+Aa-
    Zalo

    Cô gái xứ Nghệ đam mê làm từ thiện

    (ĐS&PL) - Sẵn lòng giúp đỡ gạo, tiền bạc, nhu yếu phẩm cho những mảnh đời còn gặp khó khăn… là những điều mà chị Nguyễn Thị Giang ở Nghệ An âm thầm thực hiện từ nhiều năm nay. Bằng chính tấm lòng thiện nguyện của mình, chị Giang đã đồng hành sẻ chia, giúp nhiều gia đình nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

    Chị Giang sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, bố mẹ làm nông nghiệp nên cuộc sống gia đình rất vất vả. Sau những giờ học trên trường, Giang khi ấy thường phụ giúp bố mẹ công việc nhà nông. Chính hoàn cảnh sống khó khăn đã khiến Giang có sự cảm thông, thương cảm với những trường hợp cơ cực, không được đủ đầy. Cũng giống như bao người có tấm lòng thơm thảo, khi cuộc sống đã ổn định, người phụ nữ này lại không chọn sự thảnh thơi. Thay vào đó là những chuỗi ngày đến với những hoàn cảnh khó khăn. Chị bén duyên với hoạt động thiện nguyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô tham gia các nhóm thiện nguyện giúp đỡ người vô gia cư, người khuyết tật, lao động nghèo, trẻ em lang thang. Chị Giang tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh thiếu thốn, sự nhiệt huyết làm việc thiện giúp đời của cô gái trẻ càng trỗi dậy. Sau mỗi chuyến đi, cô luôn tâm niệm phải làm gì đó để giúp mọi người vơi bớt cơ cực, khó khăn.

    anh 1
    Chị Giang đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ Mồ côi – Khuyết tật 19/3 tại Xóm Lạc Hồng– Xã Nghi Diên – Huyện Nghi Lộc - Tỉnh Nghệ An. 

    Chị Giang chia sẻ: “Dù kinh tế tôi chưa dư giả nhiều, nhưng tôi vẫn luôn dành 1 số tiền nhất định để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn hơn tôi. Tôi tâm niệm, chừng nào còn sức khỏe thì còn tiếp tục làm công việc thiện nguyện này, để góp một phần nhỏ của mình cho xã hội”.

    Tuy công việc bận rộn, nhưng chị Giang vẫn thường xuyên giúp đỡ, chăm lo các đối tượng khó khăn; tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, chăm lo cho người neo đơn, tặng học bổng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học. Điều đặc toàn bộ số tiền làm từ thiện đều được chị trích từ lợi nhuận kinh doanh cá nhân chứ không hề kêu gọi từ các mạnh thường quân khác. Không ít lần, chị đã lặn lội đến các huyện vùng sâu, vùng xa bất chấp thời tiết nóng nực và điều kiện sinh hoạt không tốt, chỉ để trao cho trẻ em và người dân nơi đây những bộ quần áo mới, sách vở đến trường, lương thực, đồ dùng thiết yếu… 

    anh 2
    Gia Đình là hộ nghèo lâu năm của xã, vợ anh và 2 con cũng không được bình thường.

    Dù việc làm của Giang có thể còn nhỏ bé so với rất nhiều người nhưng đối với cô, những việc làm có ích đều giúp tâm hồn cô được thảnh thơi vì mình đã làm được một việc gì đó giúp ích cho đời.

    anh 3
    Chị Giang thường xuyên tham gia các công tác từ thiện

    Đặc biệt, chị Giang không chỉ được biết đến là một người phụ nữ có tấm lòng nhân ái, chị Giang còn được biết tới là một CEO có tiếng trong đào tạo kinh doanh onilne. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, chị Giang đã đào tạo và truyền cảm hứng cho hàng nghìn học viên và chủ các doanh nghiệp đạt được nhiều thành công trên thương trường. Với nhiều năm kinh nghiệm được triển khai các dự án Facebook lớn – nhỏ, đa ngành và kỹ năng truyền đạt tốt thì chị Giang được nhiều trung tâm và học viên đánh giá rất cao về khả năng thực chiến. Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, chị Giang đã không ngừng nỗ lực để thay đổi bản thân mình về chuyên môn và kỹ năng làm nghề, vị CEO trẻ tuổi đã dành nhiều thời gian để cập nhật, tích lũy những xu hướng về Marketing online mới nhất. Đặc biệt chị cũng xuất bản thành công cuốn sách đầu tay “Bí mật kinh doanh online thực chiến”, được đánh giá là cẩm nang gối đầu giường cho những người mới vào nghề kinh doanh online.

    anh 4
    Chị Giang trong khóa đào tạo kinh doanh onilne

    Mặc dù công việc bận rộn, dù vậy bao năm qua chị Giang vẫn đam mê làm từ thiện, yêu nó như hơi thở của mình. Tình yêu đó không chỉ giúp cô gái trẻ duy trì được hoạt động "cho đi" trong suốt nhiều năm qua, mà còn lan toả giá trị ý nghĩa đến với nhiều hảo tâm hơn nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-xu-nghe-dam-me-lam-tu-thien-a563006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.