+Aa-
    Zalo

    Cô gái mang hơn 1000 phần quà đến với bà con và trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông: 'Thấy ấm lòng vì được trao gửi yêu thương'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không khỏi xót lòng khi chứng kiến nỗi nhọc nhằn của đồng bào dân tộc thiểu số. Chiều ngày 28/09/2023 và sáng ngày 29/09/2023 vừa qua, chị Mỹ Duyên (Giám đốc chuyên môn Thẩm Mỹ Viện Mailisa) cùng gia đình đã chi hơn 1 tỷ đồng để trao tặng 10 tấn gạo, hơn 1000 phần quà cho các trẻ em và bà con Mông, M’nông có hoàn cảnh tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

    Trao gửi yêu thương cho mùa trăng no ấm.

    Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh, chị Mỹ Duyên cùng bố mẹ chồng là TGĐ Phan Thị Mai - CEO Hoàng Kim Khánh (chủ thẩm mỹ viện Mailisa) vẫn quyết định gác lại mọi kế hoạch, dành thời gian tự tay chuẩn bị từng suất quà. Chị Duyên và gia đình đã tự tay lựa chọn và chuẩn bị từng phần quà sao cho phù hợp và kỹ lưỡng nhất.

    "Mong là chút tấm lòng của mình có thể góp phần mang Trung thu vui tươi, ấm áp đến với các em và bà con nơi đây”, chị Duyên nói.

    51
    Chị Mỹ Duyên trao 400 phần quà Trung thu cho trẻ em tại Trường tiểu học Nơ Trang Lơng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông

    Tâm sự về lý do thực hiện chương trình thiện nguyện Mùa Trung thu này, chị Duyên cho hay, sinh ra từ một vùng quê nghèo nên chị rất đồng cảm với hoàn cảnh nhọc nhằn, vất vả của bà con. Có bố mẹ chồng thường xuyên làm từ thiện, chị luôn noi gương và nghĩ mình phải làm gì để tiếp nối truyền thống của gia đình và phát huy những giá trị nhân văn mà bố mẹ đã trao gửi. Được biết, bố mẹ chị là là tấm gương tiên phong trong các hoạt động cộng đồng và công tác an sinh xã hội. Ngoài việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, vợ chồng doanh nhân chủ thẩm mỹ viện Mailisa cũng đã đích thân đóng góp, hỗ trợ các chương trình thiện nguyện trải dài trên khắp cả nước.

    “ Mình nghĩ rằng, đã làm từ thiện thì phải đặt cái tâm lên trên hết. Mình có ít làm ít có nhiều làm nhiều.”, chị Duyên bộc bạch.

    Vượt cả quãng đường hơn 300 km từ TP HCM đến Đắk Nông để đổi lấy nụ cười của bà con vùng cao là điều khiến chị Duyên cảm thấy mãn nguyện.

    Chị Duyên chia sẻ: Để đưa những phần quà đến với bà con và các em nhỏ nơi đây không hề đơn giản bởi quãng đường xa, di chuyển khó khăn. Nhưng đến đây và được nhìn thấy nụ cười của bà con, mình nghĩ rằng mọi sự cố gắng của mình đều được đền đáp, đó phần thưởng vô giá mà mình may mắn nhận được sau chuyến đi này”- chị nói.

    6
    Chị Mỹ Duyên - Giám đốc chuyên môn Thẩm Mỹ Viện Mailisa trong buổi trao quà từ thiện.

    Chiều 28/9/2023, Mỹ Duyên cùng bố mẹ và công đoàn Thẩm Mỹ Viện Mailisa tổ chức chương trình Đêm Hội Trăng Rằm và trao gần 400 suất quà Trung thu cho trẻ em tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Được biết, mỗi suất quà gồm 1 cặp bánh Trung thu, 1 đèn lồng, 5 cuốn vở, 1 lốc sữa hộp. Ngoài ra, mỗi em còn được tặng một suất ăn đùi gà rán và khoai tây chiên để các em phá cỗ ngay tại chương trình. Đồng thời, chị Duyên cũng phối hợp cùng ban tổ chức tạo ra không gian ấm áp để mọi người cùng sẻ chia, vui chơi, ca múa hát, cho đêm Trung thu thêm phần ý nghĩa.

    Tiếp nối hành trình thiện nguyện, sáng ngày 29/9/2023, chị Mỹ Duyên và gia đình đã tổ chức trao tặng 10 tấn gạo và 1000 phần quà trị giá 500.000.000 đồng cho bà con nghèo tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Chương trình này do gia đình chị Mỹ Duyên và Ban Lãnh Đạo Thẩm Mỹ Viện Mailisa - kết hợp cùng Chính quyền địa phương tổ chức. Mỗi suất gồm 1 bao gạo ngon 10kg, 1 thùng mì tôm, 1 cặp bánh Trung thu, 1 chai dầu ăn và 100.000 tiền mặt.

    71
    Mỹ Duyên cùng gia đình trao tặng thành công 10 tấn gạo và 1000 phần quà cho bà con đồng bào dân tộc

    Nhờ cách thức tổ chức chuyên nghiệp và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nên dù quy mô tổ chức lớn và phát quà cho hàng nghìn người nhưng các chương trình thiện nguyện do thẩm mỹ viện Mailisa tổ chức đều được tiến hành rất chỉn chu và chuyên nghiệp, không hề gây ra sự lộn xộn hay mất trật tự. Những món quà được trao tặng đúng nơi, đúng người, khiến ai nấy đều phấn khởi.

    Cũng theo chị Duyên, có một nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh được áp dụng trong các hoạt động từ thiện mà chị đã học được từ người mẹ doanh nhân Phan Thị Mai, đó là làm mọi việc bằng tấm lòng và chi chút trong từng chi tiết nhỏ nhất. Chị Duyên tin rằng chỉ có như vậy, công việc hoặc bất cứ chương trình nào cũng sẽ được thực hiện thành công tốt đẹp.

    Lan tỏa tinh thần thiện nguyện của cô gái trẻ.

    Những đứa trẻ đến địa điểm tổ chức lễ Trung thu từ sớm, xếp hàng với tâm thế háo hức,  chờ đón những phần quà từ chị Duyên và tập thể Thẩm Mỹ Viện Mailisa. Trẻ em ở đây vốn là người dân tộc thiểu số, thế nên cái ăn cái mặc vẫn là nỗi lo lớn nhất của các bậc cha mẹ.

    8
    Rất đông bà con có mặt từ sớm để nhận quà của chị Mỹ Duyên và gia đình.

    Hào hứng thưởng thức món gà rán và khoai tây chiên, em bé 6 tuổi ăn một cách ngon lành. Cô bé bảo con chưa bao giờ được ăn ngon như thế này. Nhìn sâu vào mắt cô bé, mắt chị Duyên như nhòe đi, chị khựng lại, có lẽ vì chị biết rằng, thiếu cái ăn là nỗi thiệt thòi lớn nhất của lũ trẻ nghèo vùng sâu này.

    Em Tí – học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Nơ Trang Lơng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông bồi hồi nói: “ Xã của em đặc biệt khó khăn, cứ nghĩ năm nay chúng em sẽ không có Trung thu nhưng chị Duyên và công đoàn Thẩm Mỹ Viện Mailisa đã đến và tổ chức Trung thu. Hơn cả những món quà, đoàn từ thiện còn mang đến cho chúng em một đêm Trung thu với đầy đủ đèn, bánh. Có lẽ, đây là mùa Trung thu đáng nhớ nhất trong cuộc đời em”.

    Run run cầm trên tay phần quà mà do chị Duyên cùng gia đình trao tặng, bà Giàng (70 tuổi) bùi ngùi chia sẻ: “Tôi nay già yếu rồi, cũng chẳng làm lụng được gì nhiều. Nhận được món quà này tôi thật sự rất vui. Tôi biết ơn cô Duyên và ban lãnh đạo Thẩm mỹ viện Mailisa rất nhiều.”

    Ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của chị Duyên, ông Vi Văn Thuộc (Phó Chủ tịch UBND Xã Quảng Hoà, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) bày tỏ:

    “Những đóng góp của chị Duyên và Ban Lãnh đạo Thẩm Mỹ Viện Mailisa có giá trị rất lớn, san sẻ phần nào sự khó khăn của trẻ em và bà con dân tộc thiểu số nơi đây. Ngoài sự hỗ trợ, chia sẻ về vật chất, chị còn mang đến cho các bé sự động viên tinh thần rất lớn. Cảm ơn tấm lòng của chị Duyên và Ban Lãnh đạo Thẩm Mỹ Viện Mailisa, chúc cho anh chị mạnh khỏe, thành công để tiếp tục làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người lan tỏa giá trị nhân ái, mang lại lợi lạc cho cộng đồng”.

    Chị Mỹ Duyên cũng hy vọng có thể truyền lại tinh thần làm từ thiện cho các con của mình.

    "Bố mẹ chồng đã làm tấm gương tốt như thế nào cho tôi thì tôi cũng muốn làm vậy cho các con của mình. Tôi mong con mình sẽ có một trái tim nhân hậu và trở thành một người tốt khi lớn lên. Tôi luôn nhắc nhở con rằng các con rất may mắn khi có được cuộc sống hiện tại và phải luôn biết ơn, tôn trọng, học cách ứng xử phù hợp. Các con cũng là động lực để tôi làm nhiều việc tốt hơn", chị chia sẻ.

    Có thể thấy rằng, không chỉ có tâm mà Mỹ Duyên còn có tầm. Ngoài doanh nhân giỏi trong lĩnh vực kinh doanh mà chị Mỹ Duyên còn có tấm lòng yêu thương, đầy nhân ái, sẻ chia. Với tâm niệm, “ Lấy chữ Tâm được nâng tầm bởi chữ Tín”, hy vọng rằng trong những thời gian sắp tới, chị Mỹ Duyên sẽ tiếp tục mang lại giá trị thật cho người cho đời, đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của đất nước bằng việc thực hiện những hoạt động ý nghĩa.

    Thẩm Mỹ Viện Mailisa “hàng hiệu - giá bình dân” - Sự lựa chọn làm đẹp hàng đầu cho phái đẹp.

    Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa thành lập năm 1998 bởi TGĐ Phan Thị Mai và CEO Hoàng Kim Khánh, là địa chỉ làm đẹp hàng đầu Việt Nam với hệ thống 15 chi nhánh trải dài toàn quốc. Đơn vị hoạt động với tôn chỉ gắn lợi ích doanh nghiệp với công tác thiện nguyện và hoạt động vì cộng đồng.

    Thẩm mỹ viện Mailisa hội tụ đầy đủ 8 tiêu chí: Thương hiệu làm đẹp uy tín, chất lượng với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Đội ngũ nhân viên, y tá, bác sĩ có tay nghề giỏi, chuyên môn cao, đạo đức tốt, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề. Cơ sở hạ tầng khang trang - sạch đẹp - đảm bảo hai từ thẩm mỹ. Máy móc trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Mỹ phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, được Bộ Y tế kiểm nghiệm cấp phép, Mailisa nói không với hàng trôi nổi. Tất cả dịch vụ đều được Bộ Y tế cấp phép thực hiện, Mailisa tuyệt đối không làm chui. Hàng hiệu - giá bình dân. Chế độ hậu mãi tốt, chế độ bảo hành đẹp 100% cho từng khách hàng

    Với phương châm “Trao bạn nét đẹp mà tự nhiên”, Mailisa sẽ phấn đấu hơn nữa để giữ vững vị thế là người bạn đồng hành tin cậy của mọi khách hàng trên hành trình nâng tầm nhan sắc .

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-mang-hon-1000-phan-qua-den-voi-ba-con-va-tre-em-ngheo-tren-dia-ban-huyen-dak-glong-tinh-dak-nong-thay-am-long-vi-duoc-trao-gui-yeu-thuong-a593279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan