+Aa-
    Zalo

    Cô giáo mầm non “xinh như mộng” nhận giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2023

    (ĐS&PL) - Cô giáo 9X Trường Mầm non B (Hà Nội) không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu nhiều giải thưởng cao quý trong ngành giáo dục.

    Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7. Trong 41 nhà giáo Thủ đô xuất sắc nhất được vinh danh có cô giáo Lê Ngọc Mỹ (sinh năm 1996, Hà Nội), giáo viên Trường Mầm non B (trực thuộc Sở Sở GD&ĐT Hà Nội).

    co giao mam non xinh nhu mong nhan giai thuong nha giao ha noi tam huyet sang tao nam 2023 2
    Cô giáo Lê Ngọc Mỹ (áo dài hồng, hàng đầu) tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2023.

    Cô giáo Mỹ cho biết, ngay từ khi còn là học sinh, cô đã rất thích trẻ con. Mặc dù gia đình kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, nhưng ngay từ nhỏ, cô đã muốn trở thành giáo viên mầm non. “Con đường mình chọn thì mình phải cố gắng”, cô giáo trẻ luôn tự nhủ với chính mình.

    co giao mam non xinh nhu mong nhan giai thuong nha giao ha noi tam huyet sang tao nam 2023 1
    co giao mam non xinh nhu mong nhan giai thuong nha giao ha noi tam huyet sang tao nam 2023 4
    co giao mam non xinh nhu mong nhan giai thuong nha giao ha noi tam huyet sang tao nam 2023 6
    Cô giáo Ngọc Mỹ gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp.

    Năm 2017, cô Lê Ngọc Mỹ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Với hành trang vào nghề là tấm bằng tốt nghiệp và sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô luôn vươn lên để hoàn thiện chính mình.

    Song song với việc đi làm mỗi ngày, cô Mỹ lại tiếp tục học thêm vào cuối tuần và lấy bằng đại học để đáp ứng được những yêu cầu và thử thách của nghề.

    Cô Ngọc Mỹ thừa nhận, là một cô giáo trẻ nên không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Với tình yêu trẻ vô bờ bến, lòng yêu nghề cháy bỏng, cô luôn vươn lên để tự hoàn thiện mình, nêu cao tinh thần học tập đồng nghiệp, nghiên cứu sách vở. Bước đầu cô đạt được giáo viên giỏi cấp trường, ngày càng được học sinh, phụ huynh tin yêu, Ban Giám hiệu tin tưởng.

    Hiểu được tâm sinh lý của trẻ, cô Ngọc Mỹ không ngừng tìm tòi, học hỏi những hình thức giảng dạy mới, hướng đến giúp trẻ tiếp thu tốt, không nhàm chán, gò bó trong quá trình học. Bằng sự tâm huyết trong chuyên môn, cô Mỹ tự nghiên cứu chuyên sâu hơn các phương pháp giáo dục tiên tiến, tránh cho bản thân bị tụt hậu và áp dụng vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

    co giao mam non xinh nhu mong nhan giai thuong nha giao ha noi tam huyet sang tao nam 2023 7

    Cầm trên tay giấy khen “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao tặng, ánh mắt cô giáo trẻ lấp lánh niềm vui sướng. Cô Mỹ cho biết đây là vinh dự, cũng vừa là động lực đối với cô.

    Tham gia cuộc thi “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm nay, cô Mỹ mang đến đề tài “Áp dụng phương pháp tiên tiến của trường UNIS trong việc dạy trẻ mầm non”. “Phương pháp này rất là hay. Đó là lấy trẻ làm trung tâm”, cô Mỹ nói.

    Với quyết tâm giúp trẻ cảm thấy hứng thú cũng như dễ dàng trong việc tiếp thu bài học, cô Mỹ đã dày công nghiên cứu phương pháp tiên tiến của trường UNIS và may mắn được nhà trường cử đi kiến tập tại trường Quốc tế UNIS Hanoi 1 tháng.

    Chia sẻ thêm về đề tài, cô Ngọc Mỹ cho biết, phương pháp tiên tiến UNIS có khác biệt so với các phương pháp truyền thống. Ở phương pháp UNIS, trẻ được học qua chơi, chơi mà học nên các bạn ý rất hứng thú cũng như dễ dàng trong việc tiếp thu bài học.

    Cô Mỹ lấy ví dụ, đối với môn Toán, các phương pháp dạy truyền thống được đánh giá là khá khô khan và cứng nhắc, như phải đầy đủ các bước, mọi nội dung đưa ra yêu cầu trẻ phải nắm được.

    Trong khi đó, khi áp dụng phương pháp tiên tiến UNIS, trẻ sẽ được tham gia các trò chơi, qua đó nắm được nội dung bài học. Vì vậy giờ học không còn cảm giác áp lực và nhàm chán đối với trẻ.

    Hay như trong giờ học Khám phá, cô giáo sẽ hướng dẫn để trẻ tự về nhà tìm hiểu trước với bố mẹ. Khi lên lớp, cô giáo phải lắng nghe xem trẻ hiểu biết đến đâu.

    Cô giáo sẽ là người ghi chép lại những thông tin mà trẻ hiểu biết được, từ đó mở rộng vốn kiến thức cho trẻ. Kim chỉ nam xuyên suốt trong phương pháp này là luôn luôn tôn trọng ý kiến của trẻ. Cô giáo có vai trò như bạn của trẻ.

    Cô Mỹ nhấn mạnh, cái hay của phương pháp tiên tiến của trường UNIS là giúp trẻ luôn tự đặt ra câu hỏi “Tại sao?”, “Như thế nào?”, “Tại sao lại như thế”... nên tư duy và trí tò mò của trẻ sẽ được kích thích mạnh mẽ.

    Vì vậy, khi chia sẻ phương pháp UNIS đến phụ huynh, cô giáo nhận được rất nhiều sự ủng hộ, cổ vũ, động viên. Khi có hoạt động cần sự hỗ trợ của phụ huynh, phụ huynh tham gia rất nhiệt tình.

    co giao mam non xinh nhu mong nhan giai thuong nha giao ha noi tam huyet sang tao nam 2023 8

    Có được bước tiến xa như ngày hôm nay, nữ giáo viên 9X cảm thấy may mắn khi được Ban Giám hiệu Trường Mầm non B tin tưởng, được bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ, được phụ huynh và học sinh tin yêu suốt 7 năm công tác.

    Đối với cô giáo Lê Ngọc Mỹ, nhận giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” là vinh dự song cũng là nhận trách nhiệm vừa tiếp tục phát triển bản thân, vừa lan tỏa, nhân rộng tinh thần sáng tạo.

    Vân Anh

    Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-mam-non-xinh-nhu-mong-nhan-giai-thuong-nha-giao-ha-noi-tam-huyet-sang-tao-nam-2023-a600143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan