+Aa-
    Zalo

    Cô giáo Tiếng Anh  “truyền lửa” cho hàng nghìn học sinh!

    ĐS&PL Luôn trăn trở với việc thúc đẩy khả năng ngoại ngữ của học sinh, cô Mai Phương đã dành cả tuổi trẻ của mình với nghề dạy học.

    Cô Vũ Thị Mai Phương (đến từ Thái Nguyên) hiện đang là một trong những giáo viên tiếng Anh trực tuyến nổi tiếng với sự nhiệt huyết và tâm huyết trong việc giảng dạy. Cô đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và đã giúp rất nhiều học sinh đạt được thành công trong học tập của mình. 

    Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Mai Phương đã luôn mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh cải thiện trình độ Tiếng Anh, mang lại nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp hai trường đại học là Đại học Ngoại Thương và RMIT, cô đã xác định hướng đi cho mình với sự nghiệp làm giáo viên Tiếng Anh. Vì thế mà cô đã dành toàn bộ thời gian nghiêm túc nghiên cứu, tìm tòi ra phương pháp dạy hay, mới lạ để giúp học sinh hiểu bài nhanh hơn. 

    Cô Vũ Thị Mai Phương - giáo viên dạy Tiếng Anh trực tuyến đầy nhiệt huyết

    Động lực giảng dạy trong suốt 14 năm với nghề.

    Khi được  hỏi về nghề của mình, cô Mai Phương chia sẻ: "Đi dạy, được thỏa sức sáng tạo những bài giảng giúp học sinh tiếp thu tốt hơn, được chứng kiến học sinh tiến bộ dưới sự chỉ bảo của mình và khơi dậy niềm đam mê  học tiếng Anh của các em là sự thành công nhất của cô. Và hơn hết quyết định dạy trực tuyến là vì cô muốn thực hiện được ước mơ của mình, đó là mang kiến thức tiếng Anh đến với hàng nghìn học sinh thay vì chỉ có 40 đến 50 học sinh một lớp.”

    Cô Mai Phương cũng chia sẻ về việc dạy học trực tuyến: “Dạy học online cách 1 cái màn hình, 1 cái camera, quan trọng mình phải xây dựng chất lượng bài giảng như thế nào, plan bài giảng phải đúng cái học trò cần, giải quyết đúng những gì mà học trò đang vướng mắc. Giáo viên muốn online tốt thì phải thật sự chuẩn về kỹ thuật giảng bài, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, truyền đạt để học trò tương tác ngay với mình mặc dù không có học trò thật tại lớp.”

    Tạo ra một môi trường học tập tích cực

    Cô Mai Phương luôn tạo ra một môi trường học tập tích cực, đầy năng lượng và tình cảm. Cô luôn tận tâm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập, giúp họ vượt qua các khó khăn và đạt được mục tiêu học tập của mình.

     

    Học sinh đạt điểm Tiếng Anh xuất sắc sau khi được cô Mai Phương chỉ dạy.

    Ngoài ra, cô Mai Phương còn được đánh giá cao về kỹ năng giảng dạy, cách tiếp cận đa dạng và tùy chỉnh, phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng học sinh. Cô sử dụng các công cụ và phương pháp hiện đại để giảng dạy, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách thú vị và hiệu quả. 

    Đối với cô Mai Phương, việc giảng dạy không chỉ là công việc mà còn là đam mê. Cô luôn tìm cách để giúp học sinh học tập và phát triển một cách tốt nhất có thể. Cô đã trở thành một người định hướng tuyệt vời cho nhiều học sinh, giúp họ phát triển tư duy tiếng Anh và tự tin giao tiếp.

    Điều quan trọng nhất khi học Tiếng Anh

    Cô Mai Phương cho rằng phân chia thời gian học tiếng anh hàng ngày sẽ rất tốt đối với các bạn khi có ý định chinh phục môn ngoại ngữ này. Nhất là đối với những bạn muốn nâng cao trình độ sẽ ý thức được nhiệm vụ của mình trong việc nghiên cứu, tìm tòi cách thức học phù hợp góp phần đạt kết quả tốt hơn trong quá trình học tập… 

    Cô Mai Phương trong buổi dạy Tiếng Anh trực tuyến.

    Việc lập kế hoạch, đưa ra lộ trình học tiếng Anh mỗi ngày là rất quan trọng đối với những ai học tiếng Anh. Có một kế hoạch hợp lý sẽ giúp các bạn nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ mà bạn đang học.

    Đầu tiên cô khuyên các bạn cần xác định rõ kỹ năng nào bạn muốn cải thiện nhất, từ đó lên kế hoạch, mục tiêu phù hợp. Việc đặt mục tiêu để học tiếng anh mỗi ngày bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động lực, thời gian hoàn thành của bạn. Chính vì vậy, chúng càng cụ thể sẽ càng tốt.

    Hiện nay, cô Mai Phương vẫn tiếp tục sự nghiệp giảng dạy và truyền cảm hứng học tiếng Anh. Cô chia sẻ sẽ thực hiện thêm nhiều dự án để giúp nhiều người tự học tiếng Anh, không cảm thấy sợ tiếng Anh nữa. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tieng-anh-truyen-lua-cho-hang-nghin-hoc-sinh-a570188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.