+Aa-
    Zalo

    Cô giáo trẻ: Hành trình lập nghiệp sau biến cố 

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quãng đường đời dài đằng đẵng, ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn và tổn thương tưởng chừng như không thể vượt qua. Nhưng sau tất cả, ánh sáng hi vọng và niềm vui sẽ không bỏ lỡ một ai. Và cô gái Bùi Bích Thảo ấy đã thấy được ánh sáng đẹp đẽ của cuộc sống.
    image2 11
    Bùi Bích Thảo- Giám đốc kinh doanh Công ty CP G24

    Bùi Bích Thảo (SN1991), sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại vùng đất tổ Phú Thọ. Dù bố mẹ làm nông nhưng không ngại khó khăn vất vả mà luôn cố gắng làm việc để lo cho hai anh em chị học hành đàng hoàng, không chịu thua thiệt so với các bạn. Là một cô gái năng động, thông minh và nỗ lực hết mình, sau 4 năm học tập tại Đại học Hùng Vương- ngành sư phạm, chị tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi.

    Chị Thảo nhớ lại: “ Ngày mình bắt đầu vào năm thứ nhất Đại Học, anh trai mình học năm thứ 3 (năm 2009) thì cũng là lúc gia đình mình phát hiện bố bị bệnh Parkinson - một căn bệnh rối loạn thoái hóa chậm tiến triển, điển hình là mất ổn định tư thế hoặc dáng đi, chỉ có thuốc hỗ trợ điều trị mà không thể chữa khỏi. Bố mình không bị run chân run tay như các bệnh nhân khác mà lại bị cứng cơ khó cử động. 

    Lúc ấy cả gia đình mình đều suy sụp, đặc biệt là mẹ mình, giờ đây mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy yếu của mẹ. Không chỉ chi phí sinh hoạt hàng ngày, mà còn cả tiền ăn học của hai anh em, rồi tiền thuốc thang của bố, cũng đều là một tay mẹ lo toan cả.

    Thương mẹ, mình bắt đầu đi làm gia sư để kiếm tiền chi tiêu hàng ngày và tiền đóng học phí, được đồng nào hay đồng ấy. Nhiều lúc, cũng cảm thấy mệt mỏi và chán nản lắm, cảm thấy sao số phận lại trêu đùa gia đình mình như vậy. Nhưng nghĩ đến bố mẹ mình lại thấy đau lòng, tự nhủ vẫn phải cố gắng để mẹ đỡ vất vả một chút.”

    Năm 2013, chị Thảo tốt nghiệp ra trường, nhưng chị không đi dạy hợp đồng vì mức lương quá thấp, không đủ để trang trải và phụ giúp mẹ tiền thuốc, tiền viện hàng tháng của bố. Vậy nên chị quyết định xin vào làm công nhân ở khu công nghiệp, nơi mà trước đây hè nào chị cũng làm công nhân thời vụ. Ngoài giờ làm việc chị lại tranh thủ đi dạy gia sư thêm vào các buổi tối và tự ôn tập tại nhà để chuẩn bị thi vào biên chế.

    Với nỗ lực và cố gắng hết mình, một năm sau chị Bích Thảo đã thi được biên chế vào một trường cấp hai tại Phú Thọ, chính thức trở thành cô giáo. Sau khi có công việc ổn định, đến cuối năm 2015 chị tiến tới hôn nhân với người chồng hiện tại. Nhưng do nhỡ kế hoạch nên đến nay chị đã có ba bé. 

    Mặc dù sau hôn nhân, cuộc sống được cải thiện hơn, nhưng mình lại gặp cú sốc: bố mình mất. Thời điểm đó người suy sụp nhất là mẹ mình. Hơn nửa cuộc đời mẹ vì bố, vì gia đình mà cố gắng, nhưng vẫn không chống lại được sự tàn nhẫn của tạo hoá. Phải mất một thời gian sau mẹ mới dần chấp nhận sự thật ấy. Sau này khi gia đình mình đã ổn định hơn, nhưng với tính đôc lập của bản thân, mình quyết định thêm nghề tay trái là kinh doanh online để có thêm thu nhập.

    Vào 6/2019 qua chương trình “ Vì sức khoẻ của bạn” trên truyền hình, mình biết đến sản phẩm Baby kids ăn ngủ ngon yến sào của Công ty cổ phần G24. Được các chuyên gia chia sẻ về tác dụng cũng như các thành phần trong sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn, mình đã mua sản phầm về cho bé đầu sử dụng vì con rất biếng ăn. Bất ngờ là chưa dùng hết một liệu trình, mình đã thấy con cải thiệt cả về giấc ngủ lẫn cân nặng. Mình thấy đây là một sản phẩm tốt, nên muốn mang chúng đến tay các mẹ có con nhỏ còi, biếng ăn... Và mình bắt đầu kinh doanh online sản phẩm này”: Chị Bích Thảo chia sẻ.

    image1 11
    Bùi Bích Thảo và đồng nghiệp ( đeo kính đứng giữa)

    Được biết trước đó chị Thảo đã từng kinh doanh online sản phẩm khác nên đã có kinh nghiệm về lĩnh vực này. Nhưng khi bắt đầu kinh doanh một sản phẩm mới, chị cũng không khỏi bỡ ngỡ bởi phải tìm hiểu sản phẩm, học hỏi thêm về tệp khách hàng,…. Ngày đi dạy, tối về soạn bài và chăm sóc ba con nhỏ, nhưng đến đêm khuya chị lại nghiên cứu, tìm hiểu, học tập để phát triển bản thân trong kinh doanh. Chị luôn cố gắng nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu cá nhân và lan toả sản phẩm đến nhiều khách hàng.

    Với sự chăm chỉ của chị, đồng thời được sự hướng dẫn tận tình từ Ban lãnh đạo, chị nhanh chóng hoà nhập và phát triển công việc. Đến nay chị đã giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh và có cho mình một hệ thống bán hàng riêng. Mức thu nhập cao hơn, cuộc sống của chị giờ đây đã ổn định hơn rất nhiều, chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện.

    image3 1
    Gia đình chị Bùi Bích Thảo

    Mình cảm thấy thành công ngày hôm nay mình có được một phần là nhờ nỗ lực của bản thân, một phần là nhờ sự may mắn khi được Ban lãnh đạo công ty G24 hướng dẫn tận tình, đội ngũ nhân viên tin tưởng. Đặc biệt là mình có chồng và gia đình chồng luôn luôn ủng hộ và là chỗ dựa cho mình. Bởi gia đình chồng mình có truyền thống kinh doanh trước đó rồi, nên khi gặp khó khăn bố mẹ chồng đều hết lòng chỉ bảo, giúp đỡ.”

    “Sinh ra trong sự nghèo khó không phải là lỗi của bản thân, nhưng không chịu cố gắng để có cuộc sống tốt thì nhất định là lỗi của chính mình. Vậy nên đừng bao giờ ngừng cố gắng, thành công sẽ mỉm cười với bạn” – Đây là lời nhắn nhủ ý nghĩa của chị Thảo gửi đến tất cả mọi người.

    Minh Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tre-hanh-trinh-lap-nghiep-sau-bien-co-a515419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.