới nhỏ hơn nhiều nhưng vẫn giữ được sức sống, cảm giác, khả năng cho bú. Kỹ thuật nói trên có thể áp dụng cho cả trường hợp vú phì đại, sa trễ ở nữ giới và đàn ông bị chứng vú to, hay thu nhỏ vú cho các bệnh nhân xác định lại giới tính.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn lời PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cho biết tuyến vú quá to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khó khăn trong sinh hoạt mà có thể ảnh hưởng đến chức năng, gù vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, biến dạng lồng ngực…

    Các bệnh nhân phì đại lớn hơn mức trung bình 300-350 g có thể cần phẫu thuật nhằm giảm thiểu các biến chứng trên. Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật cần được cá biệt hóa cho từng chủng tộc khác nhau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-22-tuoi-khon-kho-khi-so-huu-vong-mot-lon-gap-5-6-lan-ban-dong-trang-lua-a544425.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan