+Aa-
    Zalo

    Con dâu sắp sinh em bé, bố chồng quyết định làm một việc khiến cả nhà bất ngờ

    ĐS&PL Người đàn ông chăm sóc con dâu hết sức cẩn thận và tận tình, khi cô sắp lâm bồn liền làm một việc gây ngỡ ngàng.

    Theo trang 163, người đàn ông ở thành phố Lệ Thủy (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) chỉ có một cậu con trai duy nhất. Lúc còn trẻ, ông bận rộn làm việc kiếm tiền, ít có thời gian bên con, phần lớn đều do vợ chăm sóc và nuôi nấng.

    Đến khi con trai trưởng thành, ông về hưu nên bắt đầu thúc giục con chuyện kết hôn. Người đàn ông lớn tuổi cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và ghen tị khi thấy người xung quanh quây quần bên con cháu.

    Sau khi con trai kết hôn, người đàn ông lại mong ngóng có cháu nhưng do sợ con dâu áp lực nên không nói ra, chỉ tế nhị nhắc con trai. Vài năm sau, con dâu của ông cuối cùng cũng có em bé.

    Từ khi hay tin con dâu mang thai, người đàn ông chăm sóc hết sức tận tình và cẩn thận. Mỗi ngày ông đều đi chợ nấu những món bổ dưỡng cho cô, mua đủ thứ từ hoa quả đến thuốc bổ, dặn con dâu chú ý giữ gìn sức khỏe.

    Khi con dâu sắp đến ngày sinh, vợ của người đàn ông bất ngờ nói rằng sau này không thể để ông bế cháu vì lo tay chân ông lóng ngóng, không đủ sức chăm bé. Đáp lời vợ, ông nói mình có thể làm những việc khác nhưng thực chất ông hoàn toàn không biết việc đơn giản như thay tã, cho ăn.  

    Suy nghĩ cẩn thận, người đàn ông khiến cả nhà bất ngờ khi đăng ký khóa học bảo mẫu với mong muốn lấy chứng chỉ đủ điều kiện trông trẻ để có thể chăm sóc cháu nội. Tuy là người đàn ông duy nhất, cũng là người già nhất tại lớp học bảo mẫu nhưng người đàn ông không hề thấy xấu hổ.

    con dau sap sinh em be bo chong lon tuoi lam mot viec gay xuc dong
    Người đàn ông quyết định đăng ký khóa học bảo mẫu để về sau có thể chăm sóc cháu.

    Trong quá trình học, ông nghiêm túc lắng nghe, nếu có chỗ không hiểu thì sẽ hỏi ngay, khi về nhà vẫn cố gắng ôn lại. Sau nhiều nỗ lực, người đàn ông cuối cùng cũng được cấp chứng chỉ bảo mẫu, đủ điều kiện chăm sóc trẻ nhỏ một cách chuyên nghiệp.

    Nhận được chứng chỉ, ông vui đến mức đi khoe khắp nơi. Hiện giờ, ông có thể tự tin nói với vợ mình hoàn toàn bế được cháu, thậm chí là chăm sóc và nuôi dưỡng đứa trẻ một cách cẩn thận, khoa học.

    Sau khi được đăng tải vào ngày 21/3, câu chuyện nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng với nhiều bình luận khác nhau.

    “Ghen tỵ quá. Ước gì tôi cũng có nhà chồng tâm lý như vậy”, một cư dân mạng bày tỏ.

    Một người khác viết: “Không phải ai cũng suy nghĩ và hành động được như thế. Ông ấy chắc chắn vô cùng yêu thương con cháu mình”.

    Trước đó, cư dân mạng xứ Trung từng xôn xao trước đoạn video ghi cảnh bố chồng 71 tuổi ngồi trước cửa suốt 3 tiếng đợi con dâu mở cửa. Người chia sẻ đoạn vieo là một phụ nữ trẻ ở Cát Lâm (Trung Quốc).

    Theo lời kể, cuộc sống sau khi kết hôn của người phụ nữ khá tự do tự tại, đặc biệt cô được bố mẹ chồng yêu thương, chăm sóc chu đáo như con ruột. Chồng cô thường xuyên đi công tác xa và tăng ca vào cuối tuần nên bố mẹ chồng cảm thấy rất lo lắng, sợ cô ở nhà một mình không thể chăm sóc tốt bản thân. Mõi khi mua được thức ăn hay rau quả ngon, ông bà lại mang đến cho con dâu tẩm bổ.

    Bố chồng biết mật khẩu cửa ra vào nhà con trai nhưng do con dâu hay ở nhà một mình, ông luôn nhắn tin thông báo trước khi tới để cô chủ động mở cửa, tránh những tình huống ngượng ngùng không đáng có.

    con dau sap sinh em be bo chong lon tuoi lam mot viec gay xuc dong1
    Đến đưa rau củ, bố chồng ngồi ở cầu thang đợi 3 tiếng cho đến khi con dâu mở cửa.

    Hôm đó, ông nhắn tin nhưng không thấy con dâu trả lời, đoán là cô đang ngủ trưa nên ông kiên nhẫn ngồi đợi ở cầu thang bộ của chung cư. Người đàn ông cho rằng, nếu hiên ngang mở cửa vào thì quá thô lỗ, không có phép tắc và xâm phạm đến quyền riêng tư của con.

    Sau khi tỉnh dậy và đọc được tin nhắn, người phụ nữ vội mặc quần áo chỉnh tề rồi mở cửa đón bố chồng. Cô bật khóc nức nở khi thấy bố ngồi bên ngoài đợi mình suốt nhiều tiếng. Đưa rau củ cho con dâu xong, bố chồng hỏi thăm cô vài câu rồi tìm cớ về ngay.

    Người phụ nữ kể, cô bảo bố mẹ chồng cứ trực tiếp mở cửa vào khi đến nhà chơi nhưng ông bà nhất quyết không chịu. Tư tưởng và hành động văn minh của bố mẹ chồng khiến cô vô cùng cảm động, tự hứa sẽ đối xử tốt với hai người như bố mẹ ruột.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-sap-sinh-em-be-bo-chong-quyet-dinh-lam-mot-viec-khien-ca-nha-bat-ngo-a570526.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan