+Aa-
    Zalo

    Cô giáo vùng cao kêu gọi từ thiện, giúp học sinh được đến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suốt 5 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Huế không ngại vất vả kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ học sinh nghèo được đến trường.

    Suốt 5 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Huế đã lặn lội đến các thôn, các bản để chụp ảnh, quay phim gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn làm minh chứng kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

    Cô giáo Nguyễn Thị Huế (bên phải) kêu gọi từ thiện giúp học sinh nghèo tiếp tục được đi học. Ảnh: Giáo dục&Thời đại

    Người được nhắn đến là cô giáo Nguyễn Thị Huế (Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La).

    Nhìn dáng người nhỏ nhắn và nụ cười hiền hậu, ít ai biết rằng, suốt 5 năm qua, cô đã lặn lội đến các thôn, các bản tại xã Tân Lập để chụp ảnh, quay phim gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn làm minh chứng kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

    Cô Huế chia sẻ, từ cuối năm 2015 được phân công về công tác tại trường, chứng kiến các học sinh dân tộc như La Ha, Mường, Thái, Dao,… có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều gia đình ở đây không muốn cho con em mình đến trường đi học vì không đủ điều kiện khiến cô vô cùng trăn trở.

    Để giúp đỡ các em có thể tiếp tục đến trường, không phải bỏ học giữa chừng, cô Huế tìm đến sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

    Trong suốt 5 năm qua, cô không thể nhớ hết những ngày lặn lội đến các thôn, bản để chụp ảnh, quay phim gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn làm minh chứng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ.

    Nói về khó khăn gặp phải trong công việc giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh kém may mắn, cô Nguyễn Thị Huế bộc bạch: “Khó khăn lớn nhất là việc đi lại”.

    “Để tìm những học sinh khó khăn, tôi đã liên hệ với các thầy cô giáo chủ nhiệm của những lớp khác để thống kê, lập danh sách. Sau đó, tôi đến gia đình của từng em để xác minh, chụp ảnh, quay phim lại làm minh chứng.

    Có những em nhà ở rất xa, đi lại rất khó khăn. Để tìm được đến nhà các em, tôi phải băng rừng vượt suối rất nguy hiểm”, cô Huế tâm sự trên báo Giáo dục& Thời đại.

    Khó khăn là vậy nhưng động lực để cô Huế tiếp tục công việc của mình là những cái ôm thân thương, những nụ cười hạnh phúc vì được tiếp tục đi học của các em học sinh mà cô đã giúp đỡ.

    Ngoài công tác thiện nguyện, trong công tác chuyên môn, cô Huế luôn tích cực trau dồi kiến thức, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo để đưa ra phương pháp giảng dạy dễ hiểu, giúp học sinh nắm chắc kiến thức.

    Nói về người đồng nghiệp của mình, cô Phạm Thị Thúy, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Lập chia sẻ:

    “Cô giáo Nguyễn Thị Huế luôn luôn nhiệt tình, gương mẫu tham gia các hoạt động của trường. Với cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn, cô Huế luôn lắng nghe ý kiến của công đoàn viên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-vung-cao-keu-goi-tu-thien-giup-hoc-sinh-duoc-den-truong-a347811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan