+Aa-
    Zalo

    Cô gái kiện đối tượng xem mắt, đòi bồi thường hơn 200 triệu đồng vì bị cho “leo cây”

    (ĐS&PL) - Cô gái tức giận khi đối tượng xem mắt không đến điểm hẹn như kế hoạch, quyết định kiện ra tòa đòi bồi thường số tiền hơn 200 triệu đồng.

    Theo NewsWeek, cô QaShontae Short và anh Richard Jordan đều sinh sống tại bang Michigan (Mỹ). Cặp đôi được cho là đã thống nhất về kế hoạch cho buổi xem mắt, nếu ưng ý thì sẽ “cho nhau cơ hội để hiểu rõ hơn về đối phương”. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, Richard đã không đến nơi hẹn theo đúng kế hoạch. Tức giận vì bị cho “leo cây”, cô quyết định kiện Richard ra tòa.

    Trong đơn kiện, Short khẳng định anh “cố tình làm tổn thương tình cảm của mình” khi buổi xem mắt trùng với ngày giỗ mẹ của cô. Cuối cùng, cô gái cáo buộc Richard “cố ý gây đau khổ về tình cảm”, đồng thời yêu cầu anh bồi thường số tiền 10.000 USD (khoảng 234 triệu đồng) cho sự “tổn hại nghiêm trọng về tinh thần”.

    co gai kien doi tuong xem mat doi boi thuong hon 200 trieu dong vi bi cho leo cay1
    Cô gái tức giận kiện đối tượng xem mắt ra tòa vì bị cho "leo cây". Ảnh minh họa

    Quan chức tòa án không khỏi “bối rối” khi tiếp nhận đơn kiện của Short. Trong một phiên điều trần gần đây, thẩm phán Herman Marable Jr. nói với cô rằng tội cố ý gây đau khổ về mặt tinh thần không thể xét xử tại tòa án địa phương.

    Sau một hồi tranh luận, Short đã đồng ý chuyển vụ kiện lên tòa án cấp cao hơn theo đề nghị của thẩm phán. Hiện, cô gái có 56 ngày để nộp án phí lên Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ khu vực 7, nếu không vụ án sẽ bị hủy bỏ.

    Hiện, chưa rõ liệu phiên tòa có diễn ra trong thời gian tới hay không nhưng nhiều người cho rằng “nguyên đơn khó thắng”. Lý do là vì khái niệm "tổn hại nghiêm trọng về tinh thần" còn khá mơ hồ, khó đưa ra bằng chứng xác thực tại tòa.

    Liên quan đến vụ việc, Daily Mail thông tin thêm Short thất nghiệp từ đầu tháng 6/2022, trước đây từng nộp các đơn kiện phù phiếm. Hồi năm 2020, cô kiện sở Cảnh sát Flint đòi 300 triệu USD, đồng thời đệ đơn kiện AT&T (một công ty viễn thông đa quốc gia) nhưng tất cả đều bị bác bỏ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-kien-doi-tuong-xem-mat-doi-boi-thuong-hon-200-trieu-dong-vi-bi-cho-leo-cay-a545409.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan