+Aa-
    Zalo

    Có nên "dọn dẹp" vùng kín?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hằng ngày có ảnh hưởng đến sức khỏe không và có nên "dọn sạch cỏ" cho 'cô bé' hay không là băn khoăn của nhiều bạn nữ hiện nay.

    Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hằng ngày có ảnh hưởng đến sức khỏe không và có nên "dọn sạch" cho 'cô bé' hay không là băn khoăn của nhiều bạn nữ hiện nay.

    Em xin chào chị. Em có 2 vấn đề xin chị tư vấn giúp em với. Hiện giờ em rất băn khoăn là có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày không ? Vì có người nói là nên và có người nói là không nên. Riêng em thì em chỉ dùng từ sau khi kết hôn đến nay là 1,5 năm, em dùng hàng ngày, vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe không hả chị?

    Vấn đề thứ 2 là có nên "dọn sạch cỏ" ở vùng kính không chị.? Nếu nên thì cách làm nào sẽ tốt cho vùng kín, em thì lâu lâu có dùng kéo để cắt bớt. Mong nhận được sự tư vấn của chị. 

    Có nên 'dọn sạch cỏ' cho 'cô bé'?
    (Ảnh minh họa)

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ, đúng là có nhiều tác dụng rất tốt nhưng nếu sử dụng thường xuyên liên tục và không đúng thì cũng sẽ gây ra nhiều tác hại. Để vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách thì chỉ cần dùng nước sạch vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài theo hướng từ trước ra sau ngày 1-2 lần là đã đảm bảo và không nhất thiết phải dùng đến các loại dung dịch phụ khoa.

    Chỉ nên sử dụng vào những ngày có kinh nguyệt hay giai đoạn ra dịch âm đạo nhiều vào thời điểm trứng rụng hoặc sử dụng trong thời gian điều trị viêm nhiễm phụ khoa theo chỉ định của bác sĩ. Nếu em sử dụng thường xuyên thì cũng không ảnh hưởng gì cho sức khỏe, chỉ khi em dùng không đúng thì sẽ là lí do gây mất cân bằng pH âm đạo và tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, nếu viêm nhiễm không được điều trị đúng sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe sinh sản sau này.

    Vấn đề thứ hai là việc có nên “dọn sạch cỏ” vùng kín hay không? Lông mu vùng kín phụ nữ sẽ có tác dụng bảo vệ cô bé, giúp cô bé tránh khỏi sự xâm hại của vi khuẩn và tránh mầm bệnh. Ngoài ra, lông mu còn làm cho bộ phận sinh dục nhạy cảm hơn, nó khiến vùng kín trở lên quyến rũ hơn và gợi cảm hơn. Việc tẩy lông hay dùng bất cứ phương pháp nào dọn dẹp lông vùng kín đều làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng da vùng kín thông qua quan hệ tình dục.

    Để dảm bảo cho sức khỏe vùng kín, em nên chịu khó vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, nếu vùng lông này quá dài hãy tỉa gọn hơn một chút thôi, việc tỉa ngắn sẽ giúp em vệ sinh dễ dàng hơn nhưng vẫn phát huy được tác dụng của vùng lông này cho sức khỏe.

    Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc Để được tư vấn về Tâm lý, Giới tính, Sức Khỏe Sinh Sản cùng các chuyên gia VOV - Cửa Sổ Tình Yêu mời  gọi về tổng đài tư vấn Ánh Dương 1900.6802.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-don-dep-vung-kin-a46791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao anh không hôn em khi làm

    Vì sao anh không hôn em khi làm "chuyện ấy"?

    (ĐSPL) – Anh thường gạ gẫm em quan hệ. Lúc thì nhà anh, lúc thì ở phòng trọ của em và một vài lần ở nhà nghi. Nhưng em thấy một điều lạ là anh ấy chưa bao giờ hôn em...