+Aa-
    Zalo

    Cơ quan y tế EU ra tuyên bố trái ngược với Tổng thống Biden về "ngày tàn" của COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức Cơ quan Dược phẩm châu Âu nhận định đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc, trái ngược với tuyên bố trước đó của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Chia sẻ trong cuộc họp báo mới đây, Giám đốc Y tế Steffen Thirstrup của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA), thuộc Liên minh châu Âu (EU), cho biết: "Chúng tôi ở châu Âu vẫn coi đại dịch đang tiếp diễn và điều quan trọng với các nước thành viên là cần chuẩn bị triển khai các đợt tiêm chủng để ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus ở châu Âu".

    Trước đó, ngày 18/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden từng nói rằng "đại dịch COVID-19 đã kết thúc tại Mỹ". Nhận xét về tuyên bố trên của ông chủ Nhà Trắng, giám đốc EMA chia sẻ: "Tôi chưa thể giải thích vì sao Tổng thống Biden lại đưa ra kết luận như vậy".

    co quan y te chau au
    Cơ quan Dược phẩm Châu Âu. Ảnh: Reuters 

    Bình luận của ông Biden được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định "ngày tàn" của COVID-19 đang trong "tầm tay". Tuy nhiên, WHO nhấn mạnh COVID-19 vẫn đang là tình trạng khẩn cấp toàn cầu và toàn bộ các quốc gia vẫn cần thực hiện các biện pháp phòng dịch trong giai đoạn này.

    Trong cuộc họp báo với giới truyền thông, các quan chức EMA đã nhắc lại lời kêu gọi của Giám đốc điều hành cơ quan Emer Cooke hồi tuần trước, rằng mọi người ở châu Âu nên tiêm mũi tăng cường ngừa COVID-19 với bất kỳ loại vaccine có sẵn và được khuyến nghị cho họ trong những tháng tới.

    Được biết, bên cạnh những loại vaccine ban đầu, EMA mới đây cũng đã phê duyệt cho loại vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới, có tác dụng với biến thể Omicron đang "thống trị" thế giới. Vaccine loại mới này có thể được sử dụng làm mũi tiêm tăng cường để đề phòng nguy cơ một làn sóng dịch mới bùng phát vào mùa thu và mùa đông tới.

    Người đứng đầu chiến lược vaccine của EMA, ông Marco Cavaleri, cho biết cơ quan này cũng đang xem xét việc sử dụng các mũi tiêm mới như một quá phần các múi tiêm chính và đã tiến hành các cuộc thảo luận về các loại dữ liệu liên quan tới việc phê duyệt các mũi tiêm này.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-y-te-eu-ra-tuyen-bo-trai-nguoc-voi-tong-thong-biden-ve-ngay-tan-cua-covid-19-a551750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan