+Aa-
    Zalo

    Cô gái 9x treo cổ tự vẫn vì bị mọi người hỏi "Bao giờ lấy chồng?" quá nhiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do liên tục bị những người xung quanh hỏi "Bao giờ lấy chồng?", cô gái 9x đã rơi vào tình trạng stress nặng nề, tự tìm đến cái chết để được giải thoát.

    Do liên tục bị những người xung quanh hỏi "Bao giờ lấy chồng?", cô gái 9x đã rơi vào tình trạng stress nặng nề, tự tìm đến cái chết để được giải thoát.

    Liên quan đến vụ hy hữu một cô gái trẻ tự tử vì bị hỏi "Bao giờ lấy chồng?" quá nhiều, trao đổi với PV Tri thức trẻ, bác sỹ Nguyễn Quốc Thắng - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, một phụ nữ 28 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng lúc nào cũng muốn chết để giải thoát, vì không chịu được áp lực từ dư luận xã hội.

    Theo đó, bệnh nhân là chị N.T.T. (28 tuổi), thường xuyên có biểu hiện lo lắng, sợ hãi, hoảng loạn, không muốn gặp gỡ tiếp xúc với người khác. Chị T. sống thu mình lại, tách biệt với xã hội. Tình trạng bệnh ngày càng nặng nên gia đình đã đưa chị tới điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức (Hà Nội).

    Khi nhập viện, nữ bệnh nhân luôn trong tình trạng lúc nào cũng muốn chết để giải thoát, vì không chịu được áp lực cuộc sống. Điều đáng nói là áp lực này lại đến từ chính người thân, bạn bè xung quanh.

    Cụ thể, do đã gần 30 tuổi nhưng chị T. vẫn chưa lấy chồng. Bị nhiều người hỏi chuyện chồng con, thậm chí trêu đùa, bàn tán nên chị T. bị áp lực đè nén bèn nảy sinh ý nghĩ tìm đến cái chết để giải thoát.

    Cô gái 9x treo cổ tự vẫn vì bị mọi người hỏi "Bao giờ lấy chồng?" quá nhiều. Ảnh minh họa

    Nghĩ là làm, người phụ nữ này đã treo cổ tự vẫn, nhưng may mắn được mọi người phát hiện cứu sống. Sau đó khi thoát chết, chị T. tiếp tục phải chịu những ảnh hưởng, sang chấn tâm lý nặng nề và đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

    Theo bác sĩ Thắng, chị T. được chữa bệnh, theo dõi trong vòng 2 năm liên tục. Các bác sĩ áp dụng đủ mọi liệu pháp để chữa trị cho bệnh nhân từ tâm lý tới hóa chất như: Ngồi thiền, thôi miên, ám thị, uống thuốc, kết hợp điều trị tâm lý, cùng gia đình - người thân tác động an ủi.

    “Trước đây, bệnh nhân này lúc nào cũng cũng có suy nghĩ muốn tự sát, muốn kết thúc mạng sống của mình. Thực chất, bệnh nhân này cũng một lần tự tử nhưng rất may mắn nên được cứu.

    Giờ đây, sau một thời gian điều trị, bệnh nhân bắt đầu thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa và trách nhiệm hơn. Rất vui mừng là sau khi xuất viện, vượt qua áp lực tâm lý, chị T. đã lập gia đình và có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con (2 gái 1 trai)", bác sĩ Thắng cho biết.

    Qua vụ việc này, bác sĩ Nguyễn Quốc Thắng khuyến cáo, những bệnh nhân tâm thần cần được đối xử tốt và quan tâm đặc biệt để họ nhanh chóng khỏi bệnh, hòa nhập với cuộc sống thường ngày. Mọi hành vi kỳ thị, gây kích động với người bệnh tâm thần đều có thể khiến họ có những suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng xấu tới khả năng hồi phục.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-9x-treo-co-tu-van-vi-bi-moi-nguoi-hoi-bao-gio-lay-chong-qua-nhieu-a247907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan