+Aa-
    Zalo

    Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc đệ đơn từ chức

    ĐS&PL Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Sung-han đã đệ đơn từ chức, trong bối cảnh Tổng thống Yoon Suk Yeol đang chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ.

    Yonhap đưa tin ngày 29/3, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Sung-han tuyên bố từ chức, giữa lúc rộ tin có vấn đề trong việc lên kế hoạch cho chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Yoon Suk-yeol tới Mỹ vào tháng tới.

    co van an ninh quoc gia han quoc kim sunghan tuyen bo tu chuc dspl
    Ông Kim Sung-han. Ảnh: Yonhap

    Trong thông cáo gửi báo giới, ông Kim cho biết đơn từ chức của ông sẽ có hiệu lực cùng ngày và ông sẽ trở lại công việc trước đây tại Đại học Hàn Quốc.

    Ông Kim Sung-han đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng người thay thế ông sẽ có thể thực hiện vai trò của mình một cách suôn sẻ, vì công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc đang diễn ra tốt đẹp.

    Trước đó, việc ông Kim vắng mặt trong buổi thảo luận về "hòa bình bền vững" của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã làm dấy lên tin đồn ông sẽ rời nhiệm sở.

    Tuy nhiên, sau đó, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc bác bỏ thông tin trên. Họ cho biết sự vắng mặt của ông Kim là vì ông phải tham dự cuộc họp nội các do tổng thống chủ trì.

    Trước ông Kim Sung-ha,  hai nhân vật liên quan tới vấn đề đối ngoại của Hàn Quốc đã từ chức, gồm Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề đối ngoại Lee Moon Hee và trưởng Ban lễ tân Kim Il Bum. 

    Bất chấp Văn phòng tổng thống cho biết hai vụ từ chức trên đều vì lý do cá nhân, việc các nhân vật quan trọng bộ phận tiếp tân từ chức liên tiếp là điều hiếm thấy, đặc biệt trong bối cảnh tổng thống sắp tham dự các sự kiện lớn ở nước ngoài.

    Đầu tháng 3, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean Pierre cho biết, Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và tổ chức một buổi quốc yến vào tối ngày 26/4. 

    Chuyến thăm nhằm kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn và khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ này trong thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng đối cho hai nước, khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và thế giới.

    Tổng thống hai nước sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn cũng như cam kết vững chắc của Mỹ dành cho Hàn Quốc. Hai bên cũng sẽ thảo luận quyết tâm chung nhằm củng cố và mở rộng các mối quan hệ chính trị, kinh tế, an ninh và giữa nhân dân hai nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-an-ninh-quoc-gia-han-quoc-de-don-tu-chuc-a570453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan